Fossil là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ. Đây là tập đoàn từ Mỹ nổi tiếng với hơn 130 nhân viên trên toàn cầu. Với những người là tín đồ của đồng hồ chắc chắn sẽ biết đến đồng hồ Fossil với thiết kế đẹp và chất lượng cao.

I. Lịch sử  hình thành thương hiệu đồng hồ Fossil

Thương hiệu Fossil được thành lập bởi hai anh em nhà Tom Kartsotis và Kosta Kartsotis vào năm 1984 tại Richardson (Texas, Hoa Kỳ). “ Fossil” mang ý nghĩa hoài niệm và tưởng nhớ người cha đã khuất của họ.

Năm 1984 là năm đánh dấu lịch sử đồng hồ Fossil bắt đầu.

Khi mới thành lập, thương hiệu chủ yếu kinh doanh mặt hàng thời trang về da. Đồng thời, nhãn hàng cũng tích cực nhập một số loại đồng hồ từ các thương hiệu khác để kinh doanh. Kartsotis đã thuê Lynne Staffor thiết kế mẫu đồng hồ mang phong cách “retro”.

Năm 1989, những chiếc đồng hồ Fossil đầu tiên do chính nhãn hàng sản xuất được đóng gói trong những chiếc hộp gỗ đã ra đời và tung ra thị trường năm 1990.

Năm 1993, Fossil bắt đầu phát triển thành công ty cổ phần và phát hành cổ phiếu. Từ đây, một thương hiệu mới có vị thế xuất hiện và ghi danh trên thương trường quốc tế.

Đến năm 2001, nhãn hàng đã thôn tính thương hiệu đồng hồ Zodiac đến từ Thụy Sĩ. Có thể thấy, Fossil đã lớn mạnh chỉ sau 17 năm hoạt động.

Năm 2004, Fossil tiếp tục thôn tính Michele, một hãng đồng hồ tầm cỡ của Thụy Sĩ. Thương hiệu ngày càng hoàn thiện mình từ khâu công nghệ đến thiết kế để cho ra đời những chiếc đồng hồ ấn tượng nhất.

Tiếp tục kéo dài khi năm 2012, Fossil đã dùng 236 triệu đô la để mua Skagen Design và một số đối tác của họ. Công ty cổ phần nâng tầm thành một tập đoàn lớn mạnh. Những mẫu đồng hồ mới được liên tục cập nhật và cho ra mắt thị trường.

Năm 2013, Fossil ghi dấu ấn mạnh bằng việc tung ra chiếc đồng hồ Fossil Swiss cao cấp và đắt tiền tạo một tiếng vang lớn.

Hơn 34 năm trôi qua, Fossil đã gặt hái cho mình nhiều thành tựu trong con đường kinh doanh và chính phục người tiêu dùng. Từ một công ty nhỏ ban đầu, Fossil nhanh chóng phát triển thành công ty cổ phần chỉ trong vòng 9 năm và sau đó là một tập lớn. Fossil còn thôn tính được những tên tuổi kỳ cựu trong giới đồng hồ lâu năm. Điều này thật đáng ngưỡng mộ.

II. Top 3 bộ sưu tập nổi bật nhất của đồng hồ Fossil.

1.  Đồng hồ nam Fossil Neutra Automatic Cream Skeleton Dial Men's Watch ME3184

Mặt số màu kem (Skeleton Center) được nâng tầm bởi kim đồng hồ màu bạc sáng. Vỏ thép không gỉ tông màu bạc với dây da màu nâu. Chuyển động tự động. Khả năng chống nước 50 mét / 165 feet. Gờ cố định. Tinh thể khoáng chống xước. Ốp lưng trong suốt. Gấp lại bằng móc bấm nhả nút. Kích thước vỏ 44 mm x 13 mm. Dây đeo 22 mm x dài. Đồng hồ Neutra Fossil ME3184.

2.  Đồng hồ nam Fossil Grant Chronograph- FS4736IE

Từ những chiếc đồng hồ bấm giờ cổ điển đến những chiếc đồng hồ thông minh mới nhất,Fossil FS4637IE có kiểu dáng, màu sắc và thiết kế để giữ cho phong cách của bạn luôn tươi mới và thú vị trong nhiều năm tới. Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đeo tay hàng ngày, một thứ gì đó cho một dịp đặc biệt hay một món quà cho những người thân yêu, bạn sẽ tìm thấy nó ở đây.Fossil FS4673IE là đồng hồ dây da, thép không gỉ, lưới và silicone cho bất kỳ chất liệu nào phù hợp với bạn nhất. Nếu cổ điển là sự lựa chọn của bạn, Grant có một không hai của chúng tôi là một thiết bị đeo tay cần thiết mà bạn có thể tin tưởng vào Chất liệu và điểm nhấn mới giúp chiếc đồng hồ này đủ phong cách cho những dịp trang trọng, nhưng được chế tạo để phù hợp với việc sử dụng hàng ngày Đồng hồ Grant có nét hấp dẫn cổ điển,thép không gỉ được đánh bóng và chỉ số la mã Được mô phỏng theo đồng hồ cổ điển, các chữ số La mã được thiết kế độc đáo để mang lại sự cân bằng nghệ thuật cho mặt số nhằm tạo cảm giác chiều sâu, chúng tôi cũng xếp lớp phụ quan sát các chữ số, tạo hiệu ứng cho chúng bị cắt bỏ. Đồng hồ Fossil Grant này cũng có bộ chuyển động bấm giờ.

3. Đồng hồ nam Fossil Neutra Chronograph- FS5474

Vỏ thép không gỉ, dây đeo bằng da với khóa đóng điều chỉnh. Mặt đồng hồ tròn, màn hình ba kim với bộ chuyển động thạch anh. Mặt số có kim và vạch giờ tông màu bac, ba mặt số phụ, cửa sổ hiển thị ngày theo phút. Fossil FS5474 có thể chống nước đến 5ATM. Là một lựa chọn hoàn hảo cho người yêu thích đồng hồ.

III. Cách phân biệt đồng hồ fossil chính hãng và đồng hồ fossil fake.

-Khi bạn sở hữu một chiếc đồng hồ Fossil chính hãng đúng nghĩa trên tay, đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được trọng lượng bên trong của chiếc đồng hồ. Những chiếc đồng hồ chính hãng do được làm từ chất liệu tốt nên sẽ có trọng lượng nặng hơn đồng hồ Fossil fake, mang đầm tay hơn so với những phiên bản đồng hồ Fossil Fake kém chất lượng.

-Bạn nên sờ kiểm tra qua toàn bộ bề mặt của đồng hồ xem có dấu hiệu cộm hay có bị sần sùi hay không. Một chiếc đồng hồ Fossil chính hãng thường được trau chuốt rấ kĩ trên bề mặt rất kĩ lưỡng nên sẽ không thể nào có hiện tượng này. Nếu đó là một chiếc đồng hồ dây da, bạn cũng nên kiểm tra kỹ trên bề mặt dây đeo xem có sần xùi hay bị gì không nhé.

-Bạn nên kiểm tra tới mặt hiển thị chính trên đồng hồ có sự đối xứng, cân bằng với nhau hay không, nếu kim đồng hồ được thiết kế có sự đồng đều và tạo thành một tam giác cân bằng điện tử 2 bên cạnh hay không, nếu mọi chi tiết đều hoàn hảo thì là hàng chính hãng còn bị lệch hay sai số thì phần lớn đều là đồng hồ Fake.

-Bạn nên cầm chiếc đồng hồ đeo trên tay và lắc nhẹ. Nếu bạn có cảm giác chắc chắn và các mối nôi liên kết chặt chẽ không lỏng lẻo thì khả năng đó là chiếc đồng hồ Fossil chính hãng còn ngược lại thì là đồng hồ Fossil Fake bạn nhé.

-Dây đeo đồng hồ của Fossil chính hãng được làm từ chất liệu da thật. Một số thiết kế sử dụng chất liệu nhôm hoặc gốm.

– Kiểm tra bảo hành. Đồng hồ Fossil chính hãng có bảo hành 11 năm. Bất cứ sự thay đổi về thời gian đều chứng tỏ đây không phải là Fossil chính hãng.

– Kiểm tra giá của đồng hồ Fossil. Nếu đó là đồng hồ Fossil chính hãng, mức giá sẽ từ khoảng 65 đô la trở lên, tùy thuộc vào phong cách. Nếu bạn chỉ phải trả mức giá  20 đô la cho 1 sản phẩm thì đây đích thị là Fossil giả mạo rồi.

   

– Kiểm tra  mặt sau đồng hồ của Fossil. Đồng hồ Fossil chính hãng hiển thị số seri khắc trên phần vỏ, tuy vậy nhiều phiên bản fake cũng được chế tác tinh vi khó có thể phát hiện, do vậy hãy gọi số điện thoại Chăm sóc khách hàng của Fossil: 800-449-3056 để được tra cứu và xác thực đây có phải là sản phẩm chính hãng hay không?

– Mang đồng hồ đến đại lý Fossil ủy quyền hoặc chuyên gia để kiểm định  hàng chính hãng là cách phân biệt chính xác nhất.​​​​​​​

V. Một số cách phối đồ với dồng hồ Fossil

- Phối màu dây đồng hồ đồng bộ với màu giày và màu dây thắt lưng

- Khi mặc áo sáng màu thì bạn nên đeo đồng hồ màu tối và ngược lại để tạo độ tương phản làm nổi bật chiếc đồng hồ.

- Phối màu đồng hồ cùng màu với vòng đeo tay hoặc các trang sức khác. Điều đó sẽ tạo nên phong cách độc đáo và nét đẹp lôi cuốn, mang đến sự khác biệt cho người đeo.

- Có thể phối hợp đồng hồ với áo vest, áo sơ – mi, quần tây chỉn chu giúp bạn trở nên thạt lịch lãm, sang trọng trong các buổi gặp mặt, sự kiện ….

 

V. Một số cách sử dụng và bảo quản đồng hồ Fossil

 1. Cách sử dụng

- Khi lên dây cót bạn nên vặn núm chỉnh thật nhẹ nhàng căng vừa vì nếu bạn làm căng hết cỡ dây cót sẽ bị đứt và hỏng các bộ phận bên trong.

- Khi chỉnh sửa ngày giờ bạn nên chỉnh theo chiều tăng của đồng hồ. Việc vặn ngược lại sẽ làm ảnh hưởng đến lò xo làm đồng hồ chạy sai số.

- Chú ý đến độ chịu nước của đồng hồ

- Không nên để dồng hồ ở nơi có nhiệt độ quá cao, từ tính, hóa chất vì sẽ khiến đồng hồ bị hư dây, làm ảnh hưởng đến pin,động cơ, linh kiện bên trong.

2. Cách bảo quản

- Chú ý đến thời gian bảo dưỡng đồng hồ để đồng hồ có thể vận hành mượt nhất

- Khi đồng hồ hết pin nên đi thay ngay nếu để lâu sẽ làm chất hóa học chảy ra và làm hỏng linh kiện

-  Nên vệ sinh đồng hồ thường xuyên và để ở ở nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát.

- Bảo quản mặt và dây đồng hồ tránh để mặt đồng hồ úp xuống  khi không sử dụng để mặt đồng hồ không bị trầy xước.

   Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ vừa sang trọng thiết kế đẹp, giá cả phải chăng thì hãy đến Mypro . Mypro luôn là sự lựa chọn tuyệt vời với những n ai là tín đồ của đồng hồ chính hãng .

                                                                                                                                                                                                 Phương Nhung-Mypro.vn