Đồng hồ ORIENT thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc. Một thương hiệu quá quen thuộc với những tay chơi đồng hồ trên thế giới. Với rất nhiều mẫu mã sang trọng, được chế tác từ những nguyên liệu đẳng cấp, đồng hành với sự hoàn hảo này là những tính năng ưu việt mang lại ấn tượng sâu sắc đối với người dùng.

Với sự cạnh tranh gay gắt và sự hình thành và phát triển của rất nhiều thương hiệu khác nhưng ORIENT không ngừng nổ lực và vẫn luôn đứng vững trên thị trường và liên tục tung ra những bộ sưu tập với thiết kế đọc đáo đầy măn nhãn thu hút lượng khách hàng đông đảo.

1 - Lịch sử hình thành và phát triển đồng hồ ORIENT

Để nói đến sự hình hành và phát triển của thương hiệu đồng hồ ORIENT không thể không nói đến cha đẻ của thương hiệu là Shogoro Yashida. Ông đã thành lập vào năm 1901 tại cửa hàng “Yoshida Watch Shop”.

Năm 1912 Ông Shogoro Yashida đã mở rộng quy mô kinh doanh bằng việc sáng tạo ra chất liệu vỏ đồng hồ bằng vàng vô cùng đẳng cấp và sang trọng.

Để tiếp nối thành công này từ 1920 - 1943 Shogoro Yashida cho ra đời nhà máy Toyo Tokei để sản xuất đồng hồ để bàn và đồng hồ đo  và ông đã mở rộng sản xuất đồng hồ đeo tay để đưa ra thị trường.

Nhưng đến năm 1949 do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới thứ 2 nền kinh tế bị ảnh hưởng suy giảm trầm trọng vì vậy công ty buộc phải đóng cửa.

Vào năm 1950 sau cuộc khủng hoảng kinh tế Ông đã cố gắng tái sinh lại công ty mình và thay đổi với tên gọi Tama Teiki.

Đến năm 1951 công ty đổi tên thành Orient Watch Co., Ltd  và với công nghệ vượt bậc hơn ngay từ thời điểm này ORIENT đã bắt tay vào sản xuất đồng hồ cơ khí của riêng mình – một hướng đi hoàn toàn khác biệt với những đối thủ cạnh tranh cùng thời điểm đó.

Năm 1955, ORIENT ký kết hiệp định thương mại với Trung Quốc và xuất khẩu đồng hồ sang thị trường Châu Á.

Năm 1959, những mẫu đồng hồ cơ khí xa xỉ của ORIENT chính thức được bán ra thị trường với tên gọi “Royal Orient” và được xem là nền tảng cho thời kỳ hoàng kim của ORIENT khi có thể cạnh tranh ngang hàng với Seiko, thậm chí là các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ.

Vào năm 1967 ORIENT cho ra đời bộ máy đồng hồ cơ khí mỏng nhất thế giới chỉ 3,9mm.

Vào thập niên 70- 80-90 thương hiệu đồng hồ ORIENT nổi tiếng với nhiều dòng sản phẩm nhưng đặc biệt nhất là Orient SK mặt lửa, đây là phiên bản đồng hồ chính hãng ăn khách nhất làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ thế giới lúc bấy giờ.

Năm 2000, mừng kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu, ORIENT đã cho ra mắt sản phẩm M-Force 300M Limited Edition.

Năm 2005, đồng hồ ORIENT chính thức xuất hiện tại Việt Nam thông qua nhà phân phối là công ty TNHH thương mại Tân Hải Minh và hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch.

Với việc trang bị 100% cỗ máy in-house cùng với lối thiết kế tỉ mỉ, hướng tới người dùng, không khó hiểu khi đồng hồ ORIENT là một trong những thương hiệu đồng hồ đeo tay được ưa chuộng nhất và có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

 2 - Một số sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu được ưa chuộng

1. Đồng hồ ORIENT FAL00003W0
Với từng chi tiết được thiết kế một cách sắc xảo, Orient FAL00003W0 sở hữu hình dáng mạnh mẽ với gam màu bạc thể hiện sự khỏe khoắn, tươi mới cho phái mạnh. Mang phong cách trưởng thành và sang trọng

Thương Hiệu:​​Orient

Số Hiệu Sản Phẩm: FAL00003W0

Xuất Xứ: Nhật Bản

Giới Tính: Nam

Kính: Mineral Crystal (Kính Cứng)

Máy: Automatic (Tự Động)

Đường Kính Mặt Số: 42 mm

Bề Dày Mặt Số: 12 mm

Mặt Đồng Hồ: Thép không gỉ

Dây Đeo: Thép không gỉ

Chống Nước: 5 ATM

2. Orient Diver Nami Diving Automatic Black Dial Men’s Watch ONTFAC09001B0
N
ếu bạn không phải là tín đồ của màu bạc thì Orient Diver Nami Diving Automatic Black Dial Men’s Watch ONTFAC09001B0 là sự lựa chọn hoàn hảo cho sự sang trọng lịch lãm mà bạn đang tìm kiếm. Với mặt đồng hồ được làm bằng kim loại và dây đồng hồ da giúp bạn có thể thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biết hơn là ngoài độ chống xước tốt thì Orient Diver Nami Diving Automatic Black Dial Men’s Watch ONTFAC09001B0 là loại chống nước cực kì tốt kể cả việc bạn bơi lội hay lặn dưới nước.         

Thương Hiệu: Orient
S
ố hiệu sản phẩm: FAC09001B0

Xuất Xứ: Nhật Bản

Giới Tính: Nam
Động Cơ: Orient Calibre F6724
Đường Kính Mặt Số: 46 mm

Bề Dày Mặt Số: 13 mm
M
ặt Đồng Hồ: Thép không gỉ
Dây Đeo: Dây Da

Chống Nước: 200 mét / 660 feet 

3. Đồng hồ Orient Open Heart Automatic 

Thiết kế tối giản khá bóng bẩy và mặt số vô cùng gọn gàng độc đáo cùng bộ máy khỏe khoắn mang đến một sản phẩm chất lượng vượt trội. Với vẻ ngoài khiêm tốn của nó nhưng lại toát lên vẻ tự tin cho người dùng. 

Thương hiệu: Orient

Số Hiệu Sản Phẩm: FAG02005W0
Xuất Xứ: Nhật Bản
Giới Tính: Nam
Kính: Mineral Crystal (Kính Cứng)
Máy: Automatic (Tự Động)
Đường Kính Mặt Số: 40.5 mm
Bề Dày Mặt Số: 12 mm
Dây Đeo: Dây Da
Chống Nước: 5 ATM

4. Đồng hồ Orient BAMBINO OPEN HEART RA-AG0028L10B

Bạn không còn muốn sử dụng những màu truyền thống nữa thì Orient BAMBINO OPEN HEART RA-AG0028L10B là một sự lựa chọn tuyệt vời. Gam màu xanh vừa trang trọng, toát lên được sự sành điệu và tự tin của người mang nó.


Thương Hiệu: Orient
S
ố hiệu sản phẩm: RA-AG0028L10B
Xuất Xứ: Nhật Bản
Giới Tính: Nam

Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ
Đường Kính Mặt Số: 40.5 mm
Bề Dày Mặt Số: 12
.1 mm
M
ặt Đồng Hồ: Thép không gỉ
Dây Đeo: Thép không gỉ

Chống Nước: 3m

5. Đồng Hồ Orient SK Mặt Lửa RA-AA0B02R19B
Chiếc đồng hồ gây tiếng vang lớn nhất với thế hệ thanh niên Việt Nam ở thế kỷ trước, SK mặt lửa luôn là cái tên được các chú, các bác săn lùng. Ngay từ những ngày đầu được du nhập vào nước ta chiếc đồng hồ cơ này nhanh chóng trở thành món đồ xa xỉ. Thiết kế độc đáo, lạ mắt sang trọng mà bất cứ ai cũng mong ước sở hữu


Thương Hiệu: Orient
S
ố hiệu sản phẩm: RA-AA0B02R19B
Xuất Xứ: Nhật Bản
Giới Tính: Nam

Loại máy: Cơ (Automatic)
Đường Kính Mặt Số: 41.7 mm
Bề Dày Mặt Số: 12
.6 mm
M
ặt Đồng Hồ: Thép không gỉ
Dây Đeo: Thép không gỉ
Chống Nước: 50m

3 – Cách phân biệt đông hồ Orient hàng chính hãng và hàng fake

Sau đây mypro.vn sẽ chỉ cho bạn một số dấu hiệu để nhận biết về đồng hồ ORIENT chính hãng và đông hồ ORIENT fake mà ai cũng cần phải biết.

1. Mặt đồng hồ

-Đồng hồ ORIENT chính hãng sẽ luôn luôn có in tên thương hiệu với đường nét rõ rệt, sắc bén, đều nhau, cùng hàng, cùng size chữ và không nhòe.

-Với những mặt hàng đồng hồ Orient fake thì vết cắt, logo thường rất nhòe và không rõ.

2, Dây đồng hồ

-Dây kim loại: Dây đồng hồ phải chắc chắn, mỗi dây kim loại giữa các mắt dây chúng phải có độ mở giống nhau khi gập lại, khít nhau và mặt trong cũng phải đều đặn.

-Dây da: Dây da không được có sự bong tróc nào

-Hàng fake thì dây đồng hồ sẽ không được sáng màu những vết sức trên da hay trên kim loại có thể nhận thấy một cách dễ dàng.

3. Tinh tế hơn là khi chúng ta có thể nhận biết bằng kim đồng hồ

-Kim đồng hồ ORIENT chính hãng hoạt động rất uyển chuyển, nhẹn nhàng, tiếng máy chạy êm và đều nhau.

-Ngược lại, nếu là hàng fake kim đồng hồ sẽ chạy chậm và không đều nhau quan sát kĩ hơn sẽ sẽ thấy kim đồng hồ bị đứng.

4. Và hơn hết, điều quan trọng nhất chính là kiểm tra qua seris máy. Mã số máy được in rất rõ mặt trước và sau đồng hồ, để chắc chắn hơn bạn có thể đến trực tiếp hãng để kiểm
4 – Cách bảo quản và vệ sinh đồng hồ:

Cách bảo quản đồng hồ ORIENT

1.Đồng hồ ORIENT cơ: khi không sử dụng chúng ta nên úp mặt đồng hồ xuống lót bằng một tờ giấy hay vải mềm để chống xước và không làm giảm tuổi thọ của đồng hồ. Thay dầu lau chùi định kì để đồng hồ không bị khô dầu và xảy ra hiện tượng đông cứng.

2.Đồng hồ ORIENT dây da: muốn giữ nó được bền và tốt nhất thì  không nên để trong nước lâu. Dây đeo bằng da dễ bị hỏng nếu tiếp xúc với nước thường xuyên, bạn không nên đeo đồng hồ khi tắm bởi quá trình tiếp xúc nhiều, lâu thì dây da thường bị ẩm, mốc có mùi hôi, khiến cho độ bền của những chiếc dây này bị giảm xuống. Khi dây da bị ướt thì nên dùng vải lau khô, chú ý các bạn không được sử dụng máy sấy để sấy khô dây da đồng hồ sẽ làm hỏng nó.

3.Đồng hồ ORIENT bằng kim loại: Với chất liệu của dây đeo bằng hợp kim hoặc innox bạn có thể yên tâm rửa bằng nước xà phòng ấm sau đó dùng một chiếc bàn chải lông mềm để cọ hết vết bẩn trên dây. Sau đó dùng khăn khô lau thật sạch làm như vậy sẽ giữ được độ sáng bóng của dây một thời gian dài hơn.

Cách vệ sinh đồng hồ ORIENT

-Bạn cần khăn mềm và một ít nước sạch. Làm sạch mặt ngoài của đồng hồ, Dùng tăm hoặc que nhỏ phủ một khăn mềm ở trên để lau những vết bẩn ở các khe nhỏ, bạn có thể dùng nước ấm pha một ít xà phòng để lau sạch mặt kính cuối cùng dùng khăn lau khô nó và thường xuyên nên lau chùi 1-2 lần / 1 tuần.

-Không nên để đồng hồ ở nơi phát ra từ trường mạnh như: loa đài, ti vi, wifi,…

5 – Phối đồng hồ với trang phục:

  • Phối đồng hồ hợp với màu sắc trang phục ví dụ như: những bộ trang phục tối màu thì bạn nên chọn những chiếc đồng hồ có gam màu chầm như da đen hoặc xanh, còn những bộ trang phục sáng màu thì nên kết hợp những những chiếu đồng hồ có tông màu sáng như màu bạc. Bạn nên lưu ý mix đồ sao cho màu sắc phù hợp với nhau tạo nên sự hoàn hảo, nổi bật, ấn tượng nhất.
  • Phối đồng hồ với trang phục lịch sự, sang trọng:  Với thiết kế đồng hồ nam dây kim loại mạ bạc hoặc mạ vàng, mặt kính cứng,... tinh sảo thể hiện sự tinh tế, sang trọng là sự lựa chọn phù hợp trong những buổi họp, những bữa tiệc hay đi gặp đối tác,... ở trường hợp này phái mạnh của chúng ta nên ăn mặc lịch thiệp với áo sơ mi, quần âu, quần tối màu hoặc những bộ vest lịch lãm và mang giày da thì chắc chắn rằng bạn đích thị là một quý ông quý tộc.
  • Phối đồng hồ với trang phục thể thao, năng động: những chiếc đồng hồ thể thao đã toát lên vẻ mạnh mẽ, cá tính nên không thể kết hợp với đồ công sở, các loại đồng hồ với thiết kế đen full hay dây da là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng áo phông, quần jean, quần thụng hoặc quần ngố,... tạo nên một cái nhìn mới mẻ, cá tính.
    Vậy là Mypro.vn đã cùng với bạn tìm hiểu về đồng hồ Orient chính hãng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn và hẹn gặp lại trong các bài viết tới nhé!

 Huyền - mypro.vn