Bulova là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ với hơn 145 năm hình thành và phát triển. Với những tín đồ yêu thích đồng hồ chắc chắn không một ai là không biết đến đồng hồ Bulova.

1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Bulova

Thương hiệu đồng hồ Bulova được thành lập bởi Joseph Bulova – một thanh niên đến từ Cộng hòa Séc nhập cư từ Bohemia tới Mỹ vào năm 1875. Joseph Bulova bằng những kiến thức, kinh nghiệm ngành hoàn kim và chế tác đá quý từ quá trình học tập và làm việc tại Louis Tiffany nên khi chỉ mới 23 tuổi Joseph Bulova đã mở một tiệm trang sức nhỏ mang họ của mình, Bulova trên đường Maiden Lane thuộc thành phố New York.

Ban đầu, Bulova chỉ sản xuất và bán các loại đồng hồ để bàn, đồng hồ trong phòng ngủ và đồng hồ bỏ túi với số lượng bán ra khá ấn tượng. Do nhu cầu khách hàng ngày một tăng cao, Joseph Bulova đã tạo nên bước ngoặc lớn khi cho xây dựng một nhà máy sản xuất và lắp ráp đồng hồ tại Bienne – Thụy Sỹ. Đây cũng là tiền đề cho sự nổi tiếng của thương hiệu Bulova như hiện nay.

2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Bulova

Với sự phát triển mạnh mẽ, năm 1911, Joseph Bulova tuyên bố thành lập Tập đoàn đồng hồ J. Bulova, do ông làm Chủ tịch cùng con trai – Arden làm phó Chủ tịch điều hành tập đoàn. Bulova tiếp tục sản xuất những sản phẩm đồng hồ bỏ túi và đồng hồ để bàn nổi danh qua sự tinh tế đến mức hoàn hảo trong việc chế tác và sự sáng tạo trong thiết kế. Những sản phẩm này được lan truyền nhanh chóng khắp thị trường Mỹ và tạo nên doanh thu khổng lồ lúc bấy giờ cho thương hiệu hiệu Bulova.

Joseph Bulova đã rất thành công nhưng ông vẫn chưa hài lòng về chất lượng đồng hồ hiện tại nên vào Năm 1912: Bulova đã xây dựng nhà máy chế tạo và lắp ráp đồng hồ của thương hiệu mình ở Bienne, Thụy Sỹ - cái nôi của những chiếc đồng hồ có tiêu chuẩn chất lượng tốt bậc nhất thế giới. Cũng bắt đầu từ đây thương hiệu đồng hồ Bulova chuyển từ việc sản xuất xuất nhỏ lẻ chuyển sang sản xuất với số lượng lớn theo tiêu chuẩn chất lượng của Thụy Sỹ. Trở thành một hãng chuyên sản xuất những chiếc chiếc đồng hồ mang vẻ đẹp sang trọng, xa hoa theo phong cách Mỹ cùng với những tiêu chuẩn sản xuất, kiểm định chất lượng chuẩn Thụy Sĩ, hãng đồng hồ Bulova nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường đồng hồ quốc tế, tự tin sánh ngang với bất cứ thương hiệu nổi tiếng nào thời bấy giờ.

Trong thời điểm chiến tranh thế giới thứ I đang diễn ra mạnh mẽ, Joseph Bulova bằng sự nhạy bén của mình ông nhận thấy việc dùng đồng hồ bỏ túi gây nên nhiều sự bất tiện đối với binh sĩ. Vì vậy vào năm 1919, ông đã nhanh chóng nghiên cứu, thử nghiệm và tạo ra chiếc đồng hồ dành cho nam đầu lần đầu tiên, chiếc đồng hồ độc đáo, đẹp, tiện dụng, bền bỉ đặc biệt có thể chịu được tác động của ngoại lực khi đeo trên cổ tay rất phù hợp để sử dụng trong quân đội.

Danh tiếng của đồng hồ Bulova đã tạo nên một cơn sốt trên khắp nước Mỹ, thậm chí câu nói  “US in Bulova times – Nước Mỹ đang trong kỷ nguyên của Bulova” đã trở thành câu cửa miệng được truyền tai nhau ở mọi nơi thời bấy giờ.  Ngay lập tức thu được thành công ngoài sức tưởng tượng và thành công đáng kinh ngạc với doanh thu tăng lên theo cấp số nhân.

Cũng trong năm 1919, Bulova tiếp tục cho ra mắt sản phẩm đồng hồ đeo tay được làm từ chất liệu đá quý dành riêng cho nam. Khi chiến kết thúc, những chiếc đồng hồ đeo tay mang thương hiệu Bulova đã nhanh chóng trở thành xu hướng đồng hồ mới tại Mỹ mà ai ai cũng muốn sở hữu, bởi sự xa xỉ và vô cùng đắt đỏ. Chính vì thế mà việc sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay Bulova đã giúp tầng lớp thượng lưu Mỹ thể hiện sự giàu có và khẳng định đẳng cấp của mình.

Năm 1923, tên công ty đồng hồ Bulova được Hiệp Hội INC Thụy Sỹ thông qua. Chính vì thế, mỗi chiếc đồng hồ Bulova đươc thực hiện với độ chính xác theo đúng tiêu chuẩn Thụy Sỹ.

Năm 1924, Bulova cho ra đời sản phẩm đồng hồ dành cho nữ đầu tiên và chiếc đồng hồ được đính những viên kim cương.

Vào khoảng năm 1925, đài phát thanh vô tuyến bùng nổ và lan rộng khắp nơi trên thế giới. Nắm bắt được thời cơ này, Bulova thể hiện sự nhạy bén khi trở thành thương hiệu đầu tiên tận dụng sức mạnh này để quảng cáo vào năm 1926, thương hiệu đồng hồ Bulova được quảng cáo ở đài phát thanh vô tuyến, trở thành thương hiệu quen thuộc trong tâm trí của người dân Mỹ với câu khẩu hiệu “At the tone, it’s 8 P.M., B-U-L-O-V-A, Bulova time”.

Năm 1935, Joseph Bulova, nhà sáng lập Bulova Watch Company qua đời. Đồng hồ Bulova vẫn tiếp tục được sản xuất cùng với những phát minh mới gây tiếng vang.

Năm 1941, truyền hình vô tuyến xuất hiện, tiếp nối những thành công của việc quảng cáo trên đài phát thanh năm 1925, Bulova lại một lần nữa là tiên phong khi trở thành thương hiệu đầu tiên quảng cáo trên TiVi. Quảng cáo này rất đơn giản chỉ là những hình ảnh đồng hồ Bulova và bản đồ Hoa Kỳ cùng với đó là câu khẩu hiệu “America runs on Bulova time”.

Năm 1945: Chiến tranh thế giới II chấm dứt, Bulova tài trợ xây dựng ngôi trường Joseph Bulova School of Watchmaking – ngôi trường dạy các cựu binh sĩ cách chế tạo đồng hồ. Sau khi học xong, Bulova cam kết hỗ trợ việc làm cho học viên. Hành động đẹp này của thương hiệu Bulova đã tạo nên một tiếng vang lớn ở nước Mỹ vào thời điểm lúc bấy giờ.

Năm 1952, Bulova cho ra đời dòng đồng hồ Accutron, bước đột phá đầu tiên trong 300 năm lịch sử đồng hồ. Accutron là chiếc đồng hồ điện tử hoàn hảo đầu tiên trên thế giới.

Vào năm 1958, Thương hiệuđồng hồ Bulova nhận được vinh dự lớn khi tham gia vào tham gia vào chương trình vũ trụ của NASA. Đồng thời nhận được nhiều nhiệm vụ quan trọng:

Năm 1960, Bulova chế tạo thành công đồng hồ Bulova Accutron đầu tiên được kết hợp cùng máy tính của Nasa dùng trong không gian. Năm 1963, dòng đồng hồ Bulova Accutron Tuning – trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên vinh dự được chứng nhận để sử dụng cho các nhân viên đường sắt.

Năm 1966, Bulova quảng cáo rầm rộ ở nhiều quốc gia về dòng đồng hồ Accutron trên các kênh truyền hình nổi tiếng trên thế giới lúc bấy giờ như Dean Martin Show hay The Man UNCLE,

Năm 1967, Đồng hồ Accutron xuất hiện trên chiếc máy bay Air Force One.

Năm 1969, Bộ máy đồng hồ Acctron được đưa lên Mặt trăng bằng tàu vũ trụ Apollo 11 với mục đích dùng để tính thời gian. 

Năm 1969, Bulova giới thiệu dòng đồng hồ Accuquartz trên thị trường.

Năm 2000: Đây là năm quan trọng đánh dấu sự nghiệp 125 năm hình thành và phát triển.  Rudolph Giuliani – thị trưởng của thành phố New York đã tuyên bố về sự kiện được tổ chức vào ngày 4/10 hàng năm, hay còn gọi là ngày Bulova.

Năm 2008: Bulova được mua lại bởi Citizen mức giá là 250 triệu đô. Dù đã thuộc về Citizen, tuy nhiên thương hiệu đồng hồ Bulova vẫn giữ nguyên tinh thần của những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ trong những thiết kế.

3. Top 4 bộ sưu tập đồng hồ nổi bật nhất của thương hiệu Bulova

 Bulova Sea King: Bulova đã cho ra mắt một số mô hình mới đó là mô hình đồng hồ lực lượng vũ trang quân sự và đặc biệt nhất  đó là dòng đồng hồ Bulova Sea King. Điều đặc bệt hơn đó là sự kiện này trùng với sinh nhật lần thứ 140 của hãngBulova dùng bộ máy thạch anh UHF với tần số cực kỳ cao cho những chiếc đồng hồ ở trong bộ sưu tập Bulova Sea King. Đồng hồ trang bị công nghệ UHF được đánh giá là sản phẩm phù hợp với những ai có đam mê và sử dụng đồng hồ một cách thường xuyên, bởi bộ ba dao động thạch anh trong công nghệ UHF có rung động đạt 262 kHz. Chính vì thế, đây được mệnh danh là chiếc đồng hồ thạch anh chính xác nhất trên thế giới.

 Bulova Diamonds: Là bộ sưu tập đồng hồ mà Bulova dành riêng cho các quý cô. Điểm nổi bật của những chiếc đồng hồ nữ này đó là đều được đính những viên kim cương lấp lánh, tăng thêm dáng vẻ sang trọng và đẳng cấp cho mọi quý cô.

        

 Bulova Accuswiss: Sở hữu thiết kế thời thượng nhưng vẫn toát lên dáng vẻ sang trọng và tinh tế là những gì mà bộ sưu tập Bulova Accuswiss mang lại. Bộ sưu tập đồng hồ Bulova này nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia trong lĩnh vực chế tác đồng hồ vì nó sở hữu đường nét thiết kế tinh xảo đặc biệt là ở phần núm của đồng hồ còn được gắn thêm kim cương và đá quý càng làm tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho đồng hồ. Thích hợp với mọi quý cô dùng để đi chơi hay dự tiệc. Bạn sẽ luôn là tâm điểm của sự chú ý.

                                  

 Bulova CURV: Thương hiệu Bulova một lần nữa tạo nên dấu ấn mới trên thị trường khi cho ra mắt chiếc đồng hồ có thiết kế độc đáo nằm trong bộ sưu tập CURV. Đây cũng là sản phẩm đồng hồ Chronograph đầu tiên của thế giới sở hữu thiết kế dạng cong và trang bị bộ máy Quartz độc quyền của thương hiệu đồng hồ Bulova. Sử dụng chất liệu thép không gỉ, titan cho phần vỏ, dây đeo bằng da hoặc kim loại kết hợp với phần mặt kính làm từ sapphire tạo nên sự thanh lịch cho người đeo, phiên bản đồng hồ sở hữu mặt số trong suốt và được lộ rõ phần đáy giúp người dùng có thể quan sát được bộ chuyển động 11 chân kính ở phía trong. Đặc biệt dây đeo silicone và kim rỗng cũng góp phần làm tăng thêm dáng vẻ mạnh mẽ, đậm chất thể thao của phiên bản đồng hồ này.

                                     

4. Cách phân biệt đồng hồ Bulova chính hãng và đồng hồ bulova fake

Mypro sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt đồng hồ Bulova chính hãng và đồng hồ Bulova fake.

- Giá của đồng hồ Bulova

Hiện nay những chiếc đồng hồ fake đang tràn lan trên thị trường được làm rất tinh vi, giống đồng hồ chính hãng đến 90% với mức giá rất thấp.  Nên đầu tiên các bạn cần tìm hiểu trước về giá của chiếc đồng hồ trên website chính hãng của Bulova. Sau đó so sánh với mức giá bán của các mẫu đồng hồ Bulova trên thị trường. Cách kiểm tra này có thể áp dụng với các thương hiệu đồng hồ khác như: Tissot, Citizen, Orient,

- Mặt đồng hồ

Các mẫu đồng hồ Bulova chính hãng đều sử dụng kính Sapphire, kính khoáng để làm mặt kính vì đây là những chất liệu cao cấp có độ cứng và độ chống xước cao. Những chiếc đồng hồ fake sẽ thường sử dụng những mặt kính nhựa, dễ xước, dễ vỡ vì kính nhựa sẽ có giá thành rẻ hơn.

Những chiếc đồng hồ Bulova luôn được thiết kế tỉ mỉ, công phu. Đồng hồ Bulova chính hãng thường có các kí tự được in rất nhỏ, độ cao bằng nhau, nét in không bị phai nhòe. Các con số được in trên mặt đồng hồ rõ nét, không vỡ. Phần kim đồng hồ cân đối. Đây là điều mà những chiếc đồng hồ giả khó có thể làm được.

Mặt sau của hầu hết đồng hồ Bulova đều có những thông tin như: tên thương hiệu, mã đồng hồ, loại máy, chất liệu mặt kính, chất liệu vỏ… Bạn có thể kiểm tra đối chiếu trực tiếp đặc điểm ghi ở mặt sau có khớp với thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của nhà sản xuất hay không.

- Kiểm tra âm thanh phát ra của chiếc đồng hồ

Bulova đã mất hàng trăm năm để nghiên cứu và chế tạo ra bộ máy của đồng hồ. Đặc điểm của đồng hồ Bulova chính hãng là kim giây bao giờ cũng di chuyển mềm mại, di chuyển liên tục, liền mạch không bị ngắt quãng. Còn với đồng hồ Bulova fake, tiếng kêu phát ra to và sẽ gây khó chịu cho người đeo.

- Mua tại cửa hàng uy tín

Mypro cam kết sản phẩm chính hãng,  đảm bảo 100% chất lượng và giá tốt nhất. Mypro chắc chắn là nơi mua sắm uy tín và đáng tin cậy cho tất cả khách hàng.

5. Cách sử dụng, bảo quản đồng hồ bền lâu

Bạn nên dựa vào những tính năng chiếc đồng hồ mang lại để sử dụng cho hợp lý. Như những chiếc đồng hồ có khả năng chịu nước lên đến 200M bạn có thể đeo nó để bơi lặn thoải mái còn những chiếc đồng hồ có độ chịu nước từ 30-50M bạn chỉ nên đeo khi rửa tay.

Lau chùi thường xuyên sẽ giúp bạn giữ được sự bóng bẩy và sử dụng đồng hồ được lâu dài. Khi không sử dụng hãy tháo đồng hồ ra và cất vào hộp của nó vì đồng hồ cực kỳ nhạy cảm với hóa chất như: rượu, chất tẩy rửa mạnh,…

MaiHue  Mypro.vn