Thương hiệu Michael Kors là một đại diện tiêu biểu cho phong cách thời trang Mỹ cao cấp từ năm 1981. Đồng hồ Michael Kors đều có kiểu dáng tinh tế theo phong cách hiện đại, phù hợp với phong cách và lối sống đỉnh cao cho tầng lớp từ trung lưu tới cao cấp.

1. Lịch sử thương hiệu

Michael Kors là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất nước Mỹ. Ở tuổi 19, ông đã quan tâm đến thời trang, sau đó sở thích của ông đã trở thành nghề nghiệp của mình.
 Năm 1981, ông đã tạo ra thương hiệu riêng của mình chuyên sản xuất quần áo thời trang nữ.
Năm 1995, ông nhận được Giải thưởng Thời trang Elle / Cadillac uy tín.
Năm 2001, Michael tung ra dòng phụ kiện riêng của mình, và trong cùng một năm - ông cho ra mắt thêm một dòng quần áo nam.
Năm 2003, ông lại nhận được giải thưởng CFDA nhưng là về nhà thiết kế quần áo tốt nhất dành cho nam giới. Cùng năm đó ông rời khỏi ngôi nhà thời trang Celine để tập trung sự chú ý của mình vào việc phát triển thương hiệu của riêng mình.

Năm 2004, những chiếc đồng hồ mang tên thương hiệu Michael Kors dành cho cả nam và nữ chính thức xuất hiện trong bộ sưu tập thời trang và phụ kiện của hãng. Đây là thể nói là bước chuyển mình vĩ đại và thành công nhất của thương hiệu Michael Kors.

Những sản phẩm thiết kế của Michael là sự kết hợp giữa sự quyến rũ và tinh tế kết hợp cùng sự sang trọng. Và các phụ kiện của Michael hỗ trợ phong cách của các quý ông, quý bà một cách hoàn hảo.

Đồng hồ Michael Kors cũng giống như quần áo đều có phong cách thời trang riêng biệt. Đồng hồ theo kiểu thời trang được làm mới mỗi mùa và chi phí sản xuất thực chất không nhiều, nhờ đó phái nam và phái nữ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa phong cách thời trang có thể thay đổi phụ kiện tùy vào nhu cầu riêng biệt của họ. Sự táo bạo và sinh động của thiết kế đồng hồ theo phong cách thời trang và chính sách giá cả được coi là biện pháp an toàn cho phép đồng hồ của Michael có được vị trí xứng đáng tại ngành công nghiệp đồng hồ hiện đại.

Đồng hồ Michael Kors mang sức hút tiện lợi và đầy đủ chức năng được trang bị kèm theo bộ chuyển động Quartz của Nhật Bản Miyota. Bộ vỏ được làm bằng thép không gỉ và vàng, mặt kính là kính khoáng mineral. Sự tinh tế chủ chốt của đồng hồ Michael Kors chính là phần dây đeo, một bộ phận trang trí cung cấp thêm nét sang trọng cho mỗi sản phẩm.

Đồng hồ Michael Kors dành cho nam giới là sự kết hợp của hai phong cách - thể thao và thời trang. Mỗi chiếc đồng hồ nam có thể có một mặt số có cửa sổ hiển thị lịch ngày, đồng hồ bấm giờ, chronograph và nhiều chức năng mạnh mẽ khác. Các mô hình đồng hồ dành cho nữ được nạm bằng đá quý, trang trí bằng những chi tiết lấp lánh.

Năm 2010, Michael đã nhận được Giải thưởng Thành tựu trọn đời CFDA từ Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ vì những thành tựu trong thời trang.

Thừa hưởng các phong cách thiết kế hiện đại theo xu hướng thời trang thế giới, đội ngũ chế tác và sáng tạo của Michael Kors đã làm việc rất chăm chỉ để tạo ra hàng loạt những mẫu đồng hồ nữ có đường nét quyến rũ phù hợp với những bộ trang phục hàng đầu dành cho phái đẹp hoặc sử dụng dây da sang trọng hoặc kết hợp với dây đeo bằng kim loại như đã thấy ở trên tất cả các tác phẩm của hãng.

Michael Kors hiện đã có hơn 550 cửa hàng trong nước và hơn 1500 cửa hàng tại cửa hàng ở các quốc gia trên toàn thế giới kinh doanh bán quần áo, giày dép, đồng hồ, túi xách và các phụ kiện khác.

2. Các dòng sản phẩm của thương hiệu đồng hồ Michael Kors.

Hầu hết, những phiên bản đồng hồ của thương hiệu Michael Kors đều mang trên mình một phong thái thượng lưu với thiết kế khá sang trọng, thanh lịch, tinh tế và đậm chất người Mỹ.

Từ lớp kính bảo vệ cho đến dây đeo, Michael Kors đều tập trung những đặc tính tốt nhất giúp cho đồng hồ có chất lượng cao hơn. Ngoài ra, các mẫu sản phẩm của Michael Kors còn trang bị kính cứng chống trầy xước và chịu lực tốt cùng khả năng chống nước ưu việt mang đến sự yên tâm cho người sử dụng.

Hiện nay thương hiệu này có rất nhiều thiết kế đa dạng, tinh tế, sang trọng, dành cho cả phái mạnh và các quý bà.

* Đồng hồ Michael Kors dành cho nam:

  • Gold-Tone: Đây là dòng đồng hồ đeo tay nam, có thiết kế mạnh mẽ và tinh tế, đường kính lớn từ 42mm trở lên, mặt số Chronograph, dây kim loại mang lại vẻ sang trọng, nam tính, lôi cuốn.  Đem tới cho khách hàng nhiều lựa chọn về kiểu dáng và thiết kế lạ mắt.

Michael Kors MK8325

  • Silver-Tone: Các mẫu đồng hồ này của Michael Kors mang màu sắc thể thao với đầy đủ các tone màu cùng với chất liệu dây Silicone hoặc Thép không gỉ mạ. Các mẫu đồng hồ Silver-Tone khá chắc chắn, cá tính và mạnh mẽ.

Michael Kors MK8325

  • Black: Đồng hồ dành cho nam dòng Black mang kiểu dáng thể thao, đường kính lớn, một số mẫu kết hợp cả chức năng đếm giờ điện tử. Ngoài ra, sử dụng chất liệu dây thép không gỉ, dây cao su cách điệu lấy ý tưởng lốp của xe đua mang lại cảm giác mới lạ và năng động cho các bạn nam.

Michael Kors MK8666

  • Leather: Dòng Leather mang tới những chiếc đồng hồ mặt tròn với số la mã rõ ràng, một số sản phẩm của hãng còn có thêm cửa sổ ngày tạo điểm nhấn nổi bật và khác biệt.

Michael Kors MK8636

* Đồng hồ Michael Kors dành cho nữ:

Những sản phẩm đồng hồ nữ thời trang của Michael Kors vừa là một chiếc đồng hồ đeo tay vừa có thể trở thành một món trang sức phụ kiện trang nhã mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng cần sở hữu, vì thế những thiết kế đồng hồ cao cấp của Michael Kors luôn hướng đến vẻ đẹp của người phụ nữ, tôn lên nét đẹp của người phụ nữ sang trọng.

- Rose Gold-Tone: Đặc trưng với dây da gân kim loại và cao su giúp hạn chế trầy và thấm nước. Một số phiên bản còn được đính đá swarovski màu sắc, lấp lánh tạo nên tính thẩm mỹ, quý phái dành cho phái nữ.

MICHAEL KORS DARCI TWO-HAND ROSE GOLD - MK4511

- Gold-Tone: Bao gồm các mẫu đồng hồ mang vẻ đẹp năng động, phá cách, phù hợp với các cô nàng cá tính.

MICHAEL KORS PORTIA ROSE DIAL - MK3845

- Silver-Tone: Nếu đang tìm một chiếc đồng hồ có mặt kính không quá to bản, đa dạng về chất liệu dây hoặc có đính đá swarovski "gái tánh" thì hãy đến với bộ sưu tập Silver-Tone của Michael Kors

MICHAEL KORS PETITE RUNWAY MERCER - MK6673

- Leather: là những sản phẩm tượng trưng cho sự đa sắc, muôn màu, và được chế tạo từ chất liệu dây da bao gồm da tổng hợp, da bò và da trăn rất thích hợp để bạn lựa chọn trong nhiều dịp.

MICHAEL KORS PYPER CRYSTAL - MK2803

3. Phân biệt đồng hồ Michael Kors chính hãng và Michael Kors giả

Để có thể phân biệt được đồng hồ Michael Kors chính hãng và đồng hồ Michael Kors giả các bạn có thể chú ý đến 2 điều chính đó là hộp đựng đồng hồđồng hồ.

a.Kiểm tra hộp đựng đồng hồ

  • Nắp hộp : nắp phải rộng hơn và lớn hơn hộp, bao phủ một phần lớn của nó.
  • Logo trên nắp hộp : Logo trên đầu nắp của hộp giả được làm bằng các chữ cái không đồng đều và không tỉ mỉ, trong khi bạn sẽ dễ nhận biết hàng thật bởi những dòng chữ sắc nét và rõ ràng.
  • Hộp phiên bản giới hạn : Nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ Michael Kors thông thường trong một hộp phiên bản giới hạn, chắc chắn nó là giả, không sai đi đâu được.
  • Gối treo đồng hồ : Mỗi chiếc đồng hồ Michael Kors đều được treo vào một chiếc gối nhỏ, và đặt cẩn thận trong hộp chứa đồng hồ, chính vì vậy nếu chiếc đồng hồ của bạn không được treo trên gối trước khi bỏ trong hộp thì rất có thể đó là đồng hồ giả và gối của đồng hồ Michael Kors chính hãng có bo đường vuông ở 4 góc, chứ không tạo đuôi nhọn như những chiếc đồng hồ Michael Kors fake, bạn hoàn toàn có thể phát hiện điều đó một cách dễ dàng.
  • Hình dạng : Đôi khi đồng hồ Michael Kors được đựng trong các hộp hình trụ và nó là một dấu hiệu rõ ràng rằng đó là hàng giả. Thương hiệu không sản xuất bất kỳ hộp hình trụ nào cả.
  • Sách bảo hành : Bạn sẽ tìm thấy một tập sách bảo hành bên trong một hộp đồng hồ Michael Kors chính hãng, mang cùng một số kiểu (bắt đầu bằng Michael Kors) được tìm thấy ở mặt sau của đồng hồ. Những tập sách này không phải lúc nào cũng có sẵn với những cuốn sách hàng nhái và ngay cả khi chúng có, có sự khác biệt về số kiểu, chính tả, ngày tháng và khoảng trắng.

b.Kiểm tra đồng hồ

  • Logo trên mặt đồng hồ : Những mẫu đồng hồ chính hãng luôn hiển thị logo gốc ở mặt đồng hồ có phông chữ phù hợp và sự hoàn thiện hoàn hảo mà không có bất kỳ dấu hiệu dán keo nào. Vì vậy, nếu một chiếc đồng hồ hiển thị dòng chữ "Michael Kors" trên mặt đồng hồ có chữ cái không đồng đều vào khoảng cách dưới cùng và không chính xác ngay hàng thẳng lối, chắc chắn nó là hàng nhái lại.
  • Mặt hiển thị ngày : Mặt hiển thị ngày trên đồng hồ Michael Kors chính hãng rõ ràng và nằm ở vị trí 6 giờ hoặc 4 giờ. Trong khi đó đối với hàng kém chất lượng, màn hình hiển thị có sự bất cân đối, không rõ ràng và thường nằm ở vị trí 3 giờ.


 

  • Số hiệu kiểu máy : Đồng hồ giả bỏ lỡ số hiệu - kiểu chữ bốn chữ số được khắc bao gồm chữ "Michael Kors" hiện diện ở mặt sau của đồng hồ gốc. Bạn cũng sẽ tìm thấy cụm từ "All Stainless Steel" ở trên cùng trong vòng tròn hình bán nguyệt phía viền ngoài nắp lưng đồng hồ cùng với số hiệu mô hình.

  • Kim giây : Kim giây của đồng hồ gốc có chữ “M” ngược phức tạp đuôi kim. Mặc dù bạn không thể loại bỏ đồng hồ Michael Kors giả chỉ dựa trên tính năng này, vẫn tốt hơn là nên kiểm tra kỹ càng.
  • Núm điều chỉnh - Đồng hồ chính hãng có logo Michael Kors gốc được dập nổi trên núm điều chỉnh, không giống như những cái làm giả.

  • Chronograph - Đồng hồ chính hãng bao gồm tính năng chronograph, trong khi những chiếc đồng hồ làm giả có sự xuất hiện của chronograph nhưng không sự dụng được.
  • Dây đeo tay - Đồng hồ cao cấp trang bị dây đeo tay bằng thép không gỉ được phủ PVD. Đồng hồ nhái với chi phí kém chỉ hỗ trợ một dây đeo bằng hợp kim thiếc mỏng phủ sơn màu vàng hồng, vàng hoặc màu bạc tượng trưng.

  • Trọng lượng - Michael Kors chính hãng có khối lượng bằng hoặc ít hơn, với sự chênh lệch tối đa 4 gram do mức độ phủ hoặc thay đổi vật liệu, trong khi một phiên bản giả khác nhau lên đến 40 gram so với bản gốc.

4. Cách bảo quản đồng hồ Michael Kors

- HƯỚNG DẪN CHỈNH NGÀY GIỜ:

Những chiếc đồng hồ mang thương hiệu này được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và tính năng khác nhau nên việc chỉnh ngày giờ cho đồng hồ cũng phụ thuộc rất nhiều vào phong cách thiết kế và chức năng của đồng hồ.

Nhìn chung, cách chỉnh giờ đồng hồ sẽ được thực hiện theo cách sau:

  • Để chỉnh giờ, bạn tiến hành kéo nút vặn ra nấc 1, xoay nút vặn theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ để lựa chọn được ngày chuẩn xác nhất.
  • Sau đó tiến hành kéo nút vặn sang nấc thứ 2 và xoay nút văn theo hướng ngược chiều kim đồng hồ cho tới khi lịch ngày được chuẩn nhất với ngày hiện tại, sau đó điều chỉnh nút cho chuẩn xác giờ phút trong thời điểm hiện tại.

Riêng đối với những chiếc đồng hồ Michael Kors có chức năng Chronogragh, đây là những chiếc đồng hồ rất nổi bật và sang chảnh nhưng việc điều chỉnh thời gian khá là phức tạp. Trước khi chọn mua sản phẩm này, bạn nên nhờ nhân viên trong cửa hàng hướng dẫn cách sử dụng để có thể sử dụng ổn định sau này.

- CÁCH CHĂM SÓC ĐỒNG HỒ:

  • Cần phải luôn giữ đồng hồ cẩn thận: Đồng hồ mang thương hiệu này là một sản phẩm thời trang cao cấp. Được thiết kế bởi các loại đá trang sức nên cần cẩn thận, tránh va đập, rơi vỡ….
  • Đồng thời, thời tiết khắc nghiệt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của đồng hồ nên khi không sử dụng, bạn hãy cất đồng hồ vào hộp đi kèm khi mua đồng hồ.
  • Nếu dây đeo đồng hồ của bạn bằng da hoặc bằng vải thì bạn không nên để đồng hồ tiếp xúc với nước quá nhiều, việc tiếp xúc với nước thường xuyên sẽ khiến dây đồng hồ dễ bị bong tróc.
  • Bạn nên thường xuyên làm sạch đồng hồ và làm sạch đúng cách: Để làm sạch đồng hồ bạn có thể dụng miếng vải mềm, nhúng vào nước hoặc chấm 1 chút cồn để lau lên bề mặt kim loại, dây đeo của đồng hồ giúp bề mặt của đồng hồ luôn được sáng bóng.

Lưu ý: Tuyệt đối không dùng nước cốt chanh để lau hoặc ngâm đồng hồ bởi nước chanh có đặc tính là axit, dễ làm ăn mòn bề mặt.

Vậy là Mypro.vn đã cùng với bạn tìm hiểu về đồng hồ Michael Kors chính hãng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn và hẹn gặp lại trong các bài viết tới nhé!

Dương Huế – Mypro.vn