Đồng hồ Casio là thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng lâu đời ở Nhật Bản. Với mẫu mã đa dạng đi kèm với chất lượng và giá thành tốt, đồng hồ Casio đã rất quen thuộc gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam. Cùng với sự phát triển hiện đại với sự cạnh tranh của rất nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác, nhưng Casio vẫn có một chỗ đứng vững chãi của ngành công nghiệp đồng hồ. Vậy, hãy cùng Mypro.vn tìm hiểu về dòng đồng hồ này nhé.

I.Lịch sử phát triển đồng hồ Casio

- Thương hiệu Casio ra đời vào tháng 4 năm 1946 tại Tokyo, người sáng lập là ông Tadao Kashio. Đến năm 1957, Casio Computer Co ., Ltd được thành lập bởi Kashio cùng 3 người anh em của mình.

- Casio chính thức xâm nhập vào thị trường đồng hồ năm 1974 với dòng đồng hồ đầu tiên là Casiotron.

- Vào những năm thập niên 80, Casio là một trong những nhà sản xuất đầu tiên loại đồng hồ dùng tinh thể thạch anh và trở nên nổi tiếng với nhiều chủng loại đồng hồ điện tử đeo tay.

- 1983: Casio ra mắt đồng hồ G-Shock. Với thiết kế mạnh mẽ, năng động, khác biệt, đồng hồ Casio G-Shock đã nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của giới đồng hồ, đặc biệt là giời trẻ.

- 1984: Casio phát hành dòng đồng hồ databank Telememo 10 (CD-40) với chức năng lưu trữ và ghi nhớ 10 nhóm của 16 chữ cái hay chữ số. Kể từ đó, Casio đưa ra hàng loạt đồng hồ lưu trữ dữ liệu, thời gian biểu, lịch tự động và các chức năng khác.

- Lấy cảm hứng từ đồng hồ Casio G-Shock dành chon nam, tháng 12 năm 1994 Casio cho ra đời dòng đồng hồ Baby-G dành cho nữ với kiểu dáng cá tính, năng động.

- 2000:  Casio ra đời 2 dòng đồng hồ là Sheen Casio và Edifice Casio.

- 2004: Casio tiếp tục ra đời dòng  đồng hồ Oceanus Manta chạy bằng năng lượng mặt trời, đây là dòng đồng hồ cao cấp nhất của thương hiệu Casio. Đồng hồ Oceanus được mệnh danh là đồng hồ thương gia.

II.Đồng hồ Casio và những thế mạnh.

  1. Bộ máy đồng hồ Casio

Hãng đồng hồ Casio vẫn luôn tự hào về bộ máy Quartz danh tiếng đã làm nên thương hiệu cho đồng hồ Casio chính hãng, hiện nay bộ máy Quartz được chi ra làm 2 loại:

  • Bộ máy Quartz sủ dụng pin: đây là bộ máy nguyên mẫu của hãng đồng hồ Casio khi mới sáng chế ra, hiện nay đã có nhiều cải tiến về độ chính xác, độ hao pin, độ bền, nhưng về cơ bản là vẫn giống như bộ máy nguyên mẫu.
  • Bộ máy Solar: đây là bộ máy hiện đại nhất của đồng hồ Casio chính hãng, về nguyên lý hoạt động vẫn giống như bộ máy Quart là sự dụng thạch anh, nhưng khác biệt là không sử dụng pin mà sự dụng anh sáng mặt trời để cung cấp năng lượng.
  1. Bộ vỏ đồng hồ

Đồng hồ Casio chính hãng sử dụng một trong 2 loại vật liệu phổ biến là

  • Cao su hoặc nhựa cứng: những chiếc đồng hồ được chế tác từ cao su hoặc nhựa cứng của hãng Casio đặc biệt được ưa chuộng trên thị trường, tiêu biểu như mẫu đồng hồ G-Shock và Baby-G, sử dụng nhựa được sản xuất từ công nghệ cao nên rất bền.
  • Chất liệu thép: những chiếc đồng hồ Casio chính hãng được chế tác từ chất liệu thép, được đánh bóng và mạ theo công nghệ kỹ thuật cao, nên chiếc đồng hồ đặc biệt sáng bóng, có thể sủ dụng trong nhiều năm mà vẫn như mới.
  1. Độ bền đồng hồ

Đồng hồ Casio chính hãng nổi tiếng về độ bền cao, chống chịu được va đập, chịu được nước ở áp lực cao như những mẫu đồng hồ G-Shock và Baby-G, với những mẫu đồng hồ bằng thép, thì sau vài năm, chỉ cần vài thao tác đơn giản là lại sáng bóng như mới.

  1. Tính năng ưu việt của Đồng hồ Casio

Đồng hồ Casio chính hãng được trang bị rất nhiều tính năng ưu việt mà chỉ có ở những dòng đồng hồ cao cấp của những thương hiệu khác như là : Lịch – Bộ Bấm Giờ – Giờ Thế Giới – Đèn Led – Vài Chức Năng Khác.

  1. Giá tiền đồng hồ Đồng hồ Casio

Một trong những thế mạnh nổi trội nhất của đồng hồ Casio chính hãng chính là giá đặc biệt “rẻ” hơn so với những loại đồng hồ cao cấp được trang bị những tính năng tương tự, ưu điểm này trở thành thế mạnh để cạnh tranh trên thị trường đồng hồ thế giới.

III.Các dòng đồng hồ Casio.

  1. Đồng hồ Casio Edifice.

  • Đây là mẫu đồng hồ nam Casio chính hãng phù hợp với những người đã đi làm hoặc nam giới ngoài 25 tuổi là bởi thiết kế lịch lãm, thể hiện phong cách, trững trạc, quyết đoán, quyền lực.
  1. Đồng hồ Casio Databank

  • Đồng hồ nam Casio Databank  cho phép lưu trữ dữ liệu như số điện thoại, địa chỉ email, và thường kết hợp một máy tính tại bộ nhớ. Dòng đồng hồ này cũng là một trong những có pin sử dụng 10 năm của Casio và hiện nay có một số dòng Databank có một TV/VC tính năng điều khiển từ xa. Đây là dòng sản phẩm đồng hồ điện tử rất phù hợp với học sinh, sinh viên Việt Nam và những người yêu thích đồng hồ điện tử.
  1. Đồng hồ Casio Outgear

  • Đồng hồ nam Casio Outgear chính hãng được thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Đồng hồ Casio còn có một số chức năng khác như xem giờ, chỉ báo mức câu cá,… Đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời cho những người yêu thích câu cá.
  1. Đồng hồ Casio G-Shock

  • Đồng hồ nam Casio G-Shock  chính hãng là dòng đồng hồ được chế tạo chắc chắn, khả năng chống chịu va đập cao và đặc biệt là khả năng chống thấm nước, chịu nước tốt tối đa độ sâu đến 200m giúp người đeo an tâm khi sử dụng. Ngoài ra chiếc đồng đồng hồ Casio này còn có tính năng tự động chỉnh giờ theo đồng hồ nguyên tử giúp người sử dụng luôn luôn biết được chính xác thời gian.
  • Đặc biệt đây là mẫu đồng hồ sử dụng pin 10 năm và pin nặng lượng mặt trời và tuổi thọ của pin dao động từ 4-5 năm, chính vì thế mà người dùng có thể thoải mái yên tâm sử dụng.
  1. Đồng hồ Casio Beside

  • Đến với dòng đồng hồ Beside bạn có thể khám phá được chất lượng tuyệt vời đến từng chi tiết. Với thiết kế độc đáo theo phong cách lịch lãm pha chút cổ điển của quý tộc Châu Âu sẽ giúp bạn nổi bật và cuốn hút. Mẫu đồng hồ Beside có 2 dòng giành cho nam và nữ.

  1. Đồng hồ Casio nữ Baby – G

  • Đồng hồ Baby-G đáng yêu mà không kém phần mạnh mẽ bởi sự kết hợp tinh tế giữa các chức năng với phong cách thời trang trẻ trung, năng động nhưng không kém phần cá tính. Đây quả là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em lứa tuổi thanh xuân.
  1. Đồng hồ Casio Poptone

  • Phong cách kim loại mảnh của những mẫu trước đó kết hợp với một màn hình LCD rộng đa chức năng. Dòng sản phẩm này bao gồm nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với mọi gu thẩm mỹ và sở thích để bạn lựa chọn. Điểm nhấn ở hai bên của các mẫu này tăng thêm cảm giác về màu sắc và làm nổi bật thiết kế tổng thể. Chiếc đồng hồ nữ tính, trẻ trung này này rất phù hợp với các bạn dưới 20 tuổi.
  1. Đồng hồ Casio SHEEN

  • Đồng hồ Casio Sheen chính hãng  thông minh và sành điệu này mang đến sự hấp dẫn tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Đây là đồng hồ Casio kim loại dành cho phụ nữ sành điệu mang đến một phong cách mới lạ đầy quyến rũ.
  1. Đồng hồ Casio Protrek

  • Ra mắt cảm biến bộ ba phiên bản 3, công nghệ CASIO chính hãng tiên tiến giúp thu nhỏ cảm biến bé hơn tới 95% so với các mẫu trước đó vào thành một loại PRO TREK nhỏ gọn hoàn toàn mới. Mặc dù kích cỡ bé hơn nhưng các cảm biến mới thuộc các mẫu này có khả năng đọc chính xác hơn và giúp tiết kiệm năng lượng hơn.
  • Các mẫu ba cảm ứng này cung cấp thông tin về cao độ, áp suất khí quyển và các thông này có độ chính xác cao hơn các mẫu trước đó. Chế độ báo xu hướng áp suất khí áp kế sẽ cảnh báo người đeo về sự thay đổi kết quả đọc áp suất đột ngột. Chiếc đồng hồ này rất thích hợp cho người yêu thích leo núi, trượt tuyết,
  • IV.Cách nhận biết đồng hồ Casio thật và đồng hồ Casio giả.

  1. So sánh giá cả.
  • Hầu như mọi đồng hồ Casio chính hãng đều nằm trong khoảng 700.000 – 3.000.000 đồng. Rất hiếm có mẫu nào dưới 500.000 đồng, do vậy, nếu gặp, bạn cần phải nghi ngờ ngay.
  •    Đặc biệt, nếu gặp bất kỳ mẫu nào thuộc dòng G-Shock, Baby-G,Edifice, Sheen, Beside nào có giá dưới 1 triệu, chắc chắc 100% đó là hàng giả (hoặc là hàng cũ). Lý do là vì đây đều là những dòng trung và cao cấp, không thể có giá dưới 1 triệu được, dù là “xách tay”.
  1. Đầy đủ phụ kiện
  • Bất kỳ chiếc đồng hồ Casio chính hãng nào cũng đều phải có đầy đủ phụ kiện, đặc biệt là hộp đựng đồng hồ và thẻ bảo hành đi kèm.
  1. Các chi tiết trên đồng hồ Casio thật
  • Mặt số của đồng hồ
  • Logo thương hiệu Casio trên mặt đồng hồ phải đúng chính tả, to và rõ ràng.
  • Kim giây chỉ đúng với các múi giờ.
  • Các vạch chỉ giờ phải đúng và khớp với các cọc số.
  • Khoảng cách giữa các cọc số, vạch số đều nhau cân đối.
  • Chất liệu sơn vẽ các chi tiết phải là loại sơn bóng với mặt mịn, không sần sùi.
  • Phần dây đồng hồ
  • Kiểm tra dây đeo bằng cách cầm lên và lắc nhẹ, xem dây có chắc chắc và cứng  cáp không, bởi vì dây kim loại của những chiếc đồng hồ Fake thường lỏng lẻo và không chắc chắn.
  • Gập 2 bên dây đồng hồ lại vào nhau, nếu từng mắt xích ở dây bên này trùng với dây bên kia thì đấy chính là đồng hồ Caiso thật, còn nếu không thì đấy chắc chắc là chiếc đồng hồ Fake.
  • Chất lượng đồng hồ
  • tiếp đến chất liệu của đồng hồ cũng là cách kiểm tra đồng hồ Casio chính hãng, bởi vì thường thì chất liệu làm nên đồng hồ Casio là thép không gỉ 316L, dòng cao cấp là chất liệu Titanium. Đối với đồng hồ dây da hay dât nhựa đều rất mềm, ôm tay và có cảm giác thoải mái khi đeo. Những chiếc đồng hồ Fake chất lượng sẽ không được bền bỉ và cứng cáp.
  • Hàng Fake thường sử dụng chất liệu mạ thường là dạ màu, đặc biệt là màu vàng, lớp mạ này rất xấu, dể bị bay màu nhanh và có tuổi thọ rất kém.

  • Tem chống giả
  • Chúng ta hãy quan sát kỹ, một chiếc tem chống giả của đồng hồ Casio thì thường có những đặc điểm, hiệu ứng nhận diện quan trọng sau:
  • Hiệu ứng tương phản: Hiệu ứng này thường được để ở trong logo AK. Giữ nguyên tem, ta xoay một góc 90 độ thì sẽ thấy chữ K và xoay theo hướng ngược lại sẽ thấy chữ A.
  • Hiệu ứng thấu kính: Khi tem đồng hồ được để dưới ánh sáng, sẽ có ánh sáng lấp lánh 7 màu giống như đĩa CD.
  • Dòng chữ ”TEM CHỐNG GIẢ” 7 màu: trên tem có ghi dòng chữ “TEM CHỐNG GIẢ” 7 màu dưới nhiều góc nhìn khác nhau
  • Hiệu ứng gương: Toàn bộ phần nền giống như một chiếc gương, giúp phải chiếc các chi tiết ở đối diện
  • Hiệu ứng tương phải chìm: Khi nghiên con tem về phía trước, ngang tầm mắt, song song với mặt đất thì sẽ thấy chữ JAPAN sáng rực so với màu nền tối, giữ nguyên mặt phẳng xoay đi thì màu nền JAPAN lại trở nên tối.
  • Đặc biệt đối với dòng đồng hồ Casio Edifice lịch lãm thì được gắn 2 tem ở mặt dưới của đồng hồ. Tem đồng hồ Casio chính là các để chúng ta phân biệt đồng hồ Casio thật giả một cách chính xác và hiệu quả nhất, nếu chính ta để ý và tinh mắt thì không một chiếc đồng hồ giả nào có thể lọt qua mắt của bạn.
  • V.Cách bảo dưỡng và bảo hành đồng hồ Casio
  1. Bảo dưỡng đồng hồ Casio

Đối với dây kim loại

  • Dùng bàn chải răng mềm kết hợp với xà phòng hoặc kem đánh răng để có thể đánh sạch được các vết bẩn giữa các mắt xích của dây.

Đối với dây da

  • Dây da rất  dễ thấm mồ hôi vì vậy bạn cần dung dịch xà phòng pha loãng,dấm trắng, baking soda,và dùng khăn mềm để lau đi các vết bẩn.

Lưu ý : không nên đổ trực tiếp nước vào phần da của đồng hồ, khiến da bị ngấm nước khiến da nhanh hỏng.

  1. Bảo hành đồng hồ Casio

  • Đồng hồ Casio chính hãng trên toàn hệ thống đại lý sẽ được bảo hành 1 năm, pin 18 tháng kể từ ngày mua ( trừ đồng hồ báo thức, đồng hồ treo tường không được bảo hành pin). Không bảo hành dây và vỏ máy. Điều đặc biệt hãng Casio không có chế độ bảo hành miễn phí trọn đời mà sau khi hết thời gian bảo hành chiếc đồng hồ đeo tay của bạn sẽ được chuyển sang tính phí.

Vậy là Mypro.vn đã cùng với bạn tìm hiểu về đồng hồ Casio chính hãng rồi! Hi vọng bài đọc sẽ hữu ích với các bạn. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo nhé!