Da là một loại chất liệu khá thông dụng và phổ biến. Mỗi loại đồ da đều mang một kiểu dáng và chất khác nhau cững tương ứng với từng thương hiệu và giá trị khác nhau. Với nhiều đặc điểm nổi bật như bền, đẹp, sành điệu,  không bao giờ lỗi mode. Một đồ vật nếu được làm bằng da tốt sẽ đi với bạn đến suốt đời.

Tuy nhiên nếu bạn muốn đi đường dài cũng đồ da thì phải biết cách bảo quản và vệ sinh sao cho đúng. Việc bảo quản và vệ sinh đồ da cũng là thắc mắc của rất nhiều người thích sử dụng đồ da vậy làm sao bảo quản và vệ sinh đồ da để luôn sạch sẽ và như mới đây sẽ là nội dung mà hôm nay mypro sẽ bật mí cho bạn. 
Cho dù da là một sản phẩm rất bền chắc, nó vẫn cần có sự chăm sóc. Cần có những cách sử dụng và bảo quản đồ da đúng cách. 
Cách bảo quản đồ da
Hãy để đồ da tránh xa ánh nắng mặt trời đặc biệt là lúc trời nắng nóng. Ánh nắng mặt trời sẽ làm khô da và khiến da trở nên thô ráp và giòn hơn. Một khi da trở nên giòn nó sẽ nhanh nứt và xấu đi chúng dễ bị phai màu. 
Tránh đặt da gần nguồn nhiệt nóng làm khô da, gây nên đứt gãy. 
Để đồ da tránh xa những chất mài mòn hay nhưng vật nhọn có thể làm bong tró da.
Để nơi khô ráo thoáng mát khi không sử dụng nữa. Nấm mốc có thể làm hư hỏng da nếu như chúng xuất hiện trên bề mặt da.
Đừng để đồ đạc của bạn trong tầng hầm ẩm ướt hoặc dưới nền đất vì điều này có thể làm sự phát triển của nấm mốc. Nên cho các túi, hạt chống ẩm khi bảo quản trong hộp giấy.


Tránh để da bị căng ra hoặc phồng lên. Ví dụ như nhét quá nhiều đồ vào túi hay ngồi lên ví da hay trận vật nặng lên đồ da quá lâu.
Nếu tay bạn dính bụi bẩn hay dầu mỡ tuyệt đối phải vệ sinh sạch sẽ trước khi tiếp xúc với món đồ da yêu thích của mình nhé!
Nếu thời gian dài không sử dụng đến đồ da của mình, bạn hãy độn một chiếc gối cũ, hay là những vật mềm mại vào để giữ form của đồ vật như túi da hay giày da... Bên cạnh đó bạn nên bọc, phủ nilon để chống bụi bẩn cho những vật dụng bằng da.
Cách vệ sinh đồ da


Điều đơn giản nhất là bạn nên mua một lọ dung dịch chuyên dụng vệ sinh cho những sản phẩm làm bằng da.
Đổ 1 lượng xi vừa đủ và màu sắc tương đồng cùng với sản phẩm ra miếng bông hoặc giẻ mềm hoặc đồ đánh bóng chuyên dụng. Nhẹ nhàng lau chùi sản phẩm tới khi nào màu sắc ưng ý nhất là khi đó bạn đã biến đồ da cũ của mình thành mới hoàn hảo rồi đó.
Vệ sinh sạch sẽ ngay sau khi thấy có vết bẩn trên bề mặt da tránh trường hợp để lâu ngày lầm cho các vết bẩn bám chắc sẽ rất khó lâu chùi và làm sạch.
Dùng cồn để làm sạch vết bám
Cồn được hòa cùng với nước và khăn mềm sẽ có công dụng thấm hỗn hợp đó, sau đó thoa lên phần vết bẩn bám dính. Cố gắng xoa thật mạnh tới khi vết bẩn cứng đầu chịu buông tha nhé.
Dùng xà phòng có chất tẩy nhẹ
Sẽ không phải là những chất tẩy cực mạnh làm phai cả màu đồ da và bạn chẳng thể nào khắc phục nổi; chỉ cần xà phòng bánh cùng nước và chiếc khăn ẩm để tẩy vết bẩn trên đồ da.
Khi đồ da gặp mưa nước
Dùng một tiếng vải khô mềm thấm sạch nước trên bề mặt da sau đó phơi khô trong bóng trâm tránh ánh nắng mặt trời.
Khi đồ da bị mốc


Khi món đồ của bạn được làm bằng da bị mốc, nếu phát hiện sớm thì cách tốt nhất hãy lấy một miếng giẻ sạch, mềm, sau đó thấm dầu thông và lau nhẹ trên bề mặt da cho sạch.
Còn nếu như bạn đã để mốc xâm hại vào sâu trong da mà sử dụng phương phát thông thường không được thì bạn cần phải dùng giấy nhám vò nhuyễn để đánh lên các vết mốc cứng đầu. Đánh xong bề mặt da không đều màu bạn phải tô lại cùng màu da. Cuối cùng là đánh lại xi dưỡng da cho bóng.
Khi đồ da dính dầu mỡ
Tuyệt đối không nên dùng nước để lau đi dầu mỡ, vì khi lau sẽ làm lan vết mỡ ra vùng khác cũng như hỏng bề mặt da. Khi có vết dầu mỡ trên bề mặt da bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn khô mịn lâu từ từ để dầu mỡ thấm vào khăn sẽ sạch ngay.
Cách để giúp bề mặt da luôn mới đẹp
Nhúng miếng vải vào một chút dầu ô liu, hoặc sáp nẻ vaseline và lau lên toàn bộ sản phẩm, sau đó để khô tự nhiên.
Lớp dầu ô liu này sẽ có tác dụng như lớp bảo vệ chống nước, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da giúp da đỡ bị nứt; ngăn chặn các vết bẩn thấm và bám két lên bề mặt da.

Vậy là mypro.vn đã chia sẽ cho bạn những thông tin để giúp bạn có thể bảo quản và vệ sinh đồ da cửa mình một các tốt nhất. Mong rằng những thông tin trên là hữu ích đối với bạn. Chúc bạn luôn có được những món đồ da yêu thích và bền đẹp theo thời gian.

Huyền-mypro.vn