Rolex là hãng đồng hồ đến từ đất nước Thụy Sĩ- 1 hãng đồng hồ nước nổi tiếng đứng đầu về sản xuất và thiết kế đồng hồ. Rolex  với tên gọi chính thức là Rolex SA là hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ với phân khúc từ cao cấp đến xa xức và sang trọng. Rolex SA bao gồm hai thương hiệu là Rolex và Montres Tudor SA chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối đồng hồ đeo tay dưới thương hiệu Rolex và Tudor. Hãng sản xuất Rolex được thành lập bởi Hans  Wilsdorf  và Alfred Davis tại London nước Anh vào năm 1905, sau đó đến năm 1919, Rolex đã chuyển toàn bộ hoạt động, cũng như đồng hồ sản xuất ra Gevana Thụy Sỹ 

  1. Về giá cả:

You can not buy a Rolex clock new value with the value under 3000 $ (khoảng 70 triệu đồng). Nếu bạn thấy ở trên mạng hay cửa hàng nào đó bán với vài triệu giá trị, thì chắc chắn đó là hàng giả.

                                                                       (Đồng hồ Fake)

  1.  Một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng nắp lưng thường ở dạng kim loại trơn và không hề có điểm nhấn. Trường hợp Rolex bạn mua có đáy dạng kính hoặc được chạm khắc, nhiều khả năng là đồng hồ giả
  2.  Cảm giác khi cầm nắm: Nắm chặt tay, nặng và mài mòn
  3.  Nếu bạn nghe thấy một tiếng tích tắc lớn từ đồng hồ, đó có thể là một chiếc đồng hồ Fake. Nếu kim giây di chuyển giật cục, nó chắc chắn là đồ giả. Chú ý lắng nghe, bạn sẽ nghe thấy các tiếng kêu do ma sát bánh răng từ chiếc đồng hồ Rolex giả. Đồng hồ Rolex không phát ra tiếng kêu khi hoạt động . Do đồng hồ Rolex giả sử dụng những bánh răng không chất lượng nên phát ra tiếng kêu, nên có thể giúp bạn phát hiện ra đồng hồ giả khá dễ dàng. Tuy nhiên, ngay cả khi kim giây lướt êm, trơn tru cũng không đồng nghĩa với việc đó là hàng thật. Bạn cần cẩn thận hơn.
  4. Những con số trên Rolex: Một chiếc Rolex đích thực sẽ được khắc đầy đủ thông tin cần thiết trong khi một chiếc đồng hồ giả chắc chắn sẽ không đầy đủ hoặc số hiệu không chính xác. Số series trên vỏ hay các ký tự được in trên mặt số là những dấu hiệu rất quan trọng để nhận định thật - giả.

Sau đây là các dấu hiệu chi tiết hơn để nhận biết đồng hồ thật và giả

1. Các dấu hiệu bên ngoài 

Case back (Đáy đồng hồ/ nắp lưng): nắp lưng kim loại kín, trơn, không hề có chi tiết chạm khắc - đó là thiết kế nắp lưng đặc trưng của hầu như tất cả sản phẩm Rolex kể từ sau năm 1930. Do đó, nếu đồng hồ bạn đang kiểm tra có case back trong suốt, có thể nhìn thấy bộ máy bên trong, đó là Rolex giả.

 

 Rolex chỉ có 2 trường hợp ngoại lệ có thiết kế nắp lưng khác biệt đó là: đồng hồ lặn Sea Dweller với dòng chữ “Rolex Oyster Original Gas Escape Valve” được chạm khắc một vòng quanh nắp vặn. Trường hợp thứ 2 là dòng sản phẩm Milgauss.

 

2. Độ phóng đại

 Với những chiếc đồng hồ Rolex trang bị lịch ngày, nhà sản xuất đã thêm một cửa sổ kính phóng bên trên lịch, được gọi là "Cyclops". Các ống kính Cyclops trên mặt đồng hồ Rolex thật sẽ phóng ngày theo kích cỡ gấp 2.5 lần kích thước thực tế.  

                                                                         ( Thấu kính Cyclops)

 

Hầu hết những chiếc đồng hồ giả kính phóng đại chỉ ở mức 1.5x hoặc thấp hơn, khiến ngày trông nhỏ và khó khăn khi xem. Vì vậy, nếu ngày qua ống kính Cyclops nhìn trực diện và nhìn theo góc nghiêng trông gần như cùng kích thước, nó có thể là đồng hồ giả.

Ngoài ra, chiếc đồng hồ Rolex Deepsea 126660 là dòng duy nhất không sử dụng thấu kính cyclops

 

3. Các Con Số Trên Đồng Hồ Rolex

Số hiệu máy của đồng hồ Rolex không được khắc trên nắp lưng, thay vào đó, nhà sản xuất in số model ở giữa lug đồng hồ vị trí 12h và số series tại vị trí lug góc 6h.

 

Ở Rolex thật, số model được in khắc mảnh nhưng rõ ràng, sắc nét. Giữa chữ “ ORIG” và chữ “ROLEX DESIGN” có dấu chấm “.” 

 

                                                           (Số model trên Rolex)

Phía bên tay phải, mô hình dập của chiếc đồng hồ Rolex thật trông rất sắc sảo và rõ nét, ngược lại với chiếc đồng hồ Rolex giả thì cả phần chữ lẫn số đều không rõ ràng. Đặc biệt dấu chấm giữa chữ ORIG. ROLEX bị mờ đi dường như không có

Sau năm 2005, Rolex bắt đầu khắc số serial trên mép bên dưới tinh thể ở vị trí 6h. Một chiếc Rolex giả thường có số Seri không chính xác và bạn hoàn toàn có thể kiểm tra trên Google.

 

 

                                  (Số series được in phía bên trong vành đồng hồ tại góc 6h kể từ năm 2005)

 

 Kể từ năm 2002, Rolex bắt đầu áp dụng kiểu biểu tượng vương miện cực nhỏ trên tinh thể Sapphire bảo vệ mặt số. Logo thương hiệu siêu nhỏ này được khắc tại vị trí 6 giờ và nếu như bạn mua một chiếc Rolex sản xuất từ năm 2002 trở đi thì hãy tìm kiếm dấu chỉ này để xác thực sản phẩm.

 

Với những đồng hồ Rolex mẫu được sản xuất từ ​​năm 2002, trên mặt kính Sapphire, nhà sản xuất có logo vương miện ở góc 6 giờ. This Kí hiệu cực nhỏ và khó nhìn bằng mắt thường. Đưa ra mặt đồng hồ định hướng ánh sáng mặt trời chiếu, bạn sẽ thấy logo này rõ ràng hơn.

Nếu không phải là một chuyên gia, bạn khó có thể nhận biết được những chiếc đồng hồ giả có độ tinh xảo đến 90% so với thật. This bí kíp sẽ giúp bạn nhận biết được đối với các loại đồng hồ có mức gia công sơ sài. Vì vậy, bạn cần mang đồng hồ đến các trung tâm uy tín để các chuyên gia đồng hồ có thể kiểm tra giúp các bạn.