Garmin là thương hiệu có nguồn gốc từ Mỹ và bắt đầu bằng việc sản xuất định vị GPS cho các nhu cầu từ cá nhân đến cả các hoạt động quân sự,… Với những người theo phong cách năng động, trẻ trung và thích đồ công nghệ hiện đại thì đồng hồ thông minh Garmin là sản phẩm không thể bỏ qua.

  1. Lịch sử thương hiệu.

Đồng hồ Garmin đã xuất hiện hầu khắp các nước trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, với những người chưa biết nhiều đến thương hiệu này và đang còn băn khoăn không biết nên mua hay không thì việc tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ là điều rất cần thiết.

Thương hiệu Garmin được thành lập vào năm 1989, và được sáp nhập tại Schaffhausen, Thụy Sĩ, có trụ sở chính đặt đại Hoa Kỳ. Trong nhiều thập kỷ, Garmin là một trong những thương hiệu đi tiên phong trong các thiết bị định vị GPS, các thiết bị không dây và các ứng dụng chuyên dụng được thiết kế cho những người có lối sống năng động. Garmin có 5 lĩnh vực hoạt động chính bao gồm: ô tô, hàng không, thể dục thể thao, hàng hải và giải trí ngoài trời. 

Các sản phẩm của Garmin có mặt tại 60 quốc gia trên thế giới. Đầu tháng 1 năm 2017, Garmin đã thành lập văn phòng khu vực tại Singapore để quản lý hoạt động kinh doanh đang phát triển ở thị trường Đông Nam Á và Nam Á. Trong năm 2017, Garmin đã được hiệp hội điện tử hàng hải quốc gia vinh danh là nhà sản xuất của năm trong 3 năm liên tiếp và giành được 8 giải thưởng sản phẩm xuất sắc. Đến nay, thương hiệu này hiện diện tại các quốc gia như Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Việt Nam.

2.Các dòng đồng hồ nổi tiếng.

Garmin Forerunner Là dòng sản phẩm có tuổi đời lâu bậc nhất của thương hiệu Garmin, những chiếc đồng hồ Forerunner được thiết kế và xây dựng dành cho những người có sở thích chạy bộ và vận động viên điền kinh chuyên nghiệp. Giá cả của dòng Garmin Forerunner rất đa dạng, có nhiều phân khúc khác nhau và tính năng cũng được hãng điều chỉnh theo giá bán.

Trải qua 20 năm phát triển, các sản phẩm thuộc Forerunner hiện có thể đo khoảng cách, nhịp tim và độ cao rất chính xác, thường được các vận động viên tập luyện ba môn thể thao phối hợp lựa chọn.

Garmin Forerunner 45

Garmin Forerunner 45 dành cho những người mới bắt đầu chạy bộ, những người chạy bộ bán chuyên bị hạn chế về ngân sách hoặc những người chạy bộ chuyên nghiệp chỉ cần theo dõi khoảng cách, tốc độ và thời gian

Tính năng cốt lõi: theo dõi GPS + các chỉ số nâng cao hơn so với Forerunner 35

Garmin Forerunner 45 là sự lựa chọn thay thế cho mẫu Forerunner 35 sắp bị dừng sản xuất. về cơ bản thì tính năng của nó y hệt chiếc Forerunner 35 nhưng có thêm một chút nâng cấp. Hiện tại thì nó có hình tròn thay vì hình chữ nhật. Giao diện sử dụng cũng đơn giản và dễ điều hướng hơn. Bạn có thể xem rõ ràng các chỉ số nhịp tim, cường độ vận động, chỉ số sức khỏe và các chỉ số khác chỉ với một hoặc 2 nút ấn.

Bên cạnh đó, người viết cũng khá ấn tượng với tính năng Phát hiện tai nạn của Forerunner 45. Với một chiếc đồng hồ giá rẻ thì việc được tích hợp tính năng mới như thế này khá hiếm. Tính năng này yêu cầu người dùng phải kết nối đồng hồ với điện thoại để sử dụng. Thực tế thì không hề phiền bởi chúng ta vẫn thường phải mang thêm điện thoại theo nếu chỉ sử dụng Garmin Forerunner 45.

Garmin Forerunner 245/245 Music

Garmin Forerunner 245/245 Music là bản nâng cấp từ mẫu Forerunner 235. Nó phù hợp cho người chỉ chạy bộ, muốn tìm kiếm các chỉ số nâng cao hơn so với dòng Forerunner 35/45.

Tính năng cốt lõi: thông số chuyên sâu cho bộ môn chạy bộ

Khác với Forerunner 45 thay đổi mọi thứ từ ngoại hình đến tính năng thì Forerunner 245 chỉ đánh chủ yếu vào các nâng cấp về tính năng. Một trong những nâng cấp lớn nhất của nó là tính năng Garmin’s Running Awareness (tính năng Phát hiện tai nạn). Ngoài ra thì Forerunner 245 cũng có phiên bản 245 Music cho phép bạn tải vào tối đa 500 bài hát tương tự như mẫu Forerunner 645 Music.

Bên cạnh đó, nó cũng có thêm một số tính năng đắt giá khác. Chẳng hạn như đánh giá hiệu suất chạy nâng cao hơn, cho thêm khả năng tạo workout cho đồng hồ, tính số vòng bơi, thêm tính năng Body Battery,…

Cũng như các dòng Forerunner khác thì Forerunner 245/245 Music có trọng lượng nhẹ và dây đeo rất thoải mái. Phiên bản Forerunner mới này có thiết kế khá “mát mắt” với 5 màu sắc rực rỡ. Mức giá của nó cũng dễ chấp nhận, chỉ khoảng 7,8 triệu đồng – rẻ hơn khá nhiều so với mẫu Forerunner 645 Music có tính năng tương tự.

Garmin Forerunner 645 Music

Người dùng thường xuyên chạy bộ muốn nghe nhạc nhưng không thích mang theo điện thoại hoặc các phụ kiện khác.

Tính năng cốt lõi: nghe nhạc offline

Giống như hầu hết các dòng đồng hồ Garmin chạy bộ khác thì Garmin Forerunner 645 Music cũng cho bạn biết khoảng cách, tốc độ và các chỉ số cơ bản khác. Điểm mạnh của Forerunner 645 Music là giao diện rất dễ nhìn, thiết kế đẹp và có độ bền cao. Nó cũng có chống nước 5ATM để bạn sử dụng đi bơi hoặc đi mưa.

Âm nhạc là yếu tố cốt lõi được người dùng ưa thích trên Forerunner 645 Music. Nó có thể chứa tối đa 500 bài hát và hỗ trợ người dùng nghe nhạc offline thông qua tai nghe bluetooth. Tuy vậy thì hiện bản Forerunner 645 Music khá hiếm ở Việt Nam. Bạn cũng có thể thay thế nó bằng mẫu Forerunner 245 Music có giá rẻ hơn 1/3.

 Garmin Forerunner 945

Garmin Forerunner 945 là chiếc đồng hồ GPS lý tưởng cho người dùng tập ba môn phối hợp (triathlon), những người chạy trail hoặc bất cứ ai có nhu cầu lớn hơn.

Tính năng cốt lõi: hỗ trợ gần như mọi thông số chuyên sâu cho 3 môn phối hợp

Garmin Forerunner 945 gần như là mẫu đồng hồ GPS hoàn thiện nhất hiện nay. Nó gần như sở hữu mọi tính năng hiện có của Garmin nên mình sẽ không liệt kê nhiều ở đây.

Garmin Vivoactive

So với các dòng sản phẩm khác của Garmin, những chiếc đồng hồ Vivoactive có mức giá trung bình phải chăng hơn khá nhiều. Loạt thiết bị Garmin Vivoactive hướng tới sự thông minh và trẻ trung trong trải nghiệm nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thể thao và sức khỏe.

Để thu hút các khách hàng trẻ, đội ngũ thiết kế của Garmin liên tục nghiên cứu để tìm ra những mẫu mã bắt mắt dành cho dòng Vivoactive. Các sản phẩm Vivoactive hầu hết đều đảm bảo loạt tính năng cần có như GPS, nhận thông báo, đo nhịp tim, độ stress…

Garmin Vivoactive 3

Người dùng chạy bộ với khoảng cách từ 5km tới Full Marathon và muốn sử dụng đồng hồ trong mọi hoạt động hằng ngày.

Tính năng cốt lõi: tính năng dàn trải đáp ứng mọi nhu cầu

Nếu dùng hằng ngày, bạn sẽ yêu thích thiết kế đơn giản nhưng hợp thời trang của Garmin Vivoactive 3. Chiếc đồng hồ thông minh này có thể thay đổi dây đeo nhanh chóng, mặt đồng hồ tròn cổ điển có thể dễ dàng thay mặt, màn hình cảm ứng và dải lướt nhanh bên hông giúp dễ dàng điều khiển. Nhìn chung, nó là một chiếc smartwatch dễ sử dụng với rất nhiều tính năng hợp lý.

Màn hình của Garmin Vivoactive 3 rất sáng. Bản thân nó được trang bị nhiều mức độ đèn nền nên bạn có thể tùy chỉnh để nhìn rõ hơn. Nhưng với mình thì màn hình chỉ khoảng 30% cũng “dư sức” nhìn được dưới cái nắng mặt trời 12 giờ ở Sài Gòn. Nếu sử dụng Garmin Vivoactive 3 để chạy ban đêm thì bạn có thể tùy chỉnh độ sáng cao hơn.

Tất nhiên là bên cạnh ngoại hình thì tính năng mới là điều quan trọng nhất. Chiếc Garmin Vivoactive 3 này sở hữu mọi tính năng dàn trải thích hợp cho nhu cầu theo dõi hoạt động hằng ngày, theo dõi thể thao và giấc ngủ. Tất nhiên chúng không chi tiết và chuyên sâu như dòng Forerunner.

Garmin Vivoactive 3 cũng hỗ trợ khả năng chịu nước ở mức 5ATM (áp lực tối đa 50m). Do đó nó hoàn hảo để đeo mỗi ngày mà không cần tháo ra. Một điều nữa là Garmin Vivoactive 3 có thể sử dụng suốt 1 tuần mới cần sạc lại. Nếu bạn có sử dụng GPS thì thời lượng sử dụng pin liên tục lên đến 13 giờ.

Garmin Fenix

So với những sản phẩm thuộc Vivoactive series, những chiếc đồng hồ Garmin Fenix có khả năng theo dõi sức khỏe và thể thao với độ chính xác gần như 100%. Công nghệ GPS cùng khả năng đo nhịp tim của dòng Fenix cũng được tối ưu để vận hành hiệu quả hơn.

Về khả năng hỗ trợ thể thao, Garmin Fenix cho thấy sự toàn diện với hệ thống ứng dụng được xây dựng để tối ưu với từng môn riêng biệt như chạy bộ, đi bộ đường dài, bơi lội, thể dục trong nhà, tập gym, leo núi, trượt tuyết và cả đánh golf.

Garmin Fenix 5/Fenix 5 Plus

Người dùng là vận động viên thể thao chuyên nghiệp, chơi nhiều môn thể thao hoặc những người chạy bộ đường trường cần một chiếc đồng hồ có thời lượng pin dài. Bên cạnh đó đồng hồ cũng hỗ trợ các tính năng thám hiểm như la bàn và áp kế.

Tính năng cốt lõi: tất cả mọi thứ

Garmin Fenix 5/Fenix 5 Plus có tất cả mọi thứ những người chạy bộ đường trường mong muốn. Đầu tiên, nó sở hữu la bàn 3 trục với con quay hồi chuyển và áp kế. Tiếp theo, nó hỗ trợ định vị GPS/GLONASS/Galileo đem lại khả năng định vị có độ chính xác cao. Tiếp nữa là nó cho phép theo dõi chuyên sâu các thông số, hỗ trợ cá nhân hóa bài tập tùy chỉnh và mặt đồng hồ trên đồng hồ,…

Thiết kế của dòng Fenix mang đậm tính thời trang và hơi “hầm hố” một chút. Nếu bạn là nữ giới thì các mẫu “S” của dòng Fenix sẽ phù hợp hơn với kích thước chỉ 42mm, trong khi các mẫu khác thì kích thước trung bình là 45 – 51mm.

 

Do được tạo ra cho các chuyến đi ngoài trời nên Garmin Fenix được chú trọng vào yếu tố “bền”. Nó có mặt kính được làm bằng kính khoáng cường lực hoặc Sapphire, phần khung thép không gỉ chắc chắn và lớp vỏ bằng Polymer gia cố sợi rất bền. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn phiên bản Titanium cao cấp hơn nếu thích.

Ở điều kiện sử dụng bình thường, Garmin Fenix 5/Fenix 5 Plus có thể chịu được thời lượng sử dụng lên đến 24 giờ ở chế độ GPS, 60 giờ ở chế độ UltraTrac và đến 2 tuần ở chế độ thông mình. Bên cạnh đó, dòng Garmin này cũng chịu nước được đến 10ATM, tức là “chấp” mọi điều kiện thời tiết.

Fēnix 6X Pro Solar

Đây là phiên bản được các fan của Garmin mong chờ nhất trong đợt cập nhật năm nay. fēnix 6X Pro Solar được coi như sản phẩm tiên phong cho thế hệ smartwatch thể thao chuyên dụng có tích hợp pin mặt trời. Ứng dụng công nghệ sạc pin bằng năng lượng mặt trời, fēnix 6X Pro Solar có lớp vỏ mặt kính Power Glass chuyên dụng giúp chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành lượng điện năng tích hợp vào viên pin trong đồng hồ. Nhằm giúp tăng cường diện tích chiếu sáng, cả 2 dòng fēnix 6X và fēnix 6X Pro Solar đều có kích thước mặt hiển thị lên đến 1,4 inch (lớn hơn 36% so với thế hệ fēnix 5X). Người dùng cũng có thể dễ dàng theo dõi quá trình sạc pin mặt trời này ngay trên cổ tay với thông số chính xác bao nhiêu phần trăm năng lượng mặt trời đang tiếp xúc với mặt Power Glass.

Cho đến thời điểm hiện tại, fēnix 6X Pro Solar trở thành “chiến binh bền bỉ” nhất của Garmin với thời gian sử dụng pin lên đến 21 ngày và có thể kéo dài thêm 3 ngày nữa nếu tối đa hóa tốt quá trình sạc pin bằng năng lượng mặt trời ở chế độ smartwatch.

  1. Cách phối đồ với đồng hồ Garmin năng động trẻ trung.

Nếu bạn yêu thích sự khỏe khoắn, yêu thích những hoạt động thể thao mạnh mẽ thì những đôi giày dành riêng cho các hoạt động mạnh và chiếc thắt lưng cá tính, năng động sẽ rất phù hợp với những chiếc đồng hồ thể thao to bản.

Bạn có thể kết hợp thêm chiếc đồng hồ với quần jean, áo phông T – shirt, hoặc các dáng áo body thể thao, phong cách này sẽ rất phù hợp với các buổi dã ngoại, các chuyến phượt và các hoạt động ngoài trời. Hoặc nếu bạn đến phòng tập gym hay tham gia các cuộc thi thể thao như điền kinh hay đua xe đạp, cần thiết những thiết bị bấm giờ thì bộ đồ tập tiện dụng cùng chiếc đồng hồ thể thao với các tính năng phù hợp sẽ tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

Đôi khi những chiếc đồng hồ thể thao này cũng rất phù hợp với áo sơ mi, quần âu lịch lãm. Nếu bạn muốn thử thay đổi phong cách, từ trang trọng sang khỏe khoắn, năng động, tươi mới thì sự kết hợp này cũng rất đáng để thử.

Phối đồ cùng tông Một trong những cách phối đồ đơn giản, được nhiều người áp dụng nhất là chọn quần áo cùng màu với đồng hồ. Như vậy nhìn tổng thể vừa hài hòa mà không bị rối mắt. Nếu thắt lưng và giày của bạn màu đen thì bạn nên ưu tiên các mẫu đồng hồ có tông màu đen hoặc xen kẽ. Tuy nhiên nếu quần áo có cùng màu như vest thì bạn nên chọn đồng hồ có màu sắc gần giống để tạo được nét nổi bật, thể hiện được con mắt thẩm mỹ.

Phối đồ với chiếc áo sơ mi sọc sáng màu và quần tây trẻ trung

Một chiếc áo sơ mi họa tiết phối cùng quần tây trẻ trung, lịch sự sẽ càng thêm thời thượng khi kết hợp với một trong những mẫu đồng hồ ấn tượng của Garmin.  

Hay một bộ suit lịch lãm

Nếu bạn nghĩ những mẫu đồng hồ Garmin chỉ phù hợp với những trang phục năng động, thoải mái thường ngày thì sự kết hợp này sẽ khiến bạn không khỏi cảm thán.

Quần jean, áo thun và áo khoác da cá tính

Tất nhiên, những mẫu đồng hồ thể thao đẹp không thể thiếu cách phối đồ “kinh điển” này rồi. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, vẻ mạnh mẽ vẫn là ấn tượng sâu đậm nhất để lại cho người đối diện khi bạn lựa chọn khoe vẻ cá tính bằng phong cách này.

Vest đen cùng sơ mi trắng – outfit kinh điển cho mọi chàng trai văn phòng

Dù bạn làm việc trong lĩnh vực nào thì công thức áo sơ mi trắng cùng vest đen gần như là “must have item”. Để bớt đi chút đơn điệu và thể hiện phong cách riêng, đừng quên bổ sung thêm một trong những mẫu đồng hồ ấn tượng của Garmin để tăng thêm dấu ấn cá nhân.

 Áo phông hoặc sơ mi ngắn tay trẻ trung

Đối với các chàng trai yêu thích phong cách trẻ trung thường ngày chắc hẳn không còn lạ gì với outfit này rồi. Những chiếc áo phông hoặc sơ mi ngắn tay basic với điểm nhấn là một chiếc đồng hồ Garmin mang thiết kế tối giản tạo nên sự khỏe khoắn cho những người đàn ông sở hữu nó. 

  1. Điều chỉnh và bảo quản thiết bị đeo tay Garmin

Tất cả thiết bị đeo tay Garmin được thiết kế dành cho những người có lối sống năng động, và các thiết bị này được tích hợp các tiêu chí về sự ổn định, thoải mái và mẫu mã đẹp.  Để sử dụng hiệu quả thiết bị, hãy làm theo những hướng dẫn này để chắc chắn đồng hồ của bạn được điều chỉnh dễ dàng và được bảo quản đúng cách.  

Đeo thiết bị

Điều quan trọng là bạn phải đeo dây hoặc đồng hồ Garmin không quá chặt hoặc quá lỏng. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc cọ xát, hãy thắt chặt hoặc nới lỏng dây. Một số đồng hồ Garmin được trang bị cảm biến đo nhịp tim ở cổ tay. Có thể bạn cần thắt chặt dây thêm một nấc trong khi luyện tập để đảm bảo đồng hồ tiếp xúc chắn chắn với mặt trên cổ tay.  Để thoải mái hơn, bạn có thể nới lỏng dây sau khi luyện tập. Nước và mồ hôi có thể gây kích ứng, vì vậy hãy chắc chắn đồng hồ và da của bạn khô ráo khi bạn hoàn tất luyện tập. 

Bảo quản thiết bị

Lời khuyên hữu ích là thường xuyên tháo thiết bị ra và rửa sạch trong nước ấm để loại bỏ bụi bẩn hoặc cặn xà phòng đã tích tụ. Tránh sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa có thể gây kích ứng da hoặc làm hỏng đồng hồ.

Các vật liệu như thép không gỉ và polyurethane nhiệt dẻo (TPU) đã được sử dụng cho thiết bị đeo tay Garmin trong vài năm qua và cuộc thử nghiệm và lịch sử của chúng tôi cho thấy rằng các vật liệu này phù hợp khi tiếp xúc với da.   Các vật liệu khác như silicon cũng đã được chứng minh là phù hợp khi tiếp xúc với da.  Làm theo các bước đơn giản này sẽ đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động theo thiết kế.

Nguyenanh_Mypro.vn