Adidas vốn là thương hiệu thời trang thể thao vạn người mê, là thương hiệu thời trang thể thao đình đám vì các mẫu quần áo cực kì đa dạng, phong phú, nhiều màu sắc, kích thước và dễ mặc. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩ với việc bạn sẽ đứng trước một kho quần áo thể thao nam của Adidas mà hoa mắt vì không biết đâu là hàng thật đâu là hàng giả. Công nghệ làm giả hiện nay rất tinh vi, có thể làm giả đến 90% so với hàng thật nên người tiêu dùng rất khó phân biệt. Bài viết này Mypro sẽ cho bạn thêm những kinh nghiệm để nhận biết quần áo thể thao nam chính hãng nhé.

Đôi chút về thương hiệu addidas

Adidas là tập đoàn đa quốc gia đến từ nước Đức, chuyên sản xuất các mặt hàng giầy dép, quần áo, phụ kiện. Tiền thân của hãng là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik được ra đời vào năm 1924 bởi hai anh em nhà Dassler là Adi Dassler và Rudolf.

Trong thời gian đầu thương hiệu này đã đạt được những thành công và lợi nhuận khủng. Nhưng sau thế chiến thứ hai, do bất đồng quan điểm nên Rudoft đã tách ra thành lập công ty Ruda, sau này đổi tên là Puma. Trong khi đó Adi Dassler vẫn tiếp tục điều hành công ty cũ và đặt tên mới là Adidas từ năm 1949.

Mặt hàng chủ lực của thương hiệu Adidas bao gồm giày dép, quần áo, mũ, tất, túi xách thể thao… Ưu điểm của những sản phẩm thương hiệu Adidas đó là luôn được làm từ những chất liệu tốt nhất, thiết kế khá tỉ mỉ, cẩn thận, tinh tế thể hiện trong từng đường may để mang tới người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Ngày nay, Adidas trở thành tập đoàn chuyên sản xuất các mặt hàng thời trang phong cách thể thao lớn thứ hai trên thế giới. Sản phẩm của hãng hiện đã có mặt tại 160 quốc gia và hàng năm tung ra thị trường hơn 660 triệu sản phẩm để phục vụ nhu cầu của người dùng.

1.Nhận biết quần áo thể thao adidas chính hãng qua bao bì

Thường sản phẩm sẽ được đựng trong bao bì dày và có in logo ở ngoài. Còn đối với loại áo khoác giả thì hay được đựng bằng bao bì mỏng, dễ xô rách trong quá trình vận chuyển, giao hàng. Tuy nhiên đây chưa phải cách nhận biết tối ưu lắm bởi trong thời đại công nghệ hiện nay, để nhái lại mẫu bao bì của Adidas là điều không khó. Điều này đòi hỏi người mua phải chú ý đến cơ sở bán quần áo thể thao trước khi đặt hàng. Thường thì các sản phẩm chính hãng có giá khá đắt, còn những sản phẩm nhái lại có giá thành rẻ hơn, thậm chí rất rẻ.

Điều này tương đương với việc chất vải của áo, đường chỉ may, các lớp lót sẽ có sự khác biệt lớn. Bạn có thể dễ dàng nhận ra áo giả khi thấy đường chỉ may không đều nhau, thậm chí vẫn còn chỉ thừa. Lớp lót áo quá mỏng, vải áo dễ nhăn nhúm…

2. Nhận biết qua nhãn mác:

Quần áo thể thao Adidas chính hãng thường có tem nhãn ghi đầy đủ thông tin về nguồn gốc, chi tiết sản phẩm, xuất xứ và thường được may bên trong áo. Nội dung in trên nhãn được dịch ra 7 thứ tiếng khác nhau, chữ in rất rõ ràng và sắc nét. 

3. Cách ghi nơi sản xuất

Ngày nay, các sản phẩm của thương hiệu Adidas thường ít ghi nơi sản xuất trên sản phẩm như Made in + tên nước. Nếu có in, sẽ bao gồm các nước sau: nước Tunisia, Maroc, Pháp, Trung Quốc (chỉ dành cho thị trường Châu Á), và Peru (sản phẩm chỉ dành cho Châu Mỹ).

4. Chất liệu quần áo:

Chất liệu sử dụng để sản xuất quần áo thể thao Adidas chính hãng và giả là hoàn toàn khác nhau. Trong khi quần áo thể thao Adidas chính hãng được làm từ các chất liệu tốt và an toàn khi mặc vào sẽ có cảm giác nhẹ, mềm mại và dễ chịu, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Thì quần áo thể thao Adidas nhái giả khi mặc vào sẽ có cảm giác nóng, khô, khó chịu, thô nhám và không thoải mái khi vận động.

5. Form quần áo

Nếu là quần áo chính hãng sẽ rất vuông vắn, mịn và không nhăn nhúm. Còn hàng fake thường sẽ không lên chuẩn form, chất vải nhão, không chắc chắn.

6. Đường chỉ may

Bạn để ý đường chỉ may của chiếc quần (áo) chính hãng rất đều và chuẩn.

7. Kiểm tra cổ áo:

Đối với những chiếc áo Adidas có cổ, bạn có thể kiểm tra đường may ở viền áo bên trong rất dày và cứng nên thoa lên áo rất bóng và bền, không bị sờn hay chảy xệ sau thời gian dài sử dụng. Nhưng với những chiếc áo Adidas giả, phần cổ áo sẽ bị thay đổi chỉ sau vài lần giặt.

8. Cỡ quần áo:

Nếu bạn đã từng mặc quần áo thể thao nam Adidas chính hãng. Sau đó, bạn có thể kiểm tra hàng giả bằng cách xem xét kích thước quần áo. Nếu bạn mua đúng size trước khi mặc, cộng với việc cân nặng không tăng giảm mà mặc không vừa thì khả năng rất cao là bạn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

9. Giá cả, điểm mua uy tín

Giá tiền sẽ đi đôi với chất lượng bộ quần áo. Thế nên đừng ham rẻ mà vội vàng vào mua nhé.

Hi vọng với những kinh nghiệm chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp ích cho chàng chọn một bộ đồ thể thao phù hợp. Vừa mặc đẹp mà lại cực kì thoải mái, chất lượng nữa. Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống nhé!

Nguyenanh_Mypro.vn