Khi nhắc đến những thiết bị công nghệ thì không thể không nhắc đến Apple Watch. Tuy nhiên đã là công nghệ thì không thể tránh khỏi những lỗi trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang khó chịu về vấn đề gì với sản phẩm này chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Cùng nhau tìm hiểu các mẹo và thủ thuật của Apple Watch nhé.

1. Lỗi không thể kết nối được với Iphone

Đây là lỗi đặc biệt rất hay thường gặp đối với lần đầu kết nối hay trong quãng thời gian sử dụng rất hay bị ngắt kết nối giữa Iphone và Apple Watch. 
Để khắc phục lỗi này cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây:
- Tắt và khởi động lại Iphone
- Thiết lập và dò tìm kết nối với Apple Watch
Khi gặp phải lỗi này bạn cũng không cần phải quá lo lắng mà hãy áp dụng cách khắc phục nhanh - gọn -lẹ  trên đây nhé.

2. Lỗi về phần mềm

Khi mới mua Apple Watch về hay những phần mềm mới nâng cấp thì thường Apple Watch của bạn sẽ gặp phải những lỗi liên quan đến phần mềm. Chưa cài đặt phần mềm hay chưa nâng cấp phần mềm đều khiến người dùng Apple Watch loay hoay.
Để khắc phục lỗi này bạn hãy bình tĩnh làm theo các bước sau đây:
- Kiểm tra mục ứng dụng trong Iphone vào mục Watch
- Nhấn General
- Nhấn Software Update để cập nhập phần mềm
Phần mềm watchOs được cài đặt vào máy lúc đó bạn sẽ có thể sử dụng như thường. Còn đối với những bản phần mềm mới (nếu có) thì cũng giống như điện thoại Iphone trong quá trình sạc pin sẽ tự động cập nhật.

3. Lỗi không thể bật được Apple Watch

Nghe có vẻ hơi vô lý khi mà đồng hồ Apple Watch lại không thể bật xem đồng hồ được. Nhưng đây cũng là một lỗi rất hay thường gặp đấy. Những cách xử lý đơn giản như:
- Nhấn thử nút bên
- Thử sạc
- Nhấn và giữ đồng thời nút bên và Digital Crown để khởi động lại đồng hồ

4. Lỗi về thẩm mỹ 

Trong quá trình sử dụng chúng ta không thể tránh khỏi những vết xước hay thậm chí là nứt, vỡ màn hình. Những lỗi này thường gặp ở dọc theo cạnh vỏ ngoài. Để khắc phục bạn hãy nên mang ra hãng để bảo hành hay thay mới các thiết bị chống trầy xước cho Apple Watch.

5. Vấn đề Apple Watch không kết nối được với LTE

Nếu có một vấn đề mà biến thể LTE của Apple Watch được biết đến thì đó là vấn đề kết nỗi với dữ liệu di động. Apple đã thừa nhận vấn đề này và nói rằng sẽ khắc phục sự cố trong bản cập nhật tháng 9 năm 2017. Apple đã giải quyết vấn đề này trong bản cập nhật WatchOS 4.0.1.

Cách giải quyết:

Hãy cập nhật phần mềm mới cho Apple Watch của bạn. Mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone của bạn => Chung => Cập nhật phần mềm.

Giải pháp khác:

- Thiết lập lại di động của bạn. Mở ứng dụng Apple Watch và chuyển đến tab My Watch, sau đó nhấn "i" bên cạnh Carrier và Xóa. Sau đó bạn có thể thêm gói di động của mình một lần nữa bằng cách nhấn vào Thêm gói mới, kích hoạt lại và sau đó khởi động lại Apple Watch.

- Và giải pháp cuối cùng chính là liên hệ ngay với đội ngũ surrport của Apple.

6. Lỗi Bluetooth

Kết nối Bluetooth chậm hay không thể kết nối là những lỗi thường gặp. Để khắc phục lỗi này có 02 cách:
Cách 01: Khởi động lại Bluetooth trong Iphone và tiến hành ghép đôi hai thiết bị lại từ đầu
Cách 02: Kiểm tra sự đồng bộ trên smartwatch

7. Apple Watch không thể gửi tin nhắn

Đây là lỗi rất hay thường gặp và đối với những người sử dụng thiếu kinh nghiệm thì lỗi này khiến họ rất lo lắng. Cách đơn giản để khắc phục lỗi này chính là bật/tắt lại Iphone và kết nối với Apple Watch.
Ngoài ra qua tính năng IMessage giúp người sử dụng nhận biết được nguyên nhân gây ra lỗi trên. Cụ thể:

Cách thứ 01: Kiểm tra cấu hình đồng bộ giữa Iphone, Apple Watch và IMessage : Trên iPhone truy cập vào Watch => My Watch => General => Apple ID. Tại đây sẽ có hai tình huống xảy ra.
- Nếu bạn đã đăng nhập thì sẽ có sẵn địa chỉ email của bạn
- Nếu chưa hãy đăng nhập từ đầu và thử gửi tin nhắn.

Cách thứ 02: Nếu như vẫn chưa khắc phục được bạn cần xem lại phần IMessage của bạn. Làm theo các bước:
- Setting => Messages => Send & Receive => Sign Out => Setting and Message
- Tắt và bật lại iMessage, nhập Apple ID vào iMessage trong Send & Receive và đăng nhập lại.
Sau khi thực hiện Apple Watch, Iphone và iMessage sẽ được đồng bộ hóa toàn bộ lịch sử.

8. Lỗi dung lượng pin

Trên thực tế khi kết nối hai thiết bị Iphone và Apple Watch khiến cho dung lượng pin bị suy giảm một cách nhanh chóng. 
Cách khắc phục, có ba cách như sau
Cách 01: Khởi động cùng lúc 02 thiết bị Iphone và Apple Watch
Cách 02: Ghép đôi hai thiết bị để tránh tình trạng hao pin nhanh
Cách 03: Kiểm tra lại phiên bản phần mềm của WatchOs 

9. Không thể theo dõi hoạt động

Apple Watch có tính năng rất hay là theo dõi hoạt động của nhịp tim, quãng đường đi, chỉ số sức khỏe,...Tuy nhiên tính năng theo dõi này có thể bị gián đoạn, ngắt kết nối.
Để khắc phục đầu tiên  bạn cần xem lại có đeo khít cổ tay vào Apple Watch không. Để kiểm tra chắc chắn sự hoạt động của tính năng theo dõi hoạt động này bạn thực hiện theo các bước:
Apple Watch => My Watch => Health => Edit => Thử kiểm tra số đo chiều cao, cân nặng.

Apple Watch là một thiết bị đồng hồ thông minh được rất nhiều người săn đón và đặc biệt là giới trẻ, những người yêu thích công nghệ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có thể gặp phải những lỗi. Để tránh mất thời gian và tiền bạc những lỗi thường gặp như trên chúng ta hoàn toàn có thể tự mình khắc phục mà không cần mất chi phí ra hãng để sửa chữa.

10. Vấn đề: Apple Watch không bật khi cổ tay được nâng lên

Một trong các vấn đề từ trải nghiệm của khách hàng là vấn đề màn hình của Apple Watch không hoạt động lại bình thường khi mọi người nâng cổ tay lên hay thực hiện động tác vuốt nhẹ với nó.

Phương án khắc phục:

- Bắt đầu với ứng dụng Đồng hồ trên iPhone của bạn bằng cách đi tới Đồng hồ của tôi => Chung => Màn hình Wake  và đảm bảo rằng Màn hình Wake trên Đồng hồ đeo tay của bạn được bật.

- Vấn đề này có thể là do Apple Watch của bạn đang ở Chế độ rạp hát. Nếu có thì bán sẽ thấy biểu tượng rạp chiếu ở phía trên màn hình, đó là hai mặt nạ. Để tắt nó, chỉ cần nhấn Crown kỹ thuật số để truy cập Trung tân điều khiển và cuộn xuống để tìm và nhấn vào biểu tượng: Chế độ rạp hát.

11. Apple Watch luôn tự động chuyển sang chế độ máy bay

Đây là một vấn đề khá kỳ lạ được thảo luận trên các diễn đàn về việc Apple Watch sẽ đột ngột chuyển sang Chế độ trên máy bay mà không có bất kỳ một thông tin nào từ người dùng. Những người khác cho biết đồng hồ của họ đôi khi cũng sẽ kích hoạt các tính năng khác, chẳng hạn như Chế độ ban đêm.

Cách khắc phục:

- Cập nhật bản WatchOS trong tương lai sẽ giải quyết vấn đề này.

- Bỏ kết nối Apple Watch của bạn với iPhone, khởi động lại và ghép nối lại với iPhone của bạn. Sau đó kiểm tra xem nó cìn kích hoạt Chế độ máy bay hay các tính năng khác nữa không.

- Reset lại đồng hồ Apple Watch của bạn bằng cách mở Apple Watch trên iPhone của bạn. Truy cập Đồng hồ của tôi => Chung => Đặt lại => Xóa Cài đặt và Nội dung của Apple Watch.

Hy vọng bài viết trên đây về những lỗi thường gặp trên Apple Watch và cách khắc phục sẽ có ích cho bạn. Hãy theo dõi trang Web để chúng tôi có thể tư vấn tất tần tật cho bạn nhé.

Nguyenanh_Mypro.vn