Thắt lưng nam một phụ kiện không thể thiếu của nam giới. Thắt lưng nam sẽ có rất nhiều loại, kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Việc sở hữu một chiếc thắt lưng nam chất lượng, cao cấp mà giá cả phù hợp là chuyện mọi đàn ông đều quan tâm. Vậy nên mypro.vn xin phép được giới thiệu đến bạn một số điều về thắt lưng nam.
Khi nhìn vào một chiếc thắt lưng thứ đầu tiên mà ta nhìn thấy đó chinh mặt thắt lưng. 
1. Mặt thắt lưng được sử dụng nhiều nhất
Thắt lưng có mặt khóa trượt tự do
Thắt lưng có mặt khóa trượt tự do là một trong những loại thắt lưng khóa hộp phổ biến và hiện đại, phần khóa của chiếc dây lưng này có một lẫy nhỏ. Mặt trong dây lưng có một đường khấc dài chạy dọc để phần lẫy ở mặt khóa cố định khi xỏ vào. Tùy theo vòng eo của người sử dụng mà có thể trượt sao cho vừa vặn.
Ưu điểm tuyệt vời của loại thắt lưng nam này chính là phù hợp với mọi số đo vòng eo mà không phải mất công đục lỗ hay cắt dây lưng.


 Thắt lưng có mặt khóa xỏ kim
Thường thì phái mạnh khá quen thuộc với loại mặt thắt lưng này. Nó không chỉ tiện dụng mà còn được rất nhiều người ưa chuộng vì sự chắc chắn và cố định của mình. Loại mặt khóa này cũng là mặt khóa cổ điển đi kèm với sự phát triển của thắt lưng từ những ngày đầu tiên.
Phần kim của mặt khóa sẽ được thiết kế để xỏ vào một trong những lỗ trên bề mặt dây da và giữ cố định lại tùy theo vóc dáng của người sử dụng. Loại dây lưng nam này thích hợp hơn với những người yêu thích sự cổ điển với phong thái đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.
Nhược điểm của loại mặt thắt lưng này đó là nếu bạn tăng hoặc giảm cân thì các bạn sẽ phải đục thêm lỗ phù hợp với người để có thể sử dụng thắt lưng được vừa vặn.


Thắt lưng có mặt khóa bấm
Loại mặt thắt lưng này có bề mặt phía sau của khóa phẳng, nhô lên một chốt để bấm vào phía trên lỗ của mặt dây da. Loại khóa này sử dụng dễ dàng cho mọi đối tượng, đẹp và có những chiếc mặt thắt lưng được làm cầu kì, lạ mắt nhưng nó cũng có nhược điểm giống như ở mặt khóa kim ở trên đó là bạn sẽ phải đục thêm lỗ bấm nếu kích cỡ không vừa với người.


2. Những loại da thường được làm dây thắt lưng nam
Da bò
Chất lượng của thắt lưng là một yếu tố cần được bàn đến nhiều nhất: da bò là một lựa chọn phổ biến nhất để làm thắt lưng vì các đặc tính mềm và dẻo. Hãy uốn thắt lưng để chắc chắn rằng nó không bị gãy hoặc bắt đầu bị rạn. Một cách thử khác rất tốt, đó là hãy cào rất nhẹ vào mặt sau của thắt lưng bằng móng tay. Nếu có một đường mờ xuất hiện, thì chiếc thắt lưng đó vẫn còn mềm và mới. Nếu da cứng và cũ thì móng tay của bạn sẽ có cảm giác bị chối. Đặc điểm của dây thắt lưng da bò là mềm dẻo, mát và đặc biệt lớp vân da nhỏ li ti đẹp mắt. Nhiều người sử dụng hay bị nhầm lẫn giữa da bò và da trâu. Thắt lưng da bò mềm mại hơn thắt lưng da trâu, chúng thường có lỗ chân lông nhỏ và đường vân rõ nét hơn.


Da dê
Thắt lưng được làm bằng da dê được bán khá phổ biến dù là ở các cửa hàng thông thường hay là các cửa hàng hiệu. Mặc dù độ phủ sóng khá mạnh nhưng thắt lưng da dê hoàn toàn không mất đi vẻ sành điệu của mình. Từ da dê, các nhà sản xuất có thể cho ra đời chiếc thắt lưng với phong cách rất khác nhau: từ những chiếc thắt lưng trơn nhẵn, bóng đến những chiếc thắt lưng bản rộng và dày dặn dành cho trang phục thường ngày. Thăt lưng làm từ da dê cũng mang cho mình rất nhiều ưu điểm nổi bật như độ bề, chắc ngang da bò, khả năng chịu nhiệt tốt, da mềm và sẩn ít bóng, chống thấm nước tốt,..


Da cá sấu
Thiết kế đơn giản và tinh tế nhưng hòa cùng chất liệu da cá sấu làm nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, cho bạn thật sành điệu, đầy lôi cuốn trong những buổi tiệc hay hội nghị mang quy mô lớn. Đẹp tinh xảo với những đường vân nổi tự nhiên trên bề mặt da sản phẩm. Những chiếc thắt lưng da cá sấu thường có mặt khóa bằng hợp kim cao cấp đấy sẽ chính là điểm nhấn quan trọng càng bật lên giá trị thật của chiếc thắt lưng. Chất liệu da mềm mại, không gẫy gập hay bong tróc theo thời gian, sẽ khiến bạn thật thoải mái trong mỗi cử động.
Sở hữu một chiếc thắt lưng da cá sấu không còn là một điều khó khăn, nhưng sở hữu thắt lưng da cá sấu nguyên con lại sang trọng hơn nhiều lần. Dây thắt lưng da cá sấu từ lâu đã được xem là một tặng phẩm cao cấp, một thứ hàng hoá xa xỉ tạo nên sự sang trọng, quý phái cho người sử dụng.


Da đà điểu
Chất liệu này đem đến cho những chiếc thắt lưng một vẻ đẹp độc đáo. Da đà điểu, ngay cả sau khi luộc kỹ, thường khá nhám (do lỗ chân lông của đà điểu rất to). Trước đây, khi việc nuôi đà điểu chưa phổ biến, một chiếc thắt lưng da đà điểu thứ thiệt thường có giá khoảng vài trăm đô la. Bây giờ tuy đã rẻ hơn, song bạn cũng sẽ phải chi một số tiền đáng kể. Nói chung, thắt lưng da đà điểu không phải dành cho mọi người, không chỉ do giá của nó. Chỉ nên dùng nếu như bạn tự tin rằng trang phục và các phụ kiện khác của mình thực sự hoàn hảo.


Da top-grain
Hay còn gọi là da nguyên miếng. Đây là lớp da tốt nhất vì có độ bền và độ đàn hồi tốt nhất. Các nhà sản xuất thường tạo một lớp bề mặt nhân tạo rất mượt, láng đều và tạo cảm giác mềm mại như lớp da Full Grain khi tiếp xúc. Do được phủ một lớp bề mặt nên da Top Grain chống bám bẩn tốt hơn, không thấm miễn là lớp phủ bề mặt vẫn nguyên vẹn. Vì thế giá thành cũng đắt nhất. Loại da này không có hiện tượng nổ hay bong tróc trong quá trình sử dụng. 


Da lộn
Đây là lớp da sát lớp thịt của con con vật. Đặc điểm của da lộn là mềm, hai mặt gần như nhau, bề mặt không nhẵn mà có các sợi như lớp trong của miếng da, kém bền hơn và có giá thành thấp hơn các loại da khác. Loại thắt lưng da lộn này phù hợp cho mùa đông không chỉ dễ phối đồ mà còn nhìn rất thuận mắt tạo cho người nhìn sự tinh tế và khéo léo trong việc phối đồ với phụ kiện của bạn, đây cũng là cách giúp bạn ăn điểm trong mặt người nhìn cũng giúp bạn trở nên chững chạc hợn.


3. Thương hiệu thắt lưng nổi tiếng
Thắt lưng nam thương hiệu Montblanc
Khi nhắc đến Montblanc, đa số chúng ta đều liên tưởng đến vẻ đẹp kiêu sa của những sản phẩm cao cấp đến từ Châu Âu. Các sản phẩm của thương hiệu này từ đồng hồ, nước hoa, túi xách,… đặc biệt là dây thắt lưng được đánh giá cao mang phong cách trẻ trung, năng động, lịch lãm và cao quý.
Thắt lưng da Montblanc được làm bằng chất liệu da bò thật 100% cao cấp, chất da sần có độ bền cao, mềm dẻo, độ đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, loại da cao cấp này còn có khả năng chống thấm nước, không bám bụi, không rạn nứt, chịu được các tác nhân từ môi trường bên ngoài, đảm bảo phục vụ khách hàng lâu dài nhất. Bạn có thể dễ dàng kết hợp chiếc dây lưng với các bộ trang phục khác nhau, chắc chắn sẽ tạo nên phong cách riêng biệt khiến bạn hài lòng.


Thắt lưng nam thương hiệu Hermes
Với phong cách thiết kế tinh tế nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại, thắt lưng da Hermes luôn tạo được sức hút mạnh mẽ với những tín đồ thời trang bởi sự dẻo dai, mềm mại, bền màu và đẳng cấp. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc dây lưng có mặt khóa hình chữ H xuất hiện tại những sự kiện lớn hay trên những con phố nổi tiếng.


Thắt lưng nam thương hiệu Louis Vuitton
Dây lưng da Louis Vuitton có nét nhẹ nhàng, riêng biệt khiến nhiều người phải say mê, cuốn hút theo. Chính những điều đó đã làm nên thương hiệu nổi tiếng mà nhiều người phải ngưỡng mộ trong làng thời trang. Quy trình sản xuất dây lưng da Louis Vuitton rất nghiêm ngặt theo một thể thống nhất với thiết kế ban đầu. Chúng được lựa chọn từ những loại da cao cấp cùng những công đoạn thiết kế hoa văn, cắt, may vô cùng công phu.
Thắt lưng của thương hiệu này thường được các bạn nam trẻ yêu thích và sử dụng hơn cũng vì do thiết kế hoa văn ca rô vô cùng độc đâó và riêng biệt tạo điểm nhấn cho trang phụ cũng như thể hiện được phong cách riêng cửa mình. 


Thắt lưng nam thương hiệu Calvin Klein
Dây lưng da Calvin Klein được biết đến với những mẫu thiết kế mới lạ, độc đáo. Đơn giản nhưng hết sức nổi bật với mặt dây kim loại hình vuông màu đồng cùng tên thương hiệu được khắc chìm ở giữa mang lại sự hài hòa, nhã nhặn mà hết sức sang trọng, lịch lãm. Không chỉ gây ấn tượng bằng thiết kế tinh tế, dây lưng da Calvin Klein còn ghi điểm trong mắt người tiêu dùng bởi chất lượng của sản phẩm. Được làm từ chất da cao cấp, với bề mặt mịn, dễ dàng uốn cong. Hơn nữa tuy không sử dụng đường may nhưng với đường viền xung quanh hết sức tinh tế bảo vệ tránh cho dây lưng bị trầy xước hoặc nứt gẫy. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp dây lưng với những trang phục khác nhau để tạo nên phong cách cho chính bản thân mình.


Thắt lưng da thương hiệu Salvatore Ferragamo
Thắt lưng da thương hiệu Salvatore Ferragamo với thiết kế dây lưng da cao cấp này khá đơn giản như những kiểu truyền thống được cách điệu một chút, lạ mắt hơn, tuy quen mà lạ làm thúc giục hứng thú của mọi người.
Ngoài giá trị thương hiệu cao cấp phải kể đến chất lượng bậc nhất của nguyên liệu sử dụng cho tới quy trình sản xuất. Đảm bảo với bạn rằng khi cầm trên tay và sử dụng thắt lưng Salvatore Ferragamo hoặc làm quà tặng cho ai đó, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc về điều gì bởi nó quá đẹp và chất lượng. Đẹp từ dây da đường chỉ, cho tới đẹp đến đầu khóa sáng bóng và kể cả hộp đựng cũng khẳng định đẳng cấp thương hiệu.

Hiện nay mẫu mã thắt lưng nam rất đa dạng, với thông tin trên mypro.vn mong rằng sẽ mang lại những lợi ích cho bạn để có thể giúp bạn chọn cho mình một chiếc thắt lưng phù hợp nhất với mình. 

Huyền-mypro.vn