Trên thị trường có rất nhiều mẫu đồng hồ khác nhau, mỗi loại đồng hồ sẽ có cách phối đồ riêng. Mỗi trang phục sẽ phù hợp với những kiểu đồng hồ riêng biệt. Việc nắm bắt được nguyên tắc tone sur tone cũng rất hữu ích nhất là với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong cách phối đồ với đồng hồ. Ngoài ra, các bạn cũng cần hiểu được cá tính và phong cách của bản thân, từ đó mới có thể phối đồ làm sao cho đẹp.

1. Áo T-shirt

Chắc hẳn trong tủ đồ của bất kỳ cô nàng nào cũng có ít nhất 1 đến 2 chiếc áo T-shirt bởi nó không chỉ dễ kết hợp với các kiểu quần hay chân váy mà còn tôn lên sự tự tin, năng động cho các cô nàng khi sải bước xuống phố. T-shirt hay áo phông là những thiết kế dễ mặc và dễ phối đồ với đồng hồ nữ nhất. Chỉ với một chiếc áo mà bạn có thể biến hóa với nhiều phong cách khác nhau. Áo T-shirt đặc biệt phù hợp với những chiếc đồng hồ mang phong cách thể thao, cá tính bởi sự kết hợp này sẽ giúp các chị em năng động và khỏe khoắn hơn rất nhiều. Những người phụ nữ hiện đại, năng động thường sử dụng các cách phối đồ với áo phông cùng quần jean để tạo nét trẻ trung, hoạt bát cùng đồng hồ thể thao. Đó là trang phục được yêu thích trong các hoạt động vui chơi, thể thao ngoài trời hay trong các khu giải trí.

Một chiếc đồng hồ thể thao với thiết kế mặt kính tròn giản đơn cùng dây da chắc chắn kết hợp với chiếc áo T-shirt có thiết kế đơn giản cùng quần jean rách bụi bặm hay jean ống loe. Chỉ tưởng tượng thôi cũng đã thấy “ngầu” và cực kỳ hấp dẫn rồi đúng không nào?

Vấn đề về màu sắc cũng là một yếu tố cần xem xét khi chọn đồng hồ nữ đẹp phối hợp với trang phục. Đồng hồ màu trắng mờ phù hợp với hầu hết các màu áo.

Tuy nhiên, với cách mix như thế này thì các chị em lưu ý rằng nên chọn dây và màu sắc sao cho phù hợp với kích thước cổ tay cũng như với màu sắc của trang phục.

Với các chị em có cổ tay nhỏ, nên chọn đồng hồ có khổ dây vừa phải và kích thước mặt cân đối với cổ tay của mình. Và các chị em nên mix đồng hồ “ton sur ton” với chiếc áo của mình để không bị chê là “lúa” hay “quê” nhé!

2. Váy vintage

Một cô nàng dịu dàng, mặc một chiếc vintage nhã nhặn với chiếc nón vành rộng rãi chắc hẳn sẽ đốn tim các chàng trai. Với những cô nàng ấy, sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn chính là những chiếc đồng hồ đính đá nhỏ nhắn, mang hơi hướng cổ điển và quý phái.

Chính thiết kế thanh mảnh của những chiếc đồng hồ đính đá khi kết hợp với váy vintage sẽ khiến các cô nàng trông cực kỳ dịu dàng và nữ tính. Chỉ cần vậy thôi là đã đủ khiến bạn trở nên xinh đẹp và lộng lẫy hệt như các nàng công chúa bước ra từ lâu đài nguy nga tráng lệ làm say mê biết bao ánh nhìn của người đối diện.

3. Phối hợp với phụ kiện vòng tay

Đeo mỗi đồng hồ trên tay thôi thì cũng chưa tạo nên sự khác biệt cho lắm. Với những con người yêu thời trang, họ còn khéo léo kết hợp cỗ máy thời gian với các phụ kiện vòng tay để tăng điểm nhấn.

Để tạo nên một tổng thể hòa hợp và cân bằng, bạn cần lưu ý đến thiết kế, kích thước và màu sắc của đồng hồ và vòng tay. Đừng nên vì quá tham lam mà đeo các mẫu nhiều chi tiết cùng lúc sẽ khiến bạn trở nên lố bịch hơn là thời trang đấy.

4. Trang phục menswear

Xu hướng diện trang phục menswear của phái đẹp giờ đã trở nên ngày càng phổ biến. Khoác lên mình những trang phục mạnh mẽ, cá tính, bạn sẽ tạo được ấn tượng là một người hiện đại và độc lập trong mắt mọi người.

Đối với các thiết kế menswear, những thiết kế đồng hồ dây da cao cấp là lựa chọn thích hợp nhất. Để tạo sự đồng nhất cho tổng thể, hãy ưu tiên chọn tông màu dây đeo hay mặt số cùng tông với trang phục của mình nhé.

5. Quần Jean cá tính

Phong cách thời trang phá cách đã không còn là của riêng ai. Đối với những người phụ nữ hiện đại, họ sẵn sàng chào đón và thử thay đổi mình với các mẫu thiết kế mới. Hiện nay, cách phối đồ với quần jean cá tính đang là trào lưu hot trong giới thời trang. Chúng thường có thiết kế ống rộng, ống loe hay mix nhiều màu để tạo ấn tượng.

Chị em thỏa sức sáng tạo khi phối đồ với đồng hồ nữ cùng loại quần dễ mặc này. Từ áo phông, áo crop top, tank top hay áo bẹt vai đều giúp bạn trở nên cá tính và nổi bật. Hơn thế, đừng quên đeo thêm đồng hồ dây mảnh hay dây kim loại mắt nhỏ để tăng tính thời thượng cho trang phục.

Một vài lưu ý khi phối đồ với đồng hồ nữ

Trên đây là một số cách mix trang phục đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để tạo được cái nhìn ấn tượng, hợp thời trang thì bạn cần lưu ý thêm một số điểm:

Lựa chọn đồng hồ phù hợp với mình.

Bạn cần hiểu rõ kích thước cổ tay để lựa chọn size dây đồng hồ nữ phù hợp. Điều này giúp sản phẩm vừa vặn, cân đối và tôn lên vẻ đẹp của bạn.

Kiểu dáng đồng hồ và trang phục phải có sự hài hòa, cân xứng.

Như đã phân tích ở trên, mỗi một trang phục lại phù hợp với kiểu đồng hồ riêng. Chúng ta không nên đeo đồng hồ thể thao khi mặc váy vintage đúng không nào? Chính vì thế, bạn hãy nắm rõ 5 cách phối đồ cơ bản mà chúng tôi giới thiệu ở trên.

Lưu ý nguyên tắc tone sur tone.

Đây là một nguyên tắc cơ bản nhưng vô cùng hữu ích. Nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm, chỉ cần áp dụng đúng thì đều tạo được hiệu ứng đẹp mắt và hợp thời trang.

Hiểu cá tính và phong cách của bản thân. Khi hiểu cá tính và phong cách của mình, bạn sẽ biết nên phối đồ sao cho đẹp và hợp lý. Đừng chỉ copy của người khác mà khiến bạn không tự tin khi đối diện với mọi người.

Dương Huế _ Mypro.vn