Ví da nam là một phụ kiện không thể thiếu của những người đàn ông, chiếc ví da nam là loại ví được thiết kế dành riêng cho nam giới, thường được dùng để đựng tiền, giấy tờ quan trọng... Mỗi loại ví da nam khác nhau sẽ nói lên phong cách khác nhau của người dùng như cá tính, trẻ trung hay lịch sự sang trọng. 
1. Các loại ví da nam
Ví da nam gập đôi 
Loại ví này thường có kích thước vừa phải, là sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều người, vì vậy đây cũng là dáng ví da nam mà được nhiều người sử dụng nhất. 


Thông thường loại ví này được thiết kế có hình chữ nhật và được gập đôi, có ngắn khóa khéo dài đựng tiền và nhiều khe để dựng thể tín dụng, căn cước công dân,.. với kiểu dáng nhỏ gọn có thể dễ dáng bỏ túi áo, túi quần phía sau hay túi sách, ba lô, rất tiện cho người sử dụng. 
Ví da nam gập ba


Dáng ví này cũng là một dáng ví truyền thống với ngăn đựng tiền rộng và dài hơn nhưng về bề dày lại lớn hơn vì phải gập hai lần. Đây sẽ là lựa chọn của những người đàn ông chững chạc hơn vì những anh chàng trẻ tuổi thường thích những dáng ví mành, nhỏ gọn hơn. 
Ví da nam dáng dài 
Đây là loại ví thể hiện sự hiện đại hơn, không còn đi theo lối cổ điển. Vì thể thay vì bỏ túi thì ví nam dáng dài này còn có thể cầm tay, thể hiện sự cá tính trẻ trung của người dùng. 


Ví được thiết kế dài khóa kéo, có nhiều ngăn giúp người dùng có thể sắp xếp giấy tờ gọn gàng mà không bị gấp nhỏ, kích thước cũng sẽ thoải mái hơn giúp người dùng có thể bỏ nhiều đồ cần thiết hơn. 
Ví mỏng


Là mẩu ví có kích thước mini cực kì nhỏ gọn và đơn giản. Dùng để chủ yếu là để thẻ và một ít tiền mặt. Nếu bạn là người thích sự nhẹ nhàng, tiện lợi, nhỏ gọn thì đây sẽ là sự lựa chọn siêu hoàn hảo cho bạn. 
2. Chất liệu của ví da nam 
Da thật 
Da thật là loại da đang được phổ biến trên thị trường hiện nay. Da thật thường được dùng cho các mặt hàng cao cấp. Được lấy từ da động vật để làm các vật dụng như: Da bò, da cá sấu, da dê, da cừu, da đà điểu, da lợn...
Đặc biệt nhất về da thật đó chính là sự mềm, mịn, bền và không bao giờ lo bong, tróc. Da thật thường được chà nhám để tạo một màu da đều, mịn màng, và được phủ lên một lớp sơn để tạo độ bóng cho sản phẩm.  
Các sản phẩm da thật thường mang lại cho người dùng sự thoải mái, sang trọng và bền đẹp với thời gian tuy nhiên việc sản xuất da thật có mức giá sẽ cao và hơn cả thường bị lên án bới các tổ chức nhân đạo và môi trường vì các hóa chất thải cũng như việc giết hại động vật đặc biệt là động vật quý hiếm như cá sấu, báo,... 

Da PU
Da PU là một loại da chất liệu nhân tạo hay còn có tên gọi khác là nhựa tổng hợp, da nhựa mềm,... Tuy da PU là một chất liệu giả da nhưng xét về bản chất thì nó vẫn là chất liệu tổng hợp nhân tạo. Một đặc điểm nữa để phân biệt là Da PU rất dẻo và khi kéo sẽ có cảm giác hơi giãn ra. Da PU cũng có bề ngoài bóng hơn và mỏng hơn so với da thật.Về đặc tính sản phẩm thì da PU thường chống thấm nước, chống bụi, không bị gãy nứt và dễ dàng làm sạch và bảo quản. Chất lượng PU rất đẹp có thể tạo cảm giác rất mềm mại và trông giống như da thật. Để phân biệt được da PU cần chú ý đến mặt sau của sản phẩm, đa số đều được may bằng vải dệt. Da PU cũng tồn tại những nhược điểm như gây nóng khi người sử dụng ngồi quá lâu và có mùi khi mới mua về.
Da PVC 
Da PVC là một loại da cũng được phổ biến trên thị trường hiện nay. Da PVC chủ yếu được làm bằng vải dệt kim sợi polyester và được nhuộm thêm các lớp nhựa và hợp chất dẻo.  Sau khi được phủ nhựa, tấm vải giả da sẽ được gia công, ép vân định hình và tạo màu lại. Điểm mạnh của nhựa PVC là bóng đẹp, dễ lau chùi và mềm mại. Giá cả rất phải chăng, mẫu mã phong phú giúp cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên sản phẩm cũng tồn tại một số khuyết điểm như có mùi và độ bền kém hơn các sản phẩm còn lại.
3. Cách phân biệt ví da thật hay ví da giả 
Cách 1: Nhìn bề ngoài của ví da
Bạn hãy nhìn kỹ bề mặt ví da nếu là da thật, trên bề mặt sẽ có những vết lồi lõm, tùy theo trình độ thuộc và gia công mà bề mặt da sẽ có độ phẳng, mềm…tuy nhiên vẫn còn để lại dấu vết gồ ghề tương đối. Còn những loại giả da sẽ bằng phẳng. Da thật nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, còn da giả thì không.


Cách 2: Sờ vào ví da
Nếu là giả da, bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng của lớp nhựa được tạo bởi các chất liệu tổng hợp khi chúng được làm cho sáng bóng. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi bạn chạm bề mặt này vào mùa đông, bạn sẽ cảm thấy lạnh. Còn da thật thì bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng bất cứ lúc nào bạn chạm vào. Hơn nữa, da thật không bao giờ cho cảm giác mát lạnh ngay cả trong mùa đông.


Cách 3: Ngửi mùi của ví da 
Các ví da được làm từ da thú thì thường có mùi chất béo của động vật, còn giả da thì ngửi thấy mùi nhựa tổng hợp.
Cách 4: Làm ướt bề mặt của ví da
Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt ví da. Nếu là da thật thì sau một vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da qua các lỗ chân lông. Da thật luôn hấp thu độ ẩm. Còn giả da thì không.
Cách 5: Đối hoặc hơ ví da qua lửa
Nếu là da thật, bạn sẽ ngửi được mùi khét như mùi của tóc cháy. Còn da giả sẽ cho mùi nhựa cháy. 

4. Cách bảo quản và sử dụng ví da nam
Sử dụng ví da nam 
Không nên để quá đầy vào trong ví.
Không ngồi, trận đồ nặng lên ví.
Không sử dụng đến ví hãy cất ví trong hộp và kèm túi chống ẩm nhé, đừng quên đặt ví nơi thoáng mát, khô ráo. 
Cách bảo quản ví da nam làm bằng da thật
Không để ví da ở nơi có độ ẩm cao hay chỗ bị ướt bởi bản thân chất liệu da thật đã chứa một lượng nước nhất định, nếu ví bị ẩm thêm sẽ làm cấu tạo bề mặt da dễ bị bong tróc, mục nát và đứt chỉ.
Tương tự cũng không nên để ví da ở những nơi quá khô, nóng, ánh sáng quá mạnh có thể làm da bị khô, bị cứng, bị nứt.
Không nên cầm ví khi tay đang dính dầu mỡ hay cà phê bởi đó chính là những chất xúc tác để gián, mọt đến thăm chiếc ví da của bạn đấy. 


Cách bảo quản ví da nam làm bằng da PU hay da PVC 
Các loại da PU hay da PVC tương đối dễ vệ sinh và làm sạch do cấu tạo của chúng trên bề mặt sản phẩm. Việc khách hàng cần làm là chú ý sử dụng và bảo quản chúng một cách hợp lý và đúng cách. Vệ sinh cũng không quá cầu kỳ như các loại da thật. Khách hàng không nên lo lắng khi vệ sinh làm sạch da PU hay da PVC
Cách đơn giản nhất để làm sạch là sử dụng vải mềm sạch để làm sạch. Nhờ bề mặt khó bám bụi, dùng miếng vải mềm làm sạch các vết bẩn. Có thể kết hợp các dung dịch dạng xịt, dạng kem để làm sạch sâu hơn. Đặc biệt đối với các vết bẩn cứng đầu lâu ngày.
Không nên xịt trực tiếp nước lên bề mặt da PU hay da PVC hoặc ngâm chúng trong nước, các chất tẩy rửa. Chúng có thể làm giảm đi độ bền của sản phẩm và làm sản phẩm mất đi tính thẩm mỹ.
Đừng để trực tiếp nơi có nhiệt độ quá cao hoặc làm khô với nguồn nhiệt lớn. Hãy làm sạch thủ công và để chúng khô một cách tự nhiên.
5. Cách chọn ví da nam để phù hợp với trang phục
Đối với nam giới để tránh tình trạng phải thay đổi vị trí giấy tờ và tiền nhiều lần thì hãy lựa chọn cho mình một chiếc ví phù hợp nhất.
Ví da nam đen, nâu: Phù hợp với những anh chàng đơn giản truyền thống, kết hợp được với mọi trang phục. dù là ở phong cách nào năng động, trẻ trung hay nhã nhặn, lịch sự thì chiếc ví da nam đen ngày nay có thể chiều lòng mọi quý ông bởi sự hài hòa và những điểm nhấn đắt giá mà chúng mang lại. Việc sở hữu chiếc ví màu đen được xem như quý ông đang khẳng định phong cách và đẳng cấp của mình.
Vi da nam xanh, xám,.. tông màu lạnh: lại phù hợp với những người thích phong cách sáng tạo mới mẻ, bộ đồ sáng màu tươi mới, sự sáng tạo. 
Ví da nam vàng, cam... tông màu sáng cũng đã xuất hiện nhiều trên thị trường hiện nay để dành cho những anh chàng năng động thích màu đặc sắc mang sự phá cách độc đáo của bản thân thích mặc những bộ trang phục màu sắc hay "tông xoẹt tông" cùng chiếc ví da hay đôi giày của mình. 
Hiện nay, trên thị trường đã có rât nhiều loại ví da với màu sắc kiểu dáng khác nhau. Hi vọng những thông tin về ví da nam mà Mypro đã cung cấp sẽ hữu ích đối vs bạn. Nếu bạn muốn mua một chiếc ví da nam với thiết kế đẹp, sang trọng và giá cả hợp lý hãy đến với Mypro.vn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. 

Huyền-mypro.vn