Đồng hồ Certina là  một cái tên nổi bật trong làng đồng hồ Thụy Sỹ, gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế đậm chất thể thao và độ chính xác cao. 

I. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Certina.

Năm 1888, hai anh em Adolf và Alfred Kurth sáng lập xưởng sản xuất đồng hồ của riêng mình tại một thị trấn nhỏ nằm tại vùng Grenchen, Thụy Sĩ. Những thành công tới gần như ngay lập tức đã giúp cho hai anh em nhà Kurth mở rộng qui mô sản xuất của mình trong những năm tiếp theo. Tới năm 1906, họ bắt đầu sử dụng cái tên “Grana”, xuất phát từ cách gọi Latin “Granacus” của vùng đất Grenchen trên các mẫu đồng hồ của mình.

Vào năm 1906, Adolf và Alfred Kurth đã chính thức giới thiệu tên thương hiệu đồng hồ của mình là  “Grana”,  là tên viết tắt của từ “Granicus” chính là tên gọi theo tiếng Latin của vùng Grenchen – nơi được chọn để mở xưởng sản xuất đồng hồ của anh em nhà Kurth. Những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Grana nhận được sự đánh giá cao về chất lượng và giành được rất nhiều giải thưởng danh giá. Đến thời điểm 1920, Erwin và Hans – hai người con trai của Alfred Kurth bắt đầu tham gia vào hoạt động của công ty.

Vào năm 1938, đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, thương hiệu Certina chính thức ra đời và được sử dụng một cách phổ biến. 

Chinh phục khách hàng trên toàn thế giới, với hơn 60 nhà phân phối trên toàn cầu, Certina chính thức bước vào thị trường Việt Nam. Với đẳng cấp Thụy Sĩ cùng cái chất riêng không thể nhầm lẫn của mình, những cỗ máy tới từ Certina sẽ trở thành lựa chọn đáng tin cậy với những người yêu thích đồng hồ.

II. Top 3 nổi bật nhất của đồng hồ Certina.

1. DS-2 Black Dial Men's Quartz Watch C024.447.17.051.02

Vỏ thép không gỉ với dây đeo cao su màu đen. Gờ bằng thép không gỉ cố định với vòng trên cùng màu đen hiển thị các vạch đo tốc độ. Mặt số màu đen với kim chỉ số màu bạc dạ quang và vạch chỉ giờ. Điểm đánh dấu phút. Điểm đánh dấu 1/100 giây xung quanh vành ngoài. Loại quay số: Analog. Bàn tay và điểm đánh dấu phát quang. Bộ máy thạch anh ETA Calibre 251.264. Mặt kính sapphire chống xước. Vặn chặt vương miện. Ốp lưng chắc chắn. Hình dạng hộp tròn. Kích thước vỏ: 41 mm. Độ dày vỏ: 12,95 mm. Chiều rộng băng: 22 mm. Tang kẹp. Chống nước ở 100 mét / 330 feet. Chức năng: chronograph, chuông báo, ngày, giờ, phút, giây nhỏ, tachymeter. Phong cách đồng hồ thể thao.

2. DS Eagle Black Dial Men's Quartz Watch C023.710.17.051.00

Vỏ thép không gỉ PVD màu đen với vòng đeo tay bằng thép không gỉ PVD màu đen với lớp phủ cao su đen. Vòng bezel PVD đen xoay một chiều với vòng trên cùng bằng gốm đen. Mặt số màu đen với kim đen dạ quang và vạch chỉ giờ. Điểm đánh dấu phút xung quanh vành ngoài. Loại quay số: Analog. Bàn tay và điểm đánh dấu phát quang. Hiển thị ngày ở vị trí 6 giờ. Bộ máy thạch anh ETA tầm cỡ F07.411. Mặt kính sapphire chống xước. Vặn chặt vương miện. Ốp lưng chắc chắn. Hình dạng trường hợp Tonneau. Kích thước vỏ: 44 mm. Độ dày vỏ: 13 mm. Chiều rộng băng: 22 mm. Tang kẹp. Chống nước ở 200 mét / 660 feet. Chức năng: ngày, giờ, phút, giây. Phong cách đồng hồ thể thao.

3. DS -1 Powermatic 80 Automatic Men's Watch C029.407.36.081.00

Vỏ thép không gỉ PVD màu vàng hồng với dây đeo bằng da màu nâu. Vòng bezel PVD vàng hồng cố định. Mặt số màu xám với kim vàng hồng phát sáng và vạch chỉ giờ. Các mốc giờ bằng chữ số Ả Rập (cách nhau 5 phút). Điểm đánh dấu phút xung quanh vành ngoài. Loại quay số: Analog. Bàn tay và điểm đánh dấu phát quang. Hiển thị ngày phía trên vị trí 6 giờ. Bộ chuyển động tự động Certina Calibre Powermatic 80 (ETA C07.111), dựa trên ETA 2824-2, chứa 23 viên ngọc, tốc độ 21600 vph và dự trữ năng lượng khoảng 80 giờ. Mặt kính sapphire chống xước. Ốp lưng trong suốt. Hình dạng hộp tròn. Kích thước vỏ: 40 mm. Độ dày vỏ: 13 mm. Chiều rộng băng: 21 mm. Gấp qua clasp bằng cách nhả nút nhấn. Chống nước ở 100 mét / 330 feet. Chức năng: ngày, giờ, phút, giây. Ds-1 Powermatic 80 Series. Phong cách đồng hồ thông thường.

III. Cách phân biệt đồng hồ Certina chính hãng và đồng hồ Certina fake

Hầu hết các loại đồng hồ Certina dây kim loại đều đc chế tạo từ thép không gỉ 316L có màu trắng mờ, sắc cạnh, bề mặt trơn mịn. Để kiểm tra kĩ độ chắc chắn của 1 chiếc đồng hồ hãy kiểm tra dây đeo của nó. Dây đeo phải vừa khít với vỏ đồng hồ và không bị lung lay khỏi vỏ. Bạn nên kiểm tra đeo thử chiếc đồng hồ trên tay, nếu cảm thấy có chút lỏng lẻo, rất có thể đó không phải là lựa chọn tối ưu cho bạn

Còn đồng hồ Certina dây da thì hãy để ý kĩ đường chỉ may trên dây da, bạn sẽ nhận ngay ra điểm khác biệt đó. Các thương hiệu đồng hồ Certina chính hãng không cho phép bất cứ sai phạm nào trên cỗ máy thời gian của mình. Dây đeo da chính hãng bền, đẹp với đường may thẳng, đều, ban đầu thường cảm thấy dày, tương đối cứng. Tuy nhiên, càng đeo thì chất da càng đằm, mềm mại. Một chiếc đồng hồ với dây da quá mềm, mỏng, đường may xô lệch khả năng rất cao đó chỉ là 1 đồng hồ Certina fake.

Mặt kính của đồng hồ Certina chính hãng thường là mặt kính Sapphire. Là loại kính có độ chống xước chống xước cao nhất trong các loại mặt kính và trong thang đo độ cứng, Sapphire có độ cứng chỉ sau kim cương. Đối với đồng hồ fake, thường kính sẽ được làm bằng mica mờ, không có tính thẩm mỹ,  không có sự bóng đẹp hay chống xước hoàn hảo như kính Sapphire.

Một nét đặc trưng lúc sắp xếp mặt số, đồng hồ Certina thường để cụm chữ “SWISS MADE” danh giá nằm ngay ngắn ở vị trí dưới số “6”. Những chữ số và vạch trên mặt đồng hồ được sắp đặt đều nhau, các chi tiết được dập khắc rõ ràng, ko nhòe hay bị móp méo.

Nếu như là mặt số được trang trí bằng những phụ kiện đắt tiền như đá quý hay kim cương thì phải toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp, trông không có cảm giác thô kệch, phô phang như hàng fake.

Bên cạnh đó, nút vặn trên đồng hồ thường rất tinh xảo, chạm khắc ký hiệu hoặc logo của hãng đồng hồ Certina. Đáy đồng hồ Certina chính hãng khắc các thông tin như: chất liệu kính,  chất liệu vỏ, độ chịu nước, chất liệu dây, nơi sản xuất, mã số của đồng hồ. Các chữ số chạm khắc này phải có độ nông sâu đồng đều và cân đối.

 Mypro.vn tự tin là một trong những hệ thống bán đồng hồ chính hãng  tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ và Nhật Bản tiêu biểu như: Longines, Tissot, Candino... Cam kết mang đến tận tay quý khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao đã trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt với mức giá tốt nhất trên thị trường.

Mypro.vn hi vọng qua bài viết này bạn đã có những thông tin cần thiết để phân biệt đồng hồ Certina thât giả chính xác nhất và lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

IV. Một số cách phối đồ với đồng hồ Certina.

Phối màu đồng hồ cùng màu với vòng đeo tay hoặc các trang sức khác. Điều đó sẽ tạo nên phong cách độc đáo và nét đẹp lôi cuốn, mang đến sự khác biệt cho người đeo.

-Có thể phối hợp đồng hồ với áo vest, áo sơ – mi, quần tây chỉn chu giúp bạn trở nên thạt lịch lãm, sang trọng trong các buổi gặp mặt, sự kiện ….

Màu sắc thắt lưng và đôi giày của bạn thường mang cũng ít nhiều ảnh hưởng đến việc bạn nên mua dây đồng hồ màu gì.Thắt lưng, giày và đồng hồ là những phụ kiện quan trong đi kèm với áo quần. Bạn nên đồng bộ màu sắc ba loại phụ kiện này để tạo nên điểm nhấn, khiến trang phục của bạn trở nên chuyên nghiệp, đúng điêu và bắt mắt hơn. Khi bạn mặc trang phục màu đen với dây nịt đen, giày đen và còn kèm theo đồng hồ màu đen toàn phần thì rõ ràng người khác sẽ rất khó để ý thấy được chiếc đồng hồ, khi chúng không có điểm nhấn sáng màu nào nổi bật lên trên màu tối.

Để có thể “khoe” và làm nổi bật chiếc đồng hồ đang đeo, bạn cần phải chọn màu sắc trang phục hoặc màu áo đang mặc tương phản lại với màu sắc toàn bộ hay màu sắc của một chi tiết trên chiếc đồng hồ.

V. Cách sử dụng và bảo quản đồng hồ Certina

Dự trữ năng lượng cho bạn biết một chiếc đồng hồ sẽ tiếp tục chạy trong bao lâu mà không cần lên dây cót. Hầu hết các đồng hồ cơ khí, khi lên dây cót hoàn toàn có khả năng dự trữ năng lượng từ 38 đến 42 giờ - nhưng điều này có thể thay đổi nhiều tùy thuộc vào thói quen đeo đồng hồ. Ở đồng hồ Certina, ngoài độ chính xác cao thì bộ máy Powermatic 80 cải tiến còn có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ - gần gấp đôi so với các mẫu đồng hồ tương đương. Do đó nếu bạn không đeo thường xuyên thì cần lưu ý những mức này để đảm bảo đồng hồ hoạt động liên tục.

Giữ cho đồng hồ luôn sạch sẽ.  Có thể dùng bàn chải đánh răng mềm và nước xà phòng nhẹ để làm sạch dây đeo bằng thép không gỉ, titan và tất cả các loại vỏ chống nước. Sau đó nên lau khô một cách cẩn thận bằng vải mềm.

Lưu ý về pin trong đồng hồ chạy pin thạch anh. Đồng hồ pin thạch anh cực kỳ chính xác và bền bỉ, đồng thời lấy năng lượng để hoạt động từ một viên pin nhỏ. Loại pin đồng hồ này thường có tuổi thọ từ hai đến năm năm, tùy thuộc vào loại đồng hồ, kích thước và chức năng của nó. Ví dụ, một chiếc đồng hồ bấm giờ sử dụng nhiều năng lượng hơn một chiếc đồng hồ ba kim. Do đó bạn cần lưu ý về mức pin để thay thế kịp thời

Lưu ý khi tiếp xúc với nước. Núm vặn phải luôn được đẩy vào hoàn toàn hoặc vặn chặt để nước không thể lọt vào trong đồng hồ. Cũng vì lý do này, núm vặn và nút ấn không bao giờ được sử dụng dưới nước. Đừng để đồng hồ tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột (ví dụ: tiếp xúc với nước lạnh sau khi phơi nắng nóng trong thời gian dài) vì điều này có thể làm hỏng khả năng chống nước vĩnh viễn.

Tránh từ trường. Đồng hồ không bao giờ được tiếp xúc với từ trường mạnh như loa lớn, khóa từ, tủ lạnh hoặc các thiết bị điện từ khác, vì điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến độ chính xác của đồng hồ. Nếu điều này xảy ra, hãy mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành để có thể khử từ đồng hồ.