Thắt lưng đã trở thành một món phụ kiện thể hiện gu thời trang và phong cách của mỗi người. Đối với cánh mày râu việc sở hữu cho mình một vài chiếc thắt lưng là điều hết sức hiển nhiên bởi nam giới thường xuyên phải sử dụng chúng khi đi chơi, đi làm, hay đi dự tiệc,.. Chọn thắt lưng nam không phải là một việc gì khó khăn, nhưng nếu không biết rõ phong cách thời trang mà mình đang hướng tới, cũng như hiểu về các chỉ số cơ thể của mình bạn sẽ không thể nào chọn được một chiếc thắt lưng đẹp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được phần lớn những băn khoăn không đáng có để bạn có được vẻ ngoài tuyệt với hơn với chiếc thắt lưng do chính mình chọn lựa nhé. 

1. Màu sắc

 Việc chọn màu thắt lưng sao cho chúng phù hợp với bộ trang phục của bạn là điều rất quan trọng để bạn không bị quê mùa. Những màu sắc kinh điển mà bạn thường hay bắt gặp ở chiếc thắt lưng là đen, nâu sẫm và nâu vàng. Đây là 3 sắc màu dễ phối với các tông màu khác, sự đa dạng và đa dụng khiến chúng luôn là những lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu khi mua sắm cho mình những chiếc thắt lưng. Đặc biệt không bao giờ để màu giày và thắt lưng xung đột, đối chọi nhau. Sẽ có những lúc bạn không thể tìm được chiếc thắt lưng có màu giống y hệt đôi giày mình, đừng bối rối, bạn nên biết rằng, màu sắc là khái niệm mang tính chất tương đối, chỉ cần cùng cấp độ màu, những màu gần nhau có thể thay thế nhau. Bạn không cần quá cố gắng để tìm được màu thắt lưng khớp 100% với màu giày.

2. Chất liệu

Những chất liệu thường được sử dụng làm thắt lưng bao gồm: kim loại, da thuộc hay vải bố…, nhưng giữa muôn trùng chất liệu lẫn phong cách, chúng ta sẽ k biết phải lựa chọn như nào. Thắt lưng da sẽ dành cho các loại trang phục sang trọng và chuyên nghiệp như quần tây,  áo sơ mi,  áo vest.Thắt lưng bằng vải bố sẽ dành cho các loại trang phục casual đơn giản bạn mặc thường ngày như quần jeans,  áo phông, quần kaki và  áo thun polo.Nếu bạn yêu thích thời trang và muốn thể hiện mình qua những set đồ thật phong cách thì sắm một chiếc thắt lưng bằng kim loại để phối với các món đồ hầm hố khác như mũ đinh, áo đính vòng…sẽ giúp bạn trở nên thật phong cách đấy.

3. Lựa chọn theo trang phục

Cánh mày râu nên sở hữu cho mình ít nhất là hai chiếc thắt lưng để có thể thay đổi khi cần cho bộ trang phục với màu sắc và hoàn cảnh thích hợp. Nếu có điều kiện thì bạn hoàn toàn có thể sắm cho các kiểu trang phục với chiếc thắt lưng khác nhau. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý kiểu thắt lưng nam cho các loại trang phục khác nhau của cánh mày râu. 

Đối với những bộ đồ nam giới mặc hàng ngày, các chàng trai có thể lựa chọn những chiếc thắt lưng bằng nhiều chất liệu khác nhau đê biến chúng thành một phụ kiện linh hoạt và thoải mái hơn. Tuy nhiên vẫn có một số quy tắc bạn cần tuân theo. Đầu tiên, những chiếc khóa quá to hay màu mè nên được tránh xa bởi chúng sẽ làm các chàng trai  trong mắt mọi người. Tiếp theo, đừng chọn những chiếc khóa quá tinh xảo, trừ khi bạn muốn khẳng định mình và muốn mình thật khác biệt. Hãy chọn màu sắc đơn giản cùng chất liệu đơn giản. Chúng sẽ tạo được sự nổi bật cho vẻ ngoài của bạn, nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm riêng. Ngoài ra, những chiếc thắt lưng lưng casual thường có kích thước rộng hơn, khóa to hơn nên có thể kết hợp dễ dàng với quần jean, quần thô sáng màu. Ngoài ra, hãy chú ý chọn phần khóa vừa phải, chúng sẽ giúp bạn có sự tinh tế trong bộ trang phục của mình. Màu sắc của chúng cũng nên đơn giản, tốt nhất là bạc hay vàng để tạo sự mềm mại.

Với phong cách trang trọng bạn hãy lựa chọn một bộ vest đen, hãy diện cùng một đôi giày da đen và một chiếc dây lưng da đen cao cấp. Bạn sẽ thu hút ngay tức khắc những ánh nhìn ngưỡng mộ từ đồng nghiệp hay nổi bật giữa bữa tiệc.Với những bộ vest tông màu sáng thì bạn nên kết hợp với dây thắt lưng nam nâu cùng và đôi giày da cùng màu. Chiếc dây lưng nam hàng hiệu cùng đôi giày da phong cách sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho bộ trang phục này.

4. Kiểu dáng và kích thước

Tùy thuộc vào phong cách bạn muốn thể hiện mà có thể lựa chọn cho mình chiếc thắt lưng có kiểu dáng đơn giản hay cầu kỳ, tuy nhiên thì điều cần lưu ý cho các chàng trai là hãy chú ý về chiều dài và chiều rộng của thắt lưng. 

Chiều rộng của chiếc thắt lưng cũng sẽ thể hiện được phong cách của bạn. Chọn một chiếc thắt lưng bản rộng nếu các chàng trai muốn mình trông mạnh mẽ và có chút gì đó hầm hố hơn. Còn với  thắt lưng nam có chiều rộng vừa phải thì lại thể hiện một quý ông nho nhã và lịch lãm hơn.

Để đơn giản và dễ dàng kết hợp với quần áo thì các anh nên chọn thắt lưng có chiều rộng cỡ 3,9cm (thắt lưng bản rộng) cho các trang phục casual và 3,4 cm (thắt lưng bản hẹp) cho các trang phục như áo vest, áo sơ mi và quần tây.

Đó là một số lưu ý giúp cho việc lựa chọn thắt lưng cho bộ trang phục hàng ngày của cánh mày râu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.