Đồng hồ thể thao là sự lựa chọn số 1 của những anh chàng, cô nàng yêu vận động. Chính vì vậy, bên cạnh những thiết kế thanh lịch, trẻ trung hay sang trọng, các nhà sản xuất còn cho ra mắt những cỗ máy thời gian cực kỳ khỏe khoắn, mạnh mẽ, đa dạng chức năng.

I. CÁC CHỨC NĂNG NỔI BẬT

Đối với các loại đồng hồ thời trang thì chiếc đồng hồ thể thao nam không thể sánh được về sự lung linh, hào nhoáng nhưng nó lại mang vẻ đẹp rất riêng mà những loại đồng hồ khác không có được. Chiếc đồng hồ này được thiết kế với phong cách trẻ trung, năng động và đầy cá tính.

Không những vậy, loại đồng hồ thể thao nam còn sở hữu những tính năng thông minh hơn và hiện đại hơn, mang đến những hỗ trợ tối ưu cho người dùng. Đặc biệt, nó đóng vai trò khá quan trọng khi người sử dụng tham ra các hoạt động thể thao như:

  • Tính toán, đo thời gian di chuyển
  • Đếm số bước chân, đo quãng đường di chuyển, chu kỳ chạy, kích thước sải chân
  • Tính toán lượng calories đã tiêu thụ
  • Xây dựng các bài tập chi tiết dựa trên tình trạng sức khỏe của người sử dụng
  • Lên lịch trình nhắc nhở người dùng luyện tập
  • Định vị GPS và có thể chống nước.

Tùy từng môn thể thao bạn tham ra mà thiết kế đồng hồ sẽ phù hợp với môn thể thao đó, nên không phải chiếc đồng hồ thể thao nam nào cũng có tất cả những chức năng trên. Bạn cần lựa chọn loại đồng hồ sao cho phù hợp với môn thể thao mình tham gia.

Đã được gọi là đồng hồ thể thao thì sản phẩm bắt buộc phải sở hữu một hoặc nhiều tính năng hữu ích cho việc chơi và hoạt động thể thao. Trong số đó, có 5 tính năng cần thiết nhất phải kể đến là:

Chức năng bấm giờ hay còn gọi là Chronograph: Đây là chức năng do bộ máy đồng hồ vận hành, sử dụng để đo thời gian đã trôi qua. Độ dài khoảng thời gian bấm giờ sẽ khác nhau tùy thuộc vào bộ máy đồng hồ, cụ thể:

  • Đồng hồ quartz có màn hình LCD: Thời gian trung bình bấm giờ là 24 tiếng, độ chính xác với đơn vị 1 giây.
  • Đồng hồ quartz chạy kim: Phần lớn đồng hồ loại này có thời gian bấm giờ là 60 phút, số còn lại có thời gian bấm giờ khoảng 30 phút/ 12 tiếng/ 24 tiếng và có đơn vị đo siêu chính xác 1/5s, 1/10s, 1/20s, 1/100s,...
  • Đồng hồ cơ: Đại đa số có thời gian bấm giờ là 60 phút với đơn vị đo 1 giây.

Chức năng đo tốc độ hay còn gọi là Tachymeter: Đây là chức năng đo tốc độ trung bình của đối tượng bất kỳ được vận hành bởi bộ máy và thường đi kèm với chức năng Chronograph trên các mẫu đồng hồ có kim Chronograph giây đặt ở trung tâm. Chức năng cho phép theo dõi quãng đường đúng 1 km và thời gian đo không vượt quá 60 giây.

Chức năng chống nước hay còn gọi là Water Resist: Đây là chức năng giúp bộ máy đồng hồ không bị nước xâm nhập và làm gỉ sét các bộ phận bên trong vỏ. Đồng hồ thể thao phải có khả năng chống nước tối thiểu là 10ATM (100m) để sử dụng khi đi thuyền/bơi, 20ATM (200m) dùng để lặn nông và 30ATM (300m) trở lên dành cho các mẫu lặn chuyên nghiệp.

Thông thường, đồng hồ thể thao đều được trang bị khả năng chống sốc, tuy nhiên cũng chỉ là tương đối. Đặc biệt, với dòng đồng hồ cơ có tính năng phức tạp như Chronograph rất dễ hư hỏng khi gặp sốc mạnh. Do đó, khi chọn mua đồng hồ, bạn nên chú ý đến yêu cầu về chỉ số chống nước của sản phẩm, vì chỉ số này càng tốt thì khả năng chống sốc cũng cao hơn.

Ngoài ra, tính năng cũng không kém phần thu hút chính là một nguồn thu ánh sáng. Chất phát quang sẽ được thiết kế trên những chiếc kim đồng hồ và ngay trên mặt chấm những con số. Hầu hết các đồng hồ thể thao nam cao cấp chính hãng luôn đi kèm với một chức năng đồng hồ đêm. Điều này rất quan trọng đối với bất kỳ chiếc đồng hồ thể thao nào, nó sẽ phát quang ánh sáng vào ban đêm ở những nơi thiếu ánh sáng nhằm giúp bạn có thể xem giờ ngay cả trong bóng tối.

Khả năng chống chịu va đập :Theo các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới, khả năng chống chịu va đập của đồng hồ hầu hết phụ thuộc vào chất liệu sản xuất mặt kính. Hiện nay, trên thị trường có các loại kính phổ biến là mineral glass, mica và sapphire. Trong đó, sapphire nguyên khối được cho là chất liệu có khả năng chống xước và chống va đập tốt nhất hiện nay, tuy nhiên, giá thành cao. Sử dụng đồng hồ thể thao khi tập luyện thường không thể tránh khỏi sự va chạm, do đó, bạn hãy chọn sản phẩm có chất liệu tốt để sử dụng nhé!

II. TOP THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ THỂ THAO CHÍNH HÃNG

1. Đông hồ Casio

Trên thị trường có rất nhiều các loại đồng hồ thể thao nam, tuy nhiên chưa có nhà sản xuất nào vượt qua được Casio để tạo ra những chiếc đồng hồ đẹp, ấn tượng, chất lượng cao mà giá thành vô cùng phải chăng và đặc biệt là mang đến sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Với thiết kế vô cùng mạnh mẽ và phong cách mẫu đồng hồ Casio luôn tạo ra một sức hút lớn với phái mạnh. Từ những mẫu thiết kế mang đầy cá tính cho đến những siêu phẩm lịch lãm hay những dòng đồng hồ đeo tay phong cách Châu Âu, Casio hoàn hảo trong từng chi tiết.

Công nghệ đồng hồ hàng đầu Nhật Bản với độ chính xác tuyệt đối

Các sản phẩm đồng hồ Casio được hoàn thiện mang đến sự chính xác hoàn hảo đến từng tích tắc.

Độ bền cao, tuổi thọ pin lên đến 10 năm

Thông thường pin đồng hồ có tuổi thọ trong khoảng 2 đến 3 năm nhưng với đồng hồ Casio, tuổi thọ của pin lên đến 10 năm. Chính điều này, đã biến chiếc đồng hồ Casio hoạt động bền như một chiếc đồng hồ cơ và chính xác hơn đồng hồ cơ.

Đồng hồ thể thao Casio G-Shock GA-200-1ADR

GA-200-1ADR thuộc dòng đồng hồ thể thao G Shock của thương hiệu Casio Nhật Bản. Vỏ của sản phẩm được cấu trúc đặc biệt, khung viền bền bỉ, chống sốc tốt, kết hợp với mặt kính trong suốt chống trầy tốt ưu, hạn chế rạn nứt khi va chạm mạnh. Đặc biệt, GA-200-1ADR có khả năng chống nước lên đến 20ATM, chức năng bấm giờ thể thao hiện đại hỗ trợ tập luyện thể thao mỗi ngày cho các quý ông.

Đồng hồ Nam Edifice Casio EFV-570D-7AVUDF

https://cdn.tgdd.vn/Products/Images/7264/199584/edifice-casio-efv-570d-7avudf-bac-1-2-org.jpg

Mẫu đồng hồ Edifice Casio nam này sở hữu mặt kính trong suốt, chống trầy xước và nứt vỡ trước các va chạm nhẹ được bao bọc bởi khung viền cứng cáp, bền bỉ, chống ăn mòn, chống oxi hóa, bảo vệ tốt và làm tăng tuổi thọ cho chiếc đồng hồ của bạn, dây đeo chống ăn mòn, sáng bóng, khớp nối linh động, chắc chắn, hệ số chống nước 10 ATM, dù là tắm rửa hay bơi lội đều an toàn, không đeo khi đi lặn, kim dạ quang tiện lợi, cho bạn xem giờ trong bóng tối tốt hơn.

Đồng hồ Nữ Baby-G BGA-255-5ADR

Đồng hồ nữ Baby-G BGA-255-5ADR sở hữu kiểu dáng thể thao, màu sắc hài hòa, nữ tính sẽ giúp cho các nàng trong việc phối đồ một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

https://cdn.tgdd.vn/Products/Images/7264/199207/baby-g-bga-255-5adr-nau-600x600.jpg

Trẻ trung với tông màu nâu cùng các điểm nhấn nhá kim màu cam mang lại sự tươi mới và năng động. Kính khoáng không chỉ chống được va đập trầy xước mà còn giữ được độ sáng bóng cho mẫu đồng hồ kim này giúp người sử dụng bắt mắt hơn. Khung viền được làm bằng chất liệu nhựa PC giúp cho đồng hồ chắc chắn, chống va đập, bảo vệ tốt phần lõi bên trong, trọng lượng nhẹ phù hợp với phái nữ. Được tích hợp đầy đủ các tính năng độc đáo như đèn nền, báo thức, khả năng bấm giờ thể thao, bấm giờ đếm ngược. Mẫu đồng hồ quartz này chính là sự lựa chọn hợp lý cho các bạn nữ.

Đồng hồ Nam Casio Pro Trek PRW-50Y-1BJF

Với tông màu đen bí ẩn kết hợp với mặt đồng hồ màu trắng. Mẫu sản phẩm được kết hợp vừa kim màu đen vừa là điện tử thể hiện tiến bộ của công nghệ hiện đại, chiếc đồng hồ Casio Pro Trek PRW-50Y-1BJF sẽ làm được những điều mà hơn cả sự mong đợi của bạn.

Đồng hồ Casio PRW-50Y-1BJF được sản xuất theo công nghệ tiên tiến mới nhất hiện nay kết hợp nhiều tính năng hiện đại sử dụng được trong nhiều điều kiện khắc nghiệt. Mặt kính đồng hồ được làm bằng tinh thể saphire  nâng cao độ bền cùng dây đeo sử dụng vật liệu silicon mềm mại với khả năng chống mài mòn và độ bền xé được cải thiện cho dải, độ bền cũng đã được cải thiện trong khi vẫn đảm bảo độ vừa vặn cao mang đến sự phù hợp hoàn hảo cho cổ tay.

Thân đồng hồ mạnh mẽ, có khả năng chống sốc, chống từ, chống rung, chống nước lên đến 100m chịu nhiệt độ thấp và chịu nước đi kèm với các chức năng đảm bảo đây là mẫu Pro Trek đầu tiên có tính năng điều hướng Multi band 6 giúp mẫu đồng hồ này trở thành công cụ hoàn hảo cho các hoạt động mang tính sống còn. Ngoài ra, hệ thống sạc kép hỗ trợ sạc không dây và sạc bằng năng lượng mặt trời.

Đồng hồ nam Casio AMW-703D-1AV

OUTGEAR AMW-703D-1AV được thiết kế phần gờ được làm bằng kim loại cao cấp, dây đeo bằng nhựa đặc biệt bền bỉ, mặt đồng hồ to rõ ràng hiển thị thời gian bằng mặt LED. Sự kết hợp độc đáo bởi màu đen, xanh, trắng mang đến một vẻ đẹp hiện đại, cá tính cho người đeo.

Chỉ báo 5 mức sử dụng các bản ghi theo dõi cá để chỉ ra thời điểm câu cá tốt nhất, dựa trên Tuần trăng và Vị trí mặt trăng (thời gian). Chiếc đồng hồ này còn sử dụng cảm biến nhiệt để hiển thị nhiệt độ hiện tại, trong khi Đồ thị mặt trăng xuất hiện trong cửa sổ hiển thị số. Kim của đồng hồ này chỉ thời gian hiện tại, trong khi màn hình LCD toàn mặt đồng hồ hiển thị thông tin khác bằng các ký tự dễ đọc.

Đồng hồ điện tử dây thép Casio WorldTime Illuminator AE1200WHD

https://cdn.shopify.com/s/files/1/1530/4827/products/dong-ho-dien-tu-casio-worldtime-illuminator-ae1200whd-day-thep-day-da-4_2000x.jpg?v=1562779659

Với thiết kế nguyên bản là dây thép không gỉ chắc khỏe cùng bản vuông lịch lãm nam tính, Casio WorldTime Illuminator AE1200WHD chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho phái mạnh trong mọi hoàn cảnh.

Bên trong là máy Casio với pin có thể đến 10 năm. Và nếu đã từng đeo những chiếc casio nhựa huyền thoại trong quá khứ, bạn cũng biết rằng tất cả những tính năng của một chiếc đồng hồ điện tử như hẹn giờ, báo thức, đèn LED... đều có sẵn trên Casio WorldTime Illuminator AE1200WHD.

Điều có lẽ bạn thích nhất chính là tính năng Worldtime - các múi giờ trên thế giới và màn hình hiển thị bản đồ thế giới đẹp mắt.

2. Đồng hồ Tag Heuer

TAG Heuer là thương hiệu danh tiếng của Thụy Sỹ, tuy mới đổi chuyển thể 30 năm nhưng họ cho ra đời rất nhiều kiệt tác đồng hồ làm “điên đảo” thị trường thế giới.

Đồng hồ thể thao nam Tag Heuer 113.1

Tuy không sở hữu độ bền khủng như chiếc đồng hồ G-Shock của Casio, chiếc đồng hồ Tag Heuer 113.1 đến từ Thụy Sỹ lại được trang bị những tính năng có hiệu suất nổi trội.

Đồng hồ nam Tag Heuer Formula 1 Quartz CAZ1010.FT8024

Đến với 1 mẫu sản phẩm trong bộ sưu tập Formula 1 lấy ý tưởng từ “Speed” tức tốc độ, một chiếc đồng hồ thể thao mà các anh em không thể bỏ qua đó chính là đồng hồ nam Tag Heuer Formula 1 Quartz CAZ1010.FT8024.

Chiếc đồng hồ này có thiết kế khá nam tính khỏe khoắn. Vỏ và dây đeo của chiếc đồng hồ được nhà sản xuất làm khá hầm hố với vòng bezel dày và dây đeo cao su có lỗ nhỏ. Hẳn các bạn ko quá xa lạ với 1 chiếc đồng hồ thể thao với dây đeo cao su. Thoạt nhìn, thì thấy chiếc đồng hồ khó kết hợp với trang phục nhưng nếu đeo lên tay kể cả bạn có đi dự các bữa tiệc sang trọng cùng bộ vest thì vẫn vô cùng quyến rũ. Màu đen tông xuyệt tông từ màu mặt số đến vỏ và dây đeo làm cho chiếc đồng hồ càng thêm mạnh mẽ.

Đây là chiếc đồng hồ Chronograph được đánh giá là “hịn” của thương hiệu Tag Heuer nổi tiếng này. Ngoài chức năng chỉ giờ ra, đồng hồ còn được trang bị chức năng Tachymeter để đo tốc độ dựa trên thời gian trôi qua trên một quãng đường cố định.

Đồng hồ nam Tag Heuer Formula 1 Quartz WAZ1121.BB0879

Về mặt thiết kế, WAZ1121.BB0879 được tạo bởi những đường nét nam góc cạnh vức khỏe khoắn. Cọc số là các cọc dọc to khỏe phía trên là một rãnh nhỏ được phủ dạ quang. Bộ kim là kim Baton với bản to cũng có một khe dạ quang giống cọc số. Ở vị trí 3 giờ là một ô lịch chỉ ngày có kích thước lớn, vô cùng hợp với phong cách thể thao. Chiếc đồng hồ WAZ1121.BB0879 có vòng bezel bản lớn, phía trên in số chỉ phút khá to và rõ ràng.

Độ khả năng chống nước lên tới 200m không chỉ dừng lại ở mức độ hoạt động hằng ngày rửa tay, tắm, đi bơi,… bạn có thể lặn ở độ sâu dưới 10m trong lòng nước trong thời gian dài và nó có thể phù hợp với các bạn có sở thích lặn ở độ sâu vừa phải. Chiếc đồng hồ là sự kết hợp giữa 3 màu bạc đen vàng làm cho nổi bật với nhiều phong cách trang phục. Giá của WAZ1121.BB0879 là 2000$ – khoảng 44 triệu VNĐ.

3. Đồng hồ Seiko

Một đối thủ đáng gờm của hai mẫu đồng hồ trên thì chiếc đồng hồ thể thao nam chính hãng Seiko 5 Sports luôn là cái tên được nhiều người nhắc đến khi nói về đồng hồ thể thao nam.

So với những dòng đồng hồ thể thao nam khác thì chiếc đồng hồ của Seiko lại có thiết kế khá nhỏ gọn, nhưng khả năng chống va đập của nó lại không hề kém cạnh sản phẩm G-Shock của Casio.

ĐỒNG HỒ NAM SEIKO 5 SPORT AUTOMATIC BLACK CANVAS-SNZG15

Đồng hồ nam Seiko 5 Sport Automatic Black Canvas là mẫu đồng hồ cá tính, với thiết kế tinh xảo và khoe khoắn phù hợp với tất cả cánh mày râu.

Chất liệu được nhà sản xuất sử dụng là thép không gỉ kết hợp cùng dây đeo bằng vải màu đen cao cấp. Mặt số màu đen cá tính với kim dạ quang và chỉ giờ bằng chữ số Ả Rập tạo nên sự mạnh mẽ và sang trọng cho người sử dụng.

Đồng Hồ Nam Seiko 5 Sport SRPD76K1

Seiko đã đưa ra một lựa chọn vô cùng đặc biệt đó là chất liệu cao su kết hợp với chất liệu da. Nhờ vậy, bạn sẽ được trải nghiệm một bộ dây cao su đích thực với các đặc tính vốn có là êm, mềm, ôm tay, sức bền cao nhưng mặt ngoài là một lớp da vân cá sấu đầy cá tính.

https://sight.vn/wp-content/uploads/2020/11/Seiko-SRPD76K1-1-1024x1024.jpg

Seiko SRPD76K1 đã sử dụng đời máy 4R với đầy đủ khả năng lên cót tay và dừng kim giây khi chỉnh giờ rất thuận tiện, hơn hẳn dòng Caliber 7S đời cũ và dĩ nhiên là khả năng chống nước 10ATM cho phép đeo đồng hồ ngay cả khi đi bơi. Tuy nhiên, bạn cần luôn đảm bảo núm phải được đóng chặt sau mỗi lần chỉnh giờ.

Đồng hồ nam Seiko 5 Sport Automatic Khaki Green

Đồng hồ nam Seiko 5 Sport Automatic Khaki Green được thiết kế với lối sáng tạo bắt mắt. Dây đồng hồ làm bằng chất liệu vải cao cấp chống đứt, các nhà sáng tạo đã thêm màu vào dây đồng hồ để tạo điểm nhấn. Mặt đồng hồ hình tròn vừa tạo cảm giác cổ điển mà không kém phần trẻ trung cho người sử dụng.

4.Đồng hồ Citizen

Hãng đồng hồ đến từ Nhật Bản Citizen cũng không hề kém cạnh đàn anh Thụy Sỹ của mình khi cho ra đời dòng Drivers với chiếc Citizen JV0000-01E. Chiếc đồng hồ nam thể thao này sở hữu khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 200m thích hợp khi chơi các môn thể thao dưới nước, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai thích bơi lội.

Ngoài ra, đồng hồ còn sở hữu một loạt các tính năng ấn tượng như đo độ sâu, nhiệt độ nước, thời gian lặn và độ sâu tối đa. Đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng từ ánh sáng mặt trời nhờ công nghệ Eco-drive trứ danh chuyển đổi ánh sáng tự nhiên thành nguồn năng lượng điện cung cấp cho hoạt động của sản phẩm.

Đồng Hồ Nam Citizen Promaster Tough Chronograph

https://embed.widencdn.net/img/citizenwatch/powcsbhcsg/900x900px/Promaster%20Tough.png?u=41zuoe&crop=false&position=t&q=80&color=ffffff00

Citizen Promaster Tough Chronograph được trang bị công nghệ năng lượng Eco-Drive độc quyền, khiến động tự nạp năng lượng dưới ánh sáng thông thường mà không cần dùng pin, một mẫu đồng hồ có thể chịu được nước dưới độ sâu 200M.

5. Đồng hồ Tissot

Cuối cùng trong top đồng hồ thể thao được yêu thích nhất chính là chiếc Tissot T-Sport T116.617.11.037.00. Mặt số kích thước lớn lên tới 45mm, độ dày 11mm, chỉ phù hợp với những quý ông có cổ tay trung bình to.

Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là lớp vỏ và dây đeo được chế tác từ thép không gỉ bền bỉ, mặt kính sapphire cao cấp, đi kèm là các chức năng hiển thị giờ, phút giây, Chronograph, EOL,... Tất cả được sắp xếp cẩn thận và tỉ mỉ, cho khả năng hoạt động tốt ở độ sâu 100m.

Tissot Seastar 1000 Automatic Blue

https://mypro.vn/image/catalog/dongho/tissot/T120.407.11.041.00_R.png

Tissot Seastar 1000 Automatic Blue nổi bật với tính năng chịu nước lên tới 300M đây là chiếc đồng hồ thích hợp với những ai yêu thích bộ môn lặn. Ngoài ra chiếc đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng đến 80 giờ, vòng đeo tay làm bằng thép không gỉ với chốt gập có tính năng an toàn và tiện ích khi lặn.

III. NHỮNG LƯU Ý KHI MUA ĐỒNG HỒ THỂ THAO

1.Một chiếc đồng hồ thể thao chính hãng sẽ có khả năng chịu nước cao hơn so với các loại đồng hồ hàng nhái, hàng giả thông thường. Nên khi chọn mua hàng chính hãng bạn nên chú ý tới điều này.

2. Thông thường, với các hàng giả, hàng nhái thường có màu sắc bắt mắt khiến các bạn trẻ yêu thích tuy nhiên hàng chính hãng thường sẽ có màu sắc nhẹ nhàng khi nhìn bằng mắt thường nhưng vẫn làm nổi bật được sự sang trọng.

3. Khi mua đồng hồ thể thao chính hãng cũng như các loại đồng hồ chính hãng khác, nên chú ý tới giấy tờ bảo hành và phụ kiện đi kèm, giá cả của sản phẩm, các thông số kỹ thuật và các chi tiết của đồng hồ.

IV. BẢO QUẢN VÀ VỆ SINH ĐỐI VỚI ĐỒNG HỒ THỂ THAO

- Chiếc đồng hồ thể thao sau một thời gian sử dụng nếu bạn cảm thấy nó ố bẩn hoặc bám bụi hãy nhanh chóng vệ sinh bề mặt cho nó. Bạn nên sử dụng những chiếc bàn chải và dùng xà bông hoặc kem đánh răng để đánh cho bề mặt vỏ và các ngóc ngách dễ bám bụi nhất.

Lưu ý: không nên sử dụng các loại chất tẩy mạnh như nước Sumo, Jarvel,… Bởi nó có thể làm mòn hoặc mất đi phần màu và chữ in trên bề mặt nhựa.

- Đối với việc thay pin, sau khi tháo phần nắp lưng bạn cần chú ý giữ lại phần bên trong. Sau khi lắp lại bạn cần giữ lại như vị trí ban đầu để nó bảo toàn khả năng chống nước cho đồng hồ.

- Tránh để đồng hồ thể thao ở gần máy tính, máy lạnh, lò vi sóng, điện thoại bởi nó có thể bị nhiễm từ nếu nó không có tính năng kháng.

DuongHue_Mypro.vn