Đồng hồ Movado 

Nói đến những thương hiệu đẳng cấp của Thụy Sỹ không thể bỏ qua thương hiệu đồng hồ Movado vang danh khắp thế giới với lịch sử hơn 135 năm hình thành và phát triển. 
Để có được vị thế như ngày hôm nay, Movado cũng phải trải qua bao thăng trầm với những cột mốc lịch sử đáng ghi nhớ với ứng dụng công nghệ phức tạp của những người sáng lập nên xưởng là ông Achille Ditisheim  và 6 người cộng sự của mình.

1. Lịch sử hình thành và phát triển đồng hồ Movado

Năm 1905, cái tên Movado được sử dụng chính thức. Ý nghĩa của Movado có nghĩa là “Luôn luôn chuyển động”, thể hiện rõ ràng mong muốn của những người sáng lập là công ty sẽ luôn phát triển, tiến về phía trước và cho ra mắt những bộ máy thời gian có giá trị sống mãi cùng với thời gian.
Năm 1910, lúc bấy giờ phiên bản Movado 8 Ligne đã bắt đầu có mặt ở những triển lãm thương mại đồng hồ lớn thế giới, tổ chức ở  Paris, Rome, Brussels hay Rio de Janeiro và mang lại rất nhiều giải thưởng vô cùng giá trị.
Năm 1912, Movado tạo được tiếng vang lớn trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ nam khi cho ra mắt phiên bản đồng hồ có tên Polyplan, sở hữu thiết kế cong vô cùng độc đáo, là sản phẩm tiên phong đi đầu cho sự phát triển này,. Cũng nhờ sự kiện này mà thương hiệu đồng hồ Movado trở nên nổi tiếng đã có vị trí cao trong làng chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ, vượt qua rất nhiều thương hiệu đồng hồ tên tuổi khác. 
Năm 1920, không chỉ dừng lại ở đó Movado lại cho ra mắt hai thiết kế đồng hồ mới Valentino và Ermeto. Sở hữu thiết kế tinh xảo, khéo léo kết hợp với các chiến dịch quảng cáo rộng rãi, hai phiên bản đồng hồ này của Movado trở nên nổi tiếng và nhanh chóng nhận được nhiều sự săn đón của các tín đồ chơi đồng hồ. 
Năm 1930: Movado chế tạo thành công chiếc đồng hồ kỹ thuật đầu tiên của hãng. 
Năm 1935: Thương hiệu Movado cho trình làng thiết kế đồng hồ dành riêng cho thợ lặn có khả năng chống nước tốt.
Đến thập niên 50-60 tiếp tục là sự ghi danh của Movado với thế giới khi xuất bản chiếc đồng hồ đeo tay tự động đầu tiên trên thế giới với tên gọi Tempomatic.
Năm 1962: Movado cho ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên được thiết kế theo trường phái đơn giản cho phần mặt số, có tên là Movado Museum. Cũng bắt đầu từ giai đoạn này mà thiết kế theo trường phái đơn giản vẫn luôn đồng hành cùng với thương hiệu Movado, góp phần tạo nên lịch sử huy hoàng cho đến ngày hôm nay.
Năm 1970-1980 Movado chịu sự tác động mạnh mẽ bởi các thương hiệu đồng hồ khác cũng bị ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu.
Năm 1983, Movado lại tiếp tục đứng vững khi được sở hữu bởi Tổng công ty đồng hồ Bắc Mỹ. Với bộ máy lãnh đạo mới, Movado Watch nhanh chóng được đón nhận trở lại khi tung ra các bộ sưu tập mới mang tính nghệ thuật cao.
Năm 2003, Movado đã tổ chức lễ kỷ niệm của mình bằng việc đưa ra thị trường mẫu đồng hồ Movado Automatic được trang bị bộ máy 21 chân kính, lên dây tự động có dây đeo bằng da cá sấu.
Năm 2005, để khẳng định vị trí của mình trong giới đồng hồ Movado liên tục tung ra các siêu phẩm Movado Strato, Movado Rondiro và Movado Dolca.
Với nhiều biến động và sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều đối thủ nhưng Movado với thiết kế vượt trội kết hợp sự đẳng cấp sang trọng vẫn luôn khẳng định được vị thế của mình.

2. Sản phẩm nổi bật của Movado 

-Movado Junior Sport 605746


Máy: Máy Pin
Giới tính: Đồng hồ nam
Size: 38.5 mm
Mặt kính: Kính Sapphire
Chịu nước: 30m
Chất liệu dây: Dây kim loại 

-Đồng Hồ Movado 3600261


Máy: Máy Quartz
Giới tính: Đồng hồ nam 
Size: 44mm
Chịu nước: 30m 
Chất liệu dây: Thép không gỉ 316L

-Đồng Hồ Movado 0607133


Máy: Máy Automatic
Giới tính: Đồng hồ nam
Size: 39.5mm
Chất liệu dây: Thép không gỉ 316L/ mạ PVD
Chịu nước: 30m 

-Đồng hồ Movado Stiri Quartz Black Dial Yellow Gold PVD 0607279


Máy: Máy Quartz
Size: 40mm
Giới tính: Đồng hồ nam 
Chất liệu dây: Thép không gỉ 
Chịu nước: 30m 

-Movado Museum Classic 0607195 Men’s Watch


Máy: Máy Quartz
Size:40mm
Chất liệu dây: Dây da
Giới tính: Thép không gỉ 
Chịu nước: 30m

3. Cách nhận biết Movado Auth và Movado Fake

-Mặt đồng hồ:
Mặt kính rất trong và mịn, không bám mờ, độ trống xước cao,trong khi mặt đồng hồ giả thường đục, dễ xước.
Mặt số của đồng hồ chính hãng Movado có cặp số, nét gạch, chữ in rất nét, màu mực đều. Còn đồng hồ giả thì cặp số không được đẹp bằng, mờ nhòe, không rõ nét
Kim đồng hồ chính hãng được thiết kế rất tinh xảo, bóng, mịn, không một tì vết, hai đầu vát của mỗi chiếc kim đều rất đều nhau và tạo thành đúng một tam giác cân, các kim đều rất cân đối với nhau. Nếu là kim đồng hồ giả thì nhìn sẽ bị thô, kim có thể bị xước, bong tróc. Ngoài ra đồng hồ thật chạy rất mượt và không gây ra tiếng kêu lớn như những chiếc đồng hồ giả.

-Dây đeo:
Dây kim loại thì dây được làm từ thép không gỉ 316L và được tráng lớp mạ PVD nên rất bền, màu sắc tự nhiên và bóng đẹp; các mắt dây đồng hồ đều nhau, các mắt xích nối với nhau chặt chẽ, không bị lỏng lẻo. 
Dây da thì là da thật nên rất nhẹ, bền, không dễ bong tróc, mất màu. Khác với đồng hồ giả thì dây kim loại các mắt xích sẽ bị lỏng lẻo, không đều nhau, không bền và nhanh bị gỉ; với các dây da thì không phải da thật mà là giả da nên không bền và dễ bong tróc, xỉn màu, có thể gây kích ứng da.
Ngoài ra đối với dây da thì đường chỉ may phải chắc chắn, thẳng và đều. Đồng hồ giả thì đường chỉ này thường sẽ bị xồ, không thẳng hàng do sản xuất với số lượng lớn và giá rẻ.số lượng lớn và giá rẻ.
-Trọng lượng:
Trọng lượng của đồng hồ Movado fake loại 1, 2…chắc chắn sẽ nhẹ hơn nhiều so với đồng hồ chính hãng vì được làm bằng các vật liệu kém chất lượng. Do đó, tay bạn phải trở thành “cái cân di động” để nhận biết điều này nhé.
-Âm thanh của đồng hồ:
Với những chiếc đồng hồ hàng fake loại 2 thì sẽ nghe tiếng kim giây chuyển động “tạch, tạch…” khi đưa sát vào tai. Còn với những chiếc đồng hồ chính hãng vì bộ máy rất cứng cáp và chắc chắn, chuyển động êm nên bạn sẽ không nghe được âm thanh này.

 

4. Bảo quản và vệ sinh đồng hồ Movado
- Đối với dây da bạn cần chuẩn bị xà phòng chuyên dụng cùng tấm vải sạch mềm và một ít dấm. Vệ sinh dây da đồng hồ khá đơn giản, đầu tiên, bạn dùng tấm vải mềm lau nhẹ bụi bẩn ở hai mặt đồng hồ, sau đó ngấm tấm vải vào giấm (vắt sạch), vệ sinh kỹ thêm một lần nữa. Tiếp theo dùng xà phòng chuyên dụng để làm sạch giấm và bụi bẩn còn sót lại bạn nên làm khô bề mặt bằng bông gòn hoặc để ở những nơi khô thoáng.
- Đối với dây bằng kim loại: Bạn có thể dùng bàn chải mềm hoặc vải để làm sạch mặt đồng hồ rồi rửa lại bằng nước ấm và lau sạch. 
- Với mặt đồng hồ, bạn có thể sử dụng khăn mềm để vệ sinh bề mặt xung quanh. Với những góc, khe sâu, bạn có thể dùng tăm bông để làm sạch các vết bẩn.
- Ngay cả khi bạn không đeo thì cũng nên 1 tháng tiến hành vệ sinh 1 lần nhé. Ngoài ra, bạn cần để đồng hồ tránh những nơi có từ trường như tivi, tủ lạnh, nam châm,.. hay các loại hóa chất như rượu, dung môi,.. .Tránh sử dụng và cất giữ đồng hồ nơi có nhiệt độ nóng,… Sau khi sử dụng, bạn có thể bảo quản trong hộp đồng hồ hoặc trưng bày trong tủ kính để lưu giữ được lâu hơn.

- Hãy chú ý đến thời gian lau dầu cho đồng hồ cơ để bộ máy có thể vận hành trơn chu và mượt mà. Hãy thay pin nhanh nhất khi đồng hồ Quartz hết pin, việc để pin hết trong đồng hồ quá lâu sẽ làm những chất hóa học chảy ra và làm hỏng các linh kiện.

   Vậy là Mypro đã cùng với bạn tìm hiểu về đồng hồ Movado chính hãng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ vừa sang trọng thiết kế đẹp, giá cả phải chăng thì hãy đến mypro, chúng tôi luôn là sự lựa chọn tuyệt vời với những ai là tín đồ của đồng hồ chính hãng.

Huyền-mypro.vn