Top 10 đồng hồ nổi tiếng nhất Thụy Sĩ

Thụy Sĩ được xem là cái nôi đầu tiên của đồng hồ công nghiệp, mỗi chiếc đồng hồ này là một tác phẩm nghệ thuật bởi nó luôn được chế tạo theo tỉ lệ, tinh xảo đến từng chi tiết. Một phù hợp đồng hồ, sẽ là người bạn Tri kỷ cùng bạn kề vai sát cánh trên mọi nẻo đường, sẽ là hiện vật cho sự thành công, đẳng cấp xứng tầm của người đeo. Hôm nay, Mypro.vn sẽ giới thiệu cho bạn về Top 10 đồng hồ nổi tiếng nhất, uy tín nhất, có doanh thu cao nhất năm 2020.

  1. Đồng hồ Rolex

Đối với những ai yêu thích đồng hồ, chắc chắn đã từng nghe đến cái ROLEX tên. Đúng vậy, Rolex vẫn luôn là một đài tưởng tượng chắc chắn trong công ty đồng hồ với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển từ năm 1905. Đồng hồ Rolex đã rất thành công trong việc luôn mang lại cho khách hàng của mình những trải nghiệm tuyệt vời về sự sang trọng, xa xỉ, đẳng cấp nhất.

Đầu trong danh sách với tổng doanh thu có giá 5.500 triệu CHF (Swiss France - Đồng Pháp Thụy Sĩ) với khoảng 900.000 chiêc được bán ra trên thế giới vào năm 2020.

Top những đồng hồ tiêu biểu của hãng Rolex: Rolex Day Date II, Rolex Expolrer II, Rolex YaCHT- Master II, Rolex Cellini 50525…

  1. Đồng hồ Omega

Đồng hồ Omega được thành tại La Chaux-de Fonds , Thụy Sỹ vào năm 1848. Với bề dày lịch sử 173 năm, vì vậy đồng hồ Omega cũng thuộc Top trong những đồng hồ dành được sự “tin yêu” của rất nhiều khách hàng trên Thế giới. Omega là hãng đồng hồ đầu tiên trên thế giới được các Phi hành gia sử dụng trên Mặt trăng vào năm 1962 , và các Vận động viên sử dụng trong Thế vận hội. Vì vậy, sự bền bỉ và chính xác của Omega là điều ít hãng đồng hồ khác có thể vượt qua.

Tổng doanh thu ước tính của năm 2020 là 2.350 triệu CHF chiếm 8,8 % thị phần toàn ngành, khoảng 650.000 chiếc đồng hồ đã được bán trong 2020.

Một số mẫu đồng hồ tiêu biểu của thương hiệu Omega: Omega Speedmaster Professional Moonwatch, Omega Seamaster Professional Planet Ocean, Omega Seamaster Aqua Terra Master Co-Axial, Omega Seamaster Driver 300M, Omega Constellation Co-Axial…

  1. Đồng hồ Cartier

Cartier là một thương hiệu cao cấp của Thụy Sĩ vừa chế tác cả đồng hồ lẫn những món trang sức kim cương có giá lên tới hàng triệu đô la. Cartier được mệnh danh là ông vua trong làng chế tác kim hoàn, bởi sự tinh tế, sang trọng pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại.Chiếc đồng hồ Cartier được ra mắt đầu tiên vào năm 1853 – minh chứng cho sự phát triển rực rỡ của thương hiệu này. Chiếm 6.7 % thị phần với tổng doanh thu là 1.700 triệu CHF. Tổng cộng đã có 450.000, khách hàng đã đạt niềm tin cho hãng này.

Một số mẫu bán chạy của đồng hồ Cartier: Cartier Roadster Automatic Chronograph W62019X6, Cartier Roadster Quartz W62016V3,  Cartier Santos…

  1. Đồng hồ Longines

Longines được khai sinh lần đầu tiên vào năm 1832 tại Saint-Imier bởi Auguste Agassiz. Đồng hồ Longines cũng là một trong những thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 1,5 thế kỷ, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu trong danh sách này không có tên của Longines. Các thiết kế của hãng chú trọng sự đơn giản nhưng vẫn toát lên được nét riêng biệt cuốn hút, riêng có của thương hiệu này. Đồng thời, với việc thiết kế mẫu mã đa dạng cũng giúp giành được sự yêu thích được của những tín đồ đồng hồ.

Với tổng doanh thu của năm 2020 rơi vào khoảng 1.650 triệu CHF, số lượng đồng hồ được bán ra là 1.600.000 chiếc, chiếm 6.2 % thị phần của ngành.

Các mẫu đồng hồ Longines tiêu biểu: Longines Master L2.673.8.78.5 Collection Watch, Longines Master L2.715.8.78.3 Retrograde Watch, Longines Master L2.716.8.78.3 Collection Watch….

  1. Đồng hồ Patek Philippe

Đồng hồ Patek Philippe luôn là sự hiện diện của đắt đỏ và xa xỉ bậc nhất thế giới. Những cỗ máy thời gian của Patek Philippe luôn được những người thợ chuyên biệt, lành nghề thiết kế và gia công,trau chuốt một cách tỉ mỉ  nhất từ các những chất liệu cao cấp  như kính sapphire, vàng, kim cương, đá quý… để làm mặt đồng hồ,  da cá sấu, da đà điểu được dùng để làm dây đeo. Một chiếc đồng hồ có thể sẽ mất từ 3-5 năm để hoàn thành.Tất cả những điều trên đã khiến Đồng hồ Patek Philippe là một trong những thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Đồng thời, mỗi chiếc đồng hồ của Patek Philippe sẽ chỉ sản xuất ở những con số giới hạn vì vậy không phải cứ có tiền là sẽ mua được nó. Đây được xem như Giá trị cốt lõi của công ty khi tập trung, đảm bảo về Chất lượng chứ không phải tập trung về Số lượng.

Tổng doanh thu 1.500 triệu CHF và 60.000 là tổng số chiếc đồng hồ đã được bán vào năm 2020 chiếm 5.8%

Mẫu đồng hồ huyền thoại của Patek Philippe : Patek Philippe Complications Plantinum, Patek Philippe Grand Complications Perpetual Calendar,Patek Philippe Nautilus Stainless Steel…

  1. Đồng hồ Audemars Piguet

Thương hiệu có trụ sở chính là thị trấn Jura, Le Brassus của đất nước Thụy Sĩ vào năm 1875.

Cũng giống như Patek Philippe thì Audemars Piguet cũng hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp. Đồng hồ Audemars Piguet được xem như là bảo vật của sự thành đạt. Audemars Piguet là một trong những thương hiệu đồng hồ đắt đỏ bậc nhất thế giới từ trước đến nay khi có mức giá trung bình rơi vào khoảng 30.000 CHF . Nhắc đến Audemars Piguet, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự xa xỉ và phong cách chế tác đỉnh cao. Audemars Piguet  là các thiết kế vừa thể thao vừa mang đậm nét cổ điển của xứ sở đồng hồ.Vì vậy, để sỡ hữu được Audemars Piguet thì bạn phải là người thực sự giàu có và đủ tài chính thì mới có thể sở hữu được một chiêc đồng hồ chuẩn hãng từ thương hiệu trứ danh này.Không chỉ, đẳng cấp bởi vẻ đẹp bên ngoài mà hãng còn chú trọng đến cả sự tỉ mỉ, hút hồn từ chi tiêt bên trong bộ máy.

Đồng thời, đẳng cấp của hãng là việc hãng chưa từng phá sản hay phải chuyển giao bán lại cho Tập đoàn nào khác mà vẫn thuộc sở hữu của gia đình của chính những người sáng lập.

Tổng doanh thu của năm 2020 là 1.200 triệu CHF, đã có 40.000 khách hàng giới thượng lưu lựa chọn Audemars Piguet.

Một số mẫu đồng hồ Audemars Piguet tiêu biểu: Audemars Piguet Royal Oak Extra-Thin Tourbillon 26516OR.ZZ.1220OR.01, Audemars Piguet Royal Oak 15451OR.ZZ.1256OR.03, Audemars Piguet Royal Oak Offshore Diver 15710ST.OO.A027CA.01

  1. Đồng hồ Tissot

Một trong những thương hiệu đặt nền móng cho nền công nghiệp đồng hồ đấy chính là đồng hồ Tissot. Được ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1853, bởi nghệ nhân chế tác đồng hồ là  Charles-Félicien Tissot và con trai ông là Charles-Émile Tissot tại trị trấn Le Locle thuộc dãy núi Jura của Thụy Sĩ. Tissot được biết là một trong những hãng đầu tiên trên Thế giới sản xuất đồng hồ bằng nhựa Plastic vào năm 1971, và đồng hồ sử dụng bộ vỏ bằng chất liệu Gỗ được ra mắt năm 1988. Tissot và Omega đã cùng nhau sáp nhập với nhau vào năm 1930. Đồng hồ Tissot hiện tại đã trở thành thành viên trong tập đoàn Swatch Group – một đế chế, chuyên gia trong việc sản xuất và phân phối đồng hồ lớn nhất Thế giới.

Qua ngần ấy năm, việc xuất hiện trong danh sách này là minh chứng cho việc Tissot vẫn được rất nhiều khách hàng yêu thích, lựa chọn và tin tưởng. Những chiếc đồng hồ chuẩn hãng luôn được chế tác một cách cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Ở đồng hồ Tissot, chúng ta luôn bắt gặp một nét đặc trưng riêng biệt của hãng đậm chất cổ điển của Thụy Sĩ. Chính vì điều này, nên mỗi lần ra mắt sản phẩm mới Tissot đón nhận được rất nhiều sự quan tâm, tò mò của những tín đồ đồng hồ.

Tổng doanh thu ước tính của năm 2020 là 1.000 triệu CHF, 3000.000 là tổng số đồng hồ được bán ra và đồng hồ Tissot chiếm 3.1% tổng thị phần.

Một số mẫu đòng hồ tiêu biểu của Tissot có thể kể đến như : Tissot Le Locle, Tissot Tradition, Tissot Chemin Des Tourelles Powermatic 80, Tissot Classic Dream…

  1. Đồng hồ IWC (International Watch Company Schaffhausen)

Đồng hồ IWC là một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ, danh tiếng hàng đầu Thụy Sĩ. Được thành lập tại Schaffhausen, miền Đông của Thụy Sĩ  vào năm 1868.  Với hơn 150 năm hình thành và phát triển, IWC được xem như là một trong những con chim đầu đàn trong ngành công nghiệp đồng hồ nói chung. Với phương châm sự hoàn mỹ trong từng chiêc đồng hồ nên IWC luôn mang lại sự độc đáo, vô cùng đẳng cấp và sang trong xứng tầm nên mỗi phiên bản của IWC luôn dành được săn đón, tạo nên cơn sốt trong giới những người yêu đồng hồ.

Thương hiệu đồng hồ IWC là một thương hiệu đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong lịch sử hình thành và phát triển song bằng bản lĩnh và trí tuệ của mình, hãng IWC đã chứng minh được đẳng cấp của mình khi góp mặt trong danh sách này. IWC là thương hiệu ngoài được biết đến với những chiếc đồng hồ thể thao với khả năng chống từ, chịu nước tuyệt đỉnh,thì nó còn được biết đến như một tượng đài trong việc sản xuất đồng hồ cho phi cộng.

Với tổng doanh thu của năm 2020 là 825 triệu CHF, khoảng 100.000 chiếc đồng hồ đã được bán ra, hãng chiếm 2.7 % thị phần của toàn ngành.

Một số mẫu tiêu biểu làm nên tuổi của IWC: IWC Portofino Automatic, IWC Portofino Hand-Wound Eight Days, IWC Portofino Automatic 37, IWC Portofino Chronograph…

  1. Đồng hồ Hublot

Được ra mắt vào năm 1980- muộn hơn tất cả nhưng thương hiệu đồng hồ trên. Hublot được xem là một trong những bậc thầy hàng đầu trong việc kết hợp hoàn hảo giữa những loại đá quý như thạch anh tím, đá quý, hematite, … để tạo nên những kiệt tác nghệ thuật độc đáo, hoàn mỹ có một không hai.

Bằng sự nghiêm túc, tỉ mỉ, trau chuốt trong từng công đoạn chế tác từng tác phẩm đã giúp Hublot được góp mặt trong danh sách danh giá này. Hublot luôn là khao khát, ước muốn sở hữu của rất nhiều người yêu đồng hồ trên thế giới, mặc dù có mức giá cao ngất ngưởng, mẫu đắt nhất có giá là 5 triệu USD.

Với tổng doanh thu của năm 2020 là 670 triệu CHF, 60.000 chiếc đồng hồ được bán ra,chiếm 2.3% thị phần. Đây quả thực là một đối thủ rất đáng gờm đặc biệt là trong ngành đồng hồ xa xỉ.

Một số những mẫu xa xỉ, được yêu thích nhất của Thương hiệu đồng hồ Hublot: Hublot 5 Millions, Hublot Spirit of Rainbow, Hublot Big Bang MP-11 Red Ceramic, Hublot Big Bang Integral…

  1. Đồng hồ TAG Heuer

Được sáng lập bởi Edouard Heuer vào năm 1868 tại thành phố Saint-Imier, thuộc phía Tây Bắc,Thụy Sỹ. TAG Heuer được đánh giá là một thương hiệu hội tụ đủ ba yếu tố chất lượng, diện mạo, lẫn độ bền bỉ. Kiểu dáng sang trọng, thiết kế tinh xảo nên được rất nhiều người yêu thích và chọn lựa. Với lịch sử hơn 150 năm hình thành và phát triển đây cũng được xem là một trong những thương hiệu đặt những viên gạch nền móng cho nên công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

Với tổng doanh thu ước tính là 650 triệu CHF, 600.000 là tổng số chiếc đồng hồ đã được bán ra chiếm 3.0% thị phần của toàn ngành.

Some those mẫu tiêu biểu of TAG Heuer: TAG Heuer Carrera Calibre 16, T AG Heuer Formula 1 Thép & Diamonds gốm, TAG Heuer Monaco, TAG Heuer Aquaracer Carbon …

Tổng hợp 10 đồng hồ hiệu trên đã sử dụng 68% thị phần của đồng hồ công nghiệp. Đây là một con số ấn tượng, cho thấy các hãng vẫn hoạt động rất tốt, bất chấp sự hoạt động hoành tráng của Covid-19 đại dịch.